logo-heading

'ผมรู้ถึงสิ่งที่ผมกำลังจะทำ และผมได้ตัดสินใจอนาคตของตัวเองเรียบร้อยแล้ว' นี่คือคำพูดล่าสุดที่ เอแด็น อาซาร์ ได้เปิดปากออกสื่อถึงเรื่องอนาคต

เอแด็น อาซาร์ ตกเป็นข่าวพัวพันกับการย้ายไป ซานติอาโก้ เบร์นาเบว มาตลอด และนี่ก็คือสโมสรที่พี่แกใฝ่ฝันมาตั้งแต่เด็ก ยังไงชีวิตนี้ก็ต้องได้เล่นให้ เรอัล มาดริด สักครั้ง จากบทสัมภาษณ์ล่าสุดที่พี่แกเอ่ยมานั้นหลายๆ ฝ่ายค่อนข้างมั่นใจว่าฤดูกาลนี้จะเป็นปีสุดท้ายของ อาซาร์ กับ เชลซี แล้ว ดังนั้นสิ่งที่สโมสรต้องทำในตอนนี้ก็คือการตามหาคนที่จะมาสานต่อบทบาทหน้าที่ของเขาโดยเร็วที่สุด จะมีใครที่เข้าข่ายบ้างนั้นไปดูกัน

คริสเตียน พูลิซิช - โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์

ใครเหมาะสมที่สุด? เปิดโผ 7 แข้งผู้สืบทอดทายาท เอแด็น อาซาร์ (ฉบับล่าสุด) เชลซี ปิดดีลกระชากตัว คริสเตียน พูลิซิช มาจาก โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ เรียบร้อยด้วยค่าตัวที่สูงถึง 58 ล้านปอนด์ แต่กว่าจะย้ายมาร่วมทีมจริงๆ ก็ตอนจบฤดูกาล ส่วนเรื่องของฝีเท้าพี่แกได้รับการรอบรับมามากแล้วหลังได้พิสูจน์ตัวเองในเวที บุนเดสลีกา เยอรมัน พูลิซิช มีความเหมือนกับ อาซาร์ ทั้งการเล่นเป็นปีกและเป็นผู้เล่นเบอร์ 10 หรือเพลย์เมคเกอร์ในคนเดียวกัน นอกจากนี้ยังมีมุมมองที่หลากหลาย ไปกับบอลได้ดีและไหลลื่น ส่วนเรื่องการพังประตูอาจจะหวังผลได้ไม่มาก แต่ด้วยอายุแค่ 20 ปียังมีเวลาพัฒนาและเติบโตอีกเยอะ

อิสโก้ - เรอัล มาดริด

ใครเหมาะสมที่สุด? เปิดโผ 7 แข้งผู้สืบทอดทายาท เอแด็น อาซาร์ (ฉบับล่าสุด) อิสโก้ มีโอกาสได้ย้ายออกจากรั้ว ซานติอาโก้ เบร์นาเบว แล้วจริงๆ เพราะดูแล้วพี่แกไม่แฮปปี้เลยสักนิดตั้งแต่ ซานติอาโก้ โซลารี่ ก้าวขึ้นมาคุม เรอัล มาดริด ชุดใหญ่ ทั้งเรื่องโอกาสการลงสนามตลอดจนเรื่องความสัมพันธ์ ซึ่งสถานการณ์ตอนนี้มันก็ยังเป็นแบบนั้น อนาคตของ อิสโก้ กับ เรอัล มาดริด ตอนนี้เหมือนกับระเบิดเวลาและมันอาจจะระเบิดตู้มในท้ายที่สุดตอนช่วงซัมเมอร์นี้ แต่ขณะเดียวกันก็ยังมีอีกหลายทีมที่สนใจในตัว อิสโก้ ซึ่งหนึ่งในนั้นคือ เชลซี ที่มีข่าวพัวพันมาตลอด และถ้าได้ตัวมาร่วมทีมก็น่าจะเสริมความแข็งแกร่งได้เป็นอย่างดีเพราะ อิสโก้ เป็นแข้งพรสวรรค์สูงเล่นได้หลากหลายในบทบาทตัวรุก

เออร์วิ่ง โลซาโน่ - พีเอสวี ไอนด์โฮเฟ่น

ใครเหมาะสมที่สุด? เปิดโผ 7 แข้งผู้สืบทอดทายาท เอแด็น อาซาร์ (ฉบับล่าสุด) เออร์วิ่ง โลซาโน่ คือหนึ่งในดาวเด่นประจำศึก ฟุตบอลโลก 2018 ที่ผ่านมา ปัจจุบันก็ยังรักษาฟอร์มได้ดีต่อเนื่องกับการรับใช้ พีเอสวี ไอนด์โฮเฟ่น โดยปีนี้ซัดไปแล้ว 17 ประตูจากการลงเล่น 29 นัด และด้วยวัยแค่ 23 ปีแน่นอนว่าพี่แกยังพัฒนาการได้ก้าวไกลกว่านี้ถ้าได้โอกาสจะทีมที่ใหญ่กว่านี้และต้องเหมาะสมด้วย สำหรับจุดเด่นของ โลซาโน่ ที่ชัดสุดๆ ก็คือการใช้ความเร็วและลีลาการกระชากลากเลื้อยโจมตีศัตรูไม่ว่าจะเป็นการเล่นโอเพ่นเพลย์หรือเกมสวนกลับสิ่งนี้แหละถือเป็นหัวใจสำคัญซึ่งดูแล้วก็เข้ากับสไตล์ 'ซาร์รี่บอล' ของ เมาริซิโอ ซาร์รี่ ด้วย

ธอร์ก็อง อาซาร์ - โบรุสเซีย มึนเช่นกลัดบัค

ใครเหมาะสมที่สุด? เปิดโผ 7 แข้งผู้สืบทอดทายาท เอแด็น อาซาร์ (ฉบับล่าสุด) เมื่อคนเป็นพี่ไม่อยู่มันอาจจะเป็นตาของน้องชายบ้างที่จะได้ก้าวขึ้นมารับกับความท้าทายในครั้งนี้ ธอร์ก็อง อาซาร์ อาจได้ไม่ได้มีพรสวรรค์และศักยภาพที่โดดเด่นเหมือนพี่ชาย แต่ถ้าดูจากผลงานกับ โบรุสเซีย มึนเช่นกลัดบัค ปีนี้ถือว่าน่าสนใจมาก เพราะตอนนี้ ธอร์ก็อง มีส่วนร่วมถึง 19 ประตูจาก 20 เกมที่ลงเล่น โดยแบ่งเป็น ยิง 12 และแอสซิสต์อีก 3 จะยิงก็ได้หรือสร้างสรรค์โอกาสให้เพื่อนก็ได้ซึ่งดูแล้วก็น่าแบกรับภาระต่อจากคนเป็นพี่ไหวอยู่

นาบิล เฟคีร์ - โอลิมปิก ลียง

ใครเหมาะสมที่สุด? เปิดโผ 7 แข้งผู้สืบทอดทายาท เอแด็น อาซาร์ (ฉบับล่าสุด) นาบิล เฟคีร์ เกือบย้ายมาผจญภัยในเวที พรีเมียร์ลีก เมื่อช่วงซัมเมอร์ที่แล้ว แต่ ลิเวอร์พูล ดันขอต่อราคาค่าตัวหลังไปตรวจเจอว่านักเตะเคยเจ็บหนักมาก่อนสุดท้ายการย้ายทีมมันเลยไม่เกิดขึ้น แต่ปฏิเสธไม่ได้เลยว่าช่วง 2-3 ปีมานี้ เฟคีร์ โชว์ฟอร์มได้เด่นจริงๆ ไม่ว่าจะเป็นเรื่องการยิงประตูหรือการปั้นเกมให้เพื่อนร่วมทีม นอกจากนี้ยังมีการเคลื่อนที่และวิสัยทัศน์การจ่ายบอลที่ดีด้วย นับเป็นคุณสมบัติที่ดีของผู้เล่นตำแหน่งเพลย์เมคเกอร์ ต้องมาลุ้นกันว่าถ้า อาซาร์ ไม่อยู่แล้วจริงๆ เฟคีร์ จะเป็นคนที่ถูกทาบทามมาแทนหรือไม่ เพราะที่ผ่านมาก็มีข่าวกับ เชลซี บ่อยๆ เช่นกัน

ฟิลิปเป้ คูตินโญ่ - บาร์เซโลน่า

ใครเหมาะสมที่สุด? เปิดโผ 7 แข้งผู้สืบทอดทายาท เอแด็น อาซาร์ (ฉบับล่าสุด) ฟิลิปเป้ คูตินโญ่ ซูเปอร์สตาร์ตกกระป๋องกำลังเผชิญหน้ากับวิกฤตชีวิตที่ บาร์เซโลน่า ในยุคของ เอร์เนสโต้ บัลเบร์เด้ เพราะไม่ได้โอกาสลงสนามอย่างต่อเนื่อง และฟอร์มการเล่นก็ไม่ได้ดูฉาบฉวยหรือหวือหวาเหมือนที่ผ่านๆ มา จนมีรายงานพี่แกชักเริ่มไม่มีความสุขกับชีวิตที่ คัมป์ นู แล้ว ล่าสุดชื่อของ คูตี้ ตกเป็นข่าวพัวพันว่า เชลซี จะเอามาสืบทอดทายาท เอแด็น อาซาร์ ส่วนเรื่องของฝีเท้าอาจไม่ต้องอธิบายมาก เพราะนี่คือพ่อค้าแข้งที่มีทักษะขับเคลื่อนเกมและสร้างสรรค์โอกาสดีที่สุดคนหนึ่งในยุคนี้ ดังนั้นไม่ต้องกลัวเลยว่าการขาด อาซาร์ ไปเกมของ เชลซี จะไม่ไหลลื่นถ้าได้เขามาร่วมทีม

ลอเรนโซ่ อินซินเญ่ - นาโปลี

ใครเหมาะสมที่สุด? เปิดโผ 7 แข้งผู้สืบทอดทายาท เอแด็น อาซาร์ (ฉบับล่าสุด) เมาริซิโอ ซาร์รี่ ได้ศิษย์เก่าคู่ใจอย่าง กอนซาโล่ อิกวาอิน มาร่วมงานกันที่ เชลซี แล้วหนึ่งคนและก็เพิ่งจัดไปเบาๆ 2 เม็ดนัดยำใหญ่ ฮัดเดอร์สฟิลด์ ทาวน์ 5-0 ไม่แน่เหมือนกันว่าอีกหนึ่งศิษย์เอกอย่าง ลอเรนโซ่ อินซินเญ่ อาจเป็นรายที่ 2 ที่คลานตามกันมา เพราะนี่คือนักเตะที่ประจำการในตำแหน่งเดียวกับ เอแด็น อาซาร์ เป็นปีกซ้ายจ๋าที่ถนัดการลากตัดจากริมเส้นเข้ากลาง และแต่งจังหวะยิงเองหรือไม่ก็ทำทางให้เพื่อนร่วมทีมได้เป็นอย่างดี เราได้เห็นภาพนี้บ่อยจาก อาซาร์ ตลอดช่วงที่ผ่านมา และมันก็มีโอกาสที่ภาพนั้นจะฉายซ้ำอีกครั้งก็เป็นได้ แต่ตัวแสดงจะเป็น อินซินเญ่
ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมของ ขอบสนาม
logoline