logo-heading

หลังจากนัดล่าสุดกดแฮตทริกที่ 10 ไปแล้วเป็นที่เรียบร้อยสำหรับ เซร์คิโอ อเกวโร่ ทำให้เจ้าตัวก้าวขึ้นมารั้งอันดับที่ 2 ที่สามารถทำแฮตทริกได้มากที่สุดประวัติศาสตร์พรีเมียร์ลีก อังกฤษ

โดยแข้งที่รั้งอันดับ 1 อยู่ในตอนนี้นั้นก็คือ อลัน เชียร์เรอร์ ที่ทำแฮตทริปไปได้ถึง 11 ครั้ง กับการค้าแข้ง 2 สโมสรอย่าง แบล็คเบิร์น โรเวอร์ และนิวคาสเซิ่ล ยูไนเต็ด ซึ่งดูจากตัวเลขแล้วสถิตินี้น่าจะถูกทำลายลงในอีกไม่นานนี้ ส่วนแข้งอีก 1 คนที่มีโอกาสที่จะซัดแฮตทริกแซงได้นั้นก็คือ แฮร์รี่ เคน หัวหอกของท็อตแน่ม ฮอตสเปอร์ ที่ทำแฮตทริกไปแล้ว 8 ครั้ง ซึ่งถ้าเจ้าตัวไม่ย้ายลีกไปเล่นที่อื่นเสียก่อน คงไม่ยากที่จะทำลายสถิติลงได้

สถิติแข้งที่ซัดแฮตทริกในพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ได้มากที่สุด

1.) อลัน เชียร์เรอร์ (แบล็คเบิร์น โรเวอร์, นิวคาสเซิ่ล ยูไนเต็ด) - 11 ครั้ง 2.) เซร์คิโอ อเกวโร่ (แมนฯ ซิตี้) - 10 ครั้ง 3.) ร็อบบี้ ฟาวเรอร์ (ลีดส์ ยูไนเต็ด, ลิเวอร์พูล) - 9 ครั้ง 4.) เธี่ยร์รี่ อองรี (อาร์เซน่อล) - 8 ครั้ง 4.) แฮร์รี่ เคน (สเปอร์ส) - 8 ครั้ง 4.) ไมเคิ่ล โอเว่น (ลิเวอร์พูล, นิวคาสเซิ่ล) - 8 ครั้ง 7.) เวย์น รูนี่ย์ (เอฟเวอร์ตัน, แมนฯ ยูไนเต็ด) - 7 ครั้ง 8.) หลุยซ์ ซัวเรซ (ลิเวอร์พูล) - 6 ครั้ง
ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมของ ขอบสนาม
logoline