logo-heading

จบไปแล้วสำหรับศึก "บิ๊กแมตซ์" ของศึก พรีเมียร์ลีก ประจำสัปดาห์นี้ และก็เป็น แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ที่ไม่รู้ไปโกรธอะไรใครมาไล่อัด เชลซี ไปเละเทะ 6-0 ประตู ชนิดที่รูปเกมสู้กันไม่ได้เลย แม้ "สิงห์บลูส์" จะหาจังหวะยิงได้บ้างแต่ก็ไม่จะแจ้ง ไม่เหมือน "เรือใบ" ที่มาแต่ละดอกเน้นๆ ทั้งนั้น

โดยเกมนี้ แมนฯ ซิตี้ เจ้าถิ่น ได้ประตูขึ้นนำไวจาก ราฮีม สเตอร์ลิ่ง ที่วิ่งมาซัดเต็มข้อในกรอบเขตโทษเสยตาข่ายเข้าไปในนาทีที่ 4 จากนั้นนาทีที่ 13 ก็หนีห่างเป็น 2-0 จากการส่องไกลสุดสวยของ กุน อเกวโร่ เท่านั้นไม่พอนาทีที่ 19 กุน ก็เบิ้ลประตูที่ 2 ของตัวเอง จากการโหม่งคืนโกลพลาดของ บาร์คลี่ย์ บอลมาตกลงตีน กุน พอดี ซัดเข้าไปสบายๆ ยังๆๆ นาทีที่ 25 "เรือใบ" จัดการดับความฝันที่จะกลับมาของ เชลซี ด้วยการนำ 4-0 จากลูกยิงไกลของ อิลคาย กุนโดกัน และจบครึ่งแรกลงด้วยสกอร์นี้ ครึ่งหลังเปิดฉากมาได้แค่ 10 นาที ซิตี้ ก็มาได้จุดโทษ อัซปิลิกวยต้า ไปเหนี่ยว สเตอร์ลิ่ง ล้ม "เอล กุน" ขอสังหารเพื่อแฮตทริก และก็ไม่พลาด ท้ายเกมนาทีที่ 80 ราฮีม สเตอร์ลิ่ง ก็มาเบิ้ลประตูที่ 2 ของตัวเอง และเป็นประตูปิดกล่องช่วยให้ "เรือใบสีฟ้า" ถล่ม "สิงห์บลูส์" ไปครึ่งโหล และนี่คือคะแนนความสามารถของนักเตะทั้ง 2 ทีมในเกมนี้

แมนฯ ซิตี้

ตัวจริง เอแดร์ซอน 7.5 เซฟลูกยิงจ่อๆ ของ เปโดร และลูกยิงไกลของ อิกวาอิน ได้เยี่ยม นอกนั้นก็ยืนเล่นชิวๆ ไคล์ วอล์คเกอร์ 7.5 นัดนี้เกมรุกไม่ค่อยเด่น เพราะไปขึ้นทางซ้ายซะส่วนใหญ่ แต่เกมรับทำได้ดีทีเดียว โดยเฉพาะการรับมือกับ เอแด็น อาซาร์ จอห์น สโตนส์ 8 ทำหน้าที่ของตัวเองได้ดี แข็งแกร่ง เหนียวแน่น มีพลาดบ้างแต่ไม่ได้เลวร้าย อายเมริค ลาป๊อร์กต์ 7.5 มีจ่ายบอลพลาด 2-3 ครั้ง แต่ก็เป็นส่วนสำคัญที่ประกบ อิกวาอิน จนกระดิกแทบไม่ออก โอเล็กซานเดอร์ ซินเชนโก้ 9 ได้ลงเล่นเป็นตัวจริงแบบไม่มีใครคาดคิด แต่กลับทำได้ดีมาก โดยเฉพาะการเติมเกมรุก สะเด่ามาก แถมมีส่วนร่วมถึง 3 ประตูเลยทีเดียว แฟร์นันดินโญ่ 8.5 นี่คือสำคัญของ แมนฯ ซิตี้ อย่างแท้จริง เป็นคนคุมจังหวะเกม ดึงจังหวะช้า-เร็ว และทำให้เพื่อนเล่นง่ายตามไปด้วย เควิน เดอ บรอยน์ 7.5 เห็นได้ชัดว่าร่างกายยังไม่สมบูรณ์ 100% แต่ก็สู้เต็มที่ทำงานอย่างหนัก และฉลาดมากที่ฉวยโอกาสเล่นฟรีคิกเร็วทำให้ทีมขึ้นนำตั้งแต่ไก่โห่ อิลคาย กุนโดกัน 8.5 ฟอร์มยังดีต่อเนื่อง ยืนเชื่อมเกมตรงกลางได้แจ่ม และยิงได้สวยในลูกที่ 4 ดับโอกาสในการกลับมาของ เชลซี แบร์นาร์โด้ ซิลวา 8.5 วิ่งๆๆๆ ไล่บอลไม่มีหยุด เปิดเข้าไปในกรอบเขตโทษให้เพื่อนลุ้นประตูได้ดี แม้เกมนี้จะขึ้นเกมทางขวาน้อย แต่พี่แกก็ยังขยันวิ่งทำทางดึงตัวผู้เล่น ราฮีม สเตอร์ลิ่ง 9.5 เร็วชิพหาย สร้างความปั่นป่วนให้เกมรับ เชลซี แบบไม่มีหยุด วิ่งวุ่นมุดๆ เข้าไปในเขตโทษสร้างปัญหาได้ตลอด จัดไป 2 ประตู และเรียกจุดโทษได้อีก 1 ลูก เซร์คิโอ อเกวโร่ 9.5 2 แฮตทริกใน 3 เกมหลังสุด โหดสัสรัสเซีย เสียอย่างเดียวเกมนี้พลาดลูกยิงจ่อๆ หน้าประตู ไม่งั้นคนเดียว 4 ลูกไปแล้ว ตัวสำรอง กาเบรียล เชซุส 7 ลงมาแทนกุน มีจังหวะได้หลุดเข้าไปยิงติดเซฟ เกปา ทีนึง นอกนั้นก็วิ่งหาช่องทำทางไปเรื่อย ริยาด มาห์เรซ 6 ลงมาแล้วค่อนข้างเงียบ ไม่ค่อยมีส่วนร่วมกับเกมสักเท่าไหร่ อาศัยประคองเกมไปเรื่อยๆ เพราะนำห่างแล้ว ดาบิด ซิลบา 7.5 จ่ายบอลอย่างเหนือชั้นให้ ซินเชนโก้ จนเป็นที่มาของประตูปิดกล่อง 6-0

เชลซี

ตัวจริง เกปา 5.5 โดนไป 6 เม็ด หงอยแดกเลย แต่อย่างว่า แต่ละลูกที่โดนมันก็เซฟยาก ลูกแรกของ กุน เกือบปัดได้ แต่ลูก กุนโดกัน ก็ไม่น่าโดน เซซาร์ อัซปิลิกวยต้า 3.5 บ่อน้ำมันชั้นดี โดน สเตอร์ลิ่ง กับ ซินเชนโก้ เล่นซะเสียผู้ใหญ่ แถมทำเสียจุดโทษอีกต่างหาก การเติมเกมรุกไม่ต้องพูดถึง ไม่มีเลย ดาวิด ลุยซ์ 4.5 ป้องกันไม่ดี ยืนตำแหน่งผิดพลาด เปิดที่ว่างในเขตโทษให้แนวรุก แมนฯ ซิตี้ เยอะเกินไป อันโตนิโอ รูดิเกอร์ 6 เล่นดีที่สุดในแผงหลังของ เชลซี คอยช่วยสกัดจังหวะสุดท้ายได้บ้าง ตัดบอลได้บ้าง โดยอาศัยความใหญ่เข้าช่วย แต่สุดท้ายก็ไม่ใช่ว่าจะดี มีสกัดไปให้ กุนโดนกัน ยิงด้วย มาร์กอส อลอนโซ่ 4 พลาดเปิดพื้นที่ให้ ซิลวา หลุดในจังหวะเสียประตูแรก ในฐานะแบ็กซ้าย ต้องรับผิดชอบไปเต็มๆ นอกนั้นก็เล่นแย่ แม้ ซิตี้ จะไม่ได้เน้นเกมบุกทางฝั่งเขา แต่ถ้ามาเมื่อไหร่ก็หลุดตลอด จอร์จินโญ่ 4.5 เป็นอีกเกมที่ลูกรักของ ซาร์รี่ เล่นไม่ออก แทบจะไม่มีส่วนร่วมอะไรกับเกมเลย คุมเกมตรงกลางไม่ได้ หาบอลไม่เจอ ก็จบเห่แล้ว เอ็นโกโล่ ก็องเต้ 5.5 น่าสงสารสุดเห็นจะเป็นคนนี้ เพราะแม้จะโดนจับมาเล่นตำแหน่งที่ไม่ถนัด แต่ก็พยายามวิ่งไล่บอลตลอด ปัญหาคือ ซิตี้ แม่งเก่งเกินไป ต่อบอลกันโบ๊ะบะ ทำให้ไล่ไปก็ไม่จน สุดท้ายก็ไม่มีประโยชน์ รอสส์ บาร์คลี่ย์ 4.5 เล่นได้ดีอยู่ 5 นาทีแรกของเกม จากนั้นก็ฝันร้ายชัดๆ ลูก 3-0 รับไปเต็มๆ โหม่งคืนโกลไม่ได้ดูอะไรเลย เข้าทาง กุน ซะงั้น เปโดร 5 พยายามหาโอกาสยิงให้ได้มากที่สุด แต่มันก็ไม่เกิดผล ทิ้งโอกาสทองจากลูกหลุดเดี่ยว ยิงติดเซฟ เอแดร์ซอน ซะงั้น ครึ่งหลังหายไปจากเกมจนโดนเปลี่ยนออก เอแด็น อาซาร์ 5.5 เป็นความหวังของหมู่บ้าน พยายามลากเลื้อยทำเกมแล้ว แต่ก็ติดๆ ขัดๆ ไปซะหมด สุดท้ายก็แผลงฤทธิ์ไม่ออก กอนซาโล่ อิกวาอิน 6.5 เอาจริงๆ ฟอร์มโดยรวมของ อิกวาอิน ก็ไม่ได้แย่นะ มีโอกาสหาจังหวะยิง 2-3 ครั้ง หลอกจ่ายให้ เปโดร หลุดเดี่ยวไปยิงอีก แต่เล่นดีครึ่งเดียว ครึ่งหลังหายเงียบแทบไม่ได้บอลเลย ตัวสำรอง มาเตโอ โควาซิช 5 ลงแทน บาร์คลี่ย์ ในช่วงต้นครึ่งหลัง แต่ก็ไม่ได้ทำให้ทีมดีขึ้น รูเบน ลอฟตัส-ชีค 6.5 ลงแทน เปโดร ในนาทีที่ 65 และถือว่าทำได้ดี วิ่งลุยพาบอลขึ้นหน้าได้หนสองหน เอเมอร์สัน 5 แทน อลอนโซ่ ในนาทีที่ 73 ไม่ได้มีบทบาทอะไร
ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมของ ขอบสนาม
logoline