logo-heading

องค์กรลูกหนังออสเตรเลีย ตัดสินใจยกเลิกการเก็บตัวทีมซ็อคเกอร์รูส์ ในประเทศไทย ช่วงเดือนมีนาคมนี้ เป็นที่เรียบร้อยแล้ว เพื่อเป็นการประท้วงหลังทางการไทย ไม่ยอมส่งตัว  ฮาคีม อัล อาไรบี

ฟ็อกซ์ สปอร์ตส รายงานว่า สหพันธ์ฟุตบอลออสเตรเลีย (เอฟเอฟเอ) ได้ยกเลิกแผนการที่จะให้ทีมชาติออสเตรเลีย ชุดอายุต่ำกว่า 23 ปี มาเก็บตัวและอุ่นเครื่องที่ประเทศไทย ช่วงกลางเดือนมีนาคมเป็นที่เรียบร้อย ซึ่งเป็นการแสดงออกต่อกรณีที่ประเทศไทยไม่ส่งตัว ฮาคีม อัล อาไรบี อดีตนักเตะทีมชาติบาห์เรน กลับสู่ออสเตรเลีย แต่ยังอยู่ในกระบวนการสอบสวนของศาลที่ประเทศไทย เดิมที่ขุนพลออสเตรเลียชุดเล็ก จะมาซ้อมที่ไทย เพื่อเตรียมตัวก่อนชิงแชมป์เอเชีย 2020 รุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี รอบคัดเลือก ที่ประเทศกัมพูชา วันที่ 22 มี.ค. แต่จากสถานการณ์อันร้อนระอุ ที่นายฮาคีมซึ่งเป็นผู้ลี้ภัยของออสเตรเลีย อาจถูกส่งกลับบาห์เรนนั้น ทำให้หลายฝ่ายโดยเฉพาะออสเตรเลียไม่พอใจ เอฟเอฟเอ ได้ลงคำพูดของ เกรแฮม อาร์โนลด์ เฮดโค้ชทีมออสเตรเลีย ในแถลงการณ์ว่า
"ปีที่ผ่านมา ฝ่ายพัฒนาทีมชาติได้วางโปรแกรมอุ่นเครื่องของทีมชาติชุดยู 23 กับทีมชาติจีนที่กรุงเทพฯ เพื่อเตรียมความพร้อมก่อนลงแข่งขันฟุตบอลชิงแชมป์เอเชียรุ่นอายุไม่เกิน 23 ปีรอบคัดเลือก ที่เราจะต้องไปแข่งขัน ณ ประเทศกัมพูชาในเดือนมีนาคม" เกรแฮม อาร์โนลด์ เฮดโค้ชของทีมเริ่มกล่าวในแถลงการณ์ "ทว่าหลังจบศึกเอเชี่ยนคัพเมื่อเดือนมกราคม เราได้พิจารณาแผนดังกล่าวใหม่ สืบเนื่องจากการคุมขังนักฟุตบอลชาวออสเตรเลีย ฮาคีม อัล อาไรบี ในคุกของไทย โดยขณะนี้เรากำลังอยู่ในระหว่างการหาสถานที่เก็บตัวในประเทศอื่นของเอเชีย" "ทีมชาติออสเตรเลียจะรวมใจเป็นหนึ่งเดียวเพื่อให้การสนับสนุน ฮาคีม อัล อาไรบี และเราขอเรียกร้องให้ทุกภาคส่วนร่วมกันแสดงออก เพื่อให้เขาได้รับการปล่อยตัวและกลับสู่ประเทศของเราโดยเร็วที่สุด" กุนซือทีมชาติชุดยู 23 กล่าวทิ้งท้าย
ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมของ ขอบสนาม
logoline