logo-heading

คิดแล้วอยากจะย้อนกลับไปตั้งใจเตะฟุตบอลให้มากกว่านี้ เพราะค่าเหนื่อยปัจจุบันพุ่งขึ้นสูงมาก ด้วยความที่เป็นกีฬายอดนิยม แห่งโลกอันแสนวุ่นวาย โดยเฉพาะค่าเหนื่อยของบรรดานักเตะชื่อดัง ที่โลดแล่นในลีกยุโรป เมื่อ เลกิ๊ป สื่อกีฬาชื่อดังจากประเทศฝรั่งเศส ได้เปิดเผยเรื่องนักเตะที่รับเงินเดือนมากสุด ไปดูกันว่ามีใครติดอันดับท็อปเทนกันบ้าง

10. เมซุต โอซิล – 1.4 ล้านปอนด์

เตะบอลเดือนเดียวรวยเป็นชาติ!10 อันดับแข้งรับค่าเหนื่อยแพงสุด แห่งลีกยุโรป เปิดหัวคนแรก ด้วยนักเตะจากศึก พรีเมียร์ลีก อังกฤษ คนๆนั้นก็คือ เมซุต โอซิล ผู้ที่ได้รับค่าเหนื่อยมากที่สุดในทีม อาร์เซน่อล แต่กระนั้นความสำคัญของเขาตอนนี้ เริ่มไม่เหมือนเดิมอีกแล้ว เพราะส่วนใหญ่ อูไน เอเมรี่ ชอบดรอปเป็นสำรองมากกว่า แต่ถึงกระนั้นก็ไม่อาจเปลี่ยนแปลงเรื่องเม็ดเงิน และ เขาก็ยังคงรับค่าเหนื่อยต่อเดือน 1.4 ล้านปอนด์ (59 ล้านบาท)

9. คีเลี่ยน เอ็มบัปเป้ – 1.5 ล้านปอนด์

เตะบอลเดือนเดียวรวยเป็นชาติ!10 อันดับแข้งรับค่าเหนื่อยแพงสุด แห่งลีกยุโรป ตอนคุณอายุ 20 ปี คุณมีเงินเก็บเท่าไหร่ บางคนอาจจะยังไม่มีรายได้เป็นของตัวเอง แต่สำหรับ คีเลี่ยน เอ็มบัปเป้ เขากลายเป็นนักเตะขึ้นชั้นระดับโลกไปแล้ว โดยเฉพาะผลงานที่ส่วนสำคัญพาทีมชาติฝรั่งเศส คว้าแชมป์ ฟุตบอลโลก 2018 ยิ่งย้ายมาอยู่กับ ปารีส แซงต์-แชร์กแมง ทำให้เงินอัพไปอีก โดยพุ่งมากถึง 1.5 ล้านปอนด์ ต่อเดือน (63 ล้านบาท)

8. อเล็กซิส ซานเชซ – 2 ล้านปอนด์

เตะบอลเดือนเดียวรวยเป็นชาติ!10 อันดับแข้งรับค่าเหนื่อยแพงสุด แห่งลีกยุโรป เป็นนักเตะ พรีเมียร์ลีก อังกฤษ คนสุดท้าย ที่มีชื่อเข้ามาติด 10 อันดับนักเตะที่มีค่าเหนื่อยมากที่สุดในลีกยุโรป หลังย้ายจาก อาร์เซน่อล มาอยู่กับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ถึงแม้ผลงานจะไม่เปรี้ยงปร้าง ไม่ได้ยิงกระฉูด เหมือนสมัยอยู่ "ไอ้ปืนใหญ่" แต่ค่าเหนื่อยก็อัพขึ้นมาสูงถึง 2 ล้านปอนด์ ต่อเดือน (86 ล้านบาท)

7. ฟิลิปเป้ คูตินโญ่ – 2 ล้านปอนด์

เตะบอลเดือนเดียวรวยเป็นชาติ!10 อันดับแข้งรับค่าเหนื่อยแพงสุด แห่งลีกยุโรป อันดับ 7 มีรับค่าเหนื่อยเท่ากับอันดับ 8 นั่นก็คือ ฟิลิปเป้ คูตินโญ่ เพลย์เมกเกอร์ทีมชาติบราซิล หลังย้ายจาก ลิเวอร์พูล ไปอยู่กับทีมในฝันอย่าง บาร์เซโลน่า แม้ปัจจุบันเขาถูกดรอปเป็นสำรองบ่อยครั้ง จนมีข่าวเรื่องย้ายทีม แต่เขาเองก็ยังมุ่งมั่นทำผลงานเพื่อทีมต่อไป เพื่อให้คุ้มค่าเหนื่อยที่รับอยู่ต่อเดือน 2 ล้านปอนด์ (86 ล้านบาท)

6. แกเร็ธ เบล – 2.2 ล้านปอนด์

เตะบอลเดือนเดียวรวยเป็นชาติ!10 อันดับแข้งรับค่าเหนื่อยแพงสุด แห่งลีกยุโรป นี่คือตัวแทนหนึ่งเดียวของ เรอัล มาดริด ที่ติดเข้ามาอยู่ในท็อปเทน ของนักเตะที่มีค่าเหนื่อยแพงสุดในลีกยุโรป โดยก่อนหน้านี้ก็มีโดนวิจารณ์เรื่องฟอร์มการเล่น เพราะเพิ่งยิงไป 5 ประตู พร้อมกับอาการบาดเจ็บออดๆแอดๆ อย่างไรก็ตาม เบล ก็ยังเป็นคนสำคัญแห่งทัพ "ราชันชุดขาว" และ การได้ค่าเหนื่อยมากขนาดนี้ 2.2 ล้านปอนด์ (92 ล้านบาท) ก็คงเป็นเครื่องการันตีเช่นกัน

5. หลุยส์ ซัวเรซ – 2.5 ล้านปอนด์

เตะบอลเดือนเดียวรวยเป็นชาติ!10 อันดับแข้งรับค่าเหนื่อยแพงสุด แห่งลีกยุโรป เป็นนักเตะรายที่ 2 ของ บาร์เซโลน่า สำหรับการส่งเข้าประกวด เรื่องอันดับค่าเหนื่อยที่มากที่สุดในลีกยุโรป ซึ่ง หลุยส์ ซัวเรซ ก็ยังเป็นคนสำคัญที่ "เจ้าบุญทุ่ม" ยังขาดไปไม่ได้ ต่อให้อายุจะมากขึ้น ตามกาลเวลา เพราะซัดไปแล้ว 15 ตุง เป็นรองดาวซัลโว ลา ลีกา สเปน อยู่ขณะนี้ ฉะนั้นค่าเหนื่อย 2.5 ล้านปอนด์ (105 ล้านบาท) บอกเลยยังคุ้มค่า

4. เนย์มาร์ – 2.7 ล้านปอนด์

เตะบอลเดือนเดียวรวยเป็นชาติ!10 อันดับแข้งรับค่าเหนื่อยแพงสุด แห่งลีกยุโรป เนย์มาร์ นักเตะที่ถือครองสถิติ "ค่าตัวแพงสุดในประวัติศาสตร์ลูกหนัง" ด้วยเม็ดเงิน 222 ล้านยูโร จากการย้ายมาอยู่กับ ปารีส แซงต์-แชร์กแมง แต่กระนั้นถ้าเป็นเรื่องของค่าเหนื่อย เขารั้งอยู่อันดับ 4 ไม่เข้าถึงท็อปทรี แบบที่ใครหลายคนอาจคาดการณ์เอาไว้ โดยปัจจุบันหัวหอกมากลีลาทีมชาติบราซิล รับค่าเหนื่อยต่อเดือนกับ "เปแอสเช" อยู่ที่ 2.7 ล้านปอนด์ (113 ล้านบาท)

3. อ็องตวน กรีซมันน์ – 2.9 ล้านปอนด์

เตะบอลเดือนเดียวรวยเป็นชาติ!10 อันดับแข้งรับค่าเหนื่อยแพงสุด แห่งลีกยุโรป อ็องตวน กรีซมันน์ นับว่าเป็นนักเตะคนสำคัญของ แอตเลติโก มาดริด จริงๆ โดยเฉพาะเป็นตัวทำสกอร์ให้กับทีม มีพาต้นสังกัดคว้าแชมป์ ยูโรปา ลีก มาแล้ว อีกทั้งมีดีกรีเป็นแชมป์ ฟุตบอลโลก 2018 กับทีมชาติฝรั่งเศส ซึ่งค่าเหนื่อยของเขาเพิ่มสูงขึ้นเป็น 2.9 ล้านปอนด์ (122 ล้านบาท) ต่อเดือน หลังจากกลบกระแสเรื่องการย้ายไปอยู่กับ บาร์เซโลน่า

2. คริสเตียโน่ โรนัลโด้ – 4.1 ล้านปอนด์

เตะบอลเดือนเดียวรวยเป็นชาติ!10 อันดับแข้งรับค่าเหนื่อยแพงสุด แห่งลีกยุโรป ภายหลังจาก เรอัล มาดริด ไม่อาจตอบโจทย์เรื่องค่าเหนื่อย และ ไม่ให้ความสำคัญกับ คริสเตียโน่ โรนัลโด้ เหมือนแต่ก่อน ทำให้เจ้าตัวย้ายมาค้าแข้งกับ ยูเวนตุส ด้วยค่าตัวราวๆ 105 ล้านยูโร ถึงแม้พี่โด้แก จะอายุ 34 เข้าไปแล้ว แต่ขอโทษทียิงจนนำเป็นดาวซัลโว กัลโช่ เซเรีย อา อิตาลี ด้วยจำนวน 17 ประตู ฉะนั้นค่าเหนื่อย 4.1 ล้านปอนด์ (172 ล้านบาท) ต่อเดือน ยังไงก็คุ้ม

1. ลิโอเนล เมสซี่ – 7.3 ล้านปอนด์

เตะบอลเดือนเดียวรวยเป็นชาติ!10 อันดับแข้งรับค่าเหนื่อยแพงสุด แห่งลีกยุโรป เหลืออยู่คนเดียว ก็ไม่ต้องเดาให้ยุ่งยาก คนๆนั้นก็คือ ลิโอเนล เมสซี่ ดาวยิงตัวเทพแห่ง บาร์เซโลน่า ซึ่งปัจจุบันก็ยังรั้งเป็นดาวซัลโว ลา ลีกา สเปน โดยหลังจากต่อสัญญากับทีมออกไปเมื่อช่วงปลายปี 2017 ก็ทำให้ เมสซี่ กลายเป็นนักเตะที่รับค่าเหนื่อยมากที่สุดแห่งยุโรปไปโดยปริยาย รับทรัพย์ไปถึง 7.3 ล้านปอนด์ (306 ล้านบาท) เตะเดือนเดียวรวยไปทั้งชาติของแท้
ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมของ ขอบสนาม
logoline