logo-heading

ศึกยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก กำลังจะกลับมาลงสนามกันอีกครั้งในช่วงกลางสัปดาห์ โดยตอนนี้ได้ดำเนินมาสู่รอบ 16 ทีมสุดท้ายกันแล้ว

ซึ่งในรอบนี้ทาง ยูฟ่า ไดเปิดให้สโมสรที่ผ่านเข้ารอบได้ลงทะเบียนนักเตะใหม่ และเพิ่มกฎเข้าไปใหม่คือจะไม่มีแข้งคนไหนที่ติด คัพ-ไท อีกแล้ว ถึงแม้จะลงเล่นกับสโมสรเก่าในรายการนี้มาก่อน แต่เมื่อได้ย้ายมาร่วมทัพสโมสรใหม่ก็ยังจะคงใส่ชื่อลงเล่นได้ตามปกติ ว่าแล้วแข้งใหม่ในรอบ 16 ทีมสุดท้ายยรี้จะมีใครกันบ้าง ขอบสนาม เราได้ทำการรวบรวมเหล่าแข้งที่น่ามนใจมาให้ได้ชมกันแล้ว

1.) อัลบาโร่ โมราต้า (แอตเลติโก มาดริด)

6 ผู้เล่นหน้าใหม่ ที่ถูกเพิ่มชื่อสู่ทีมในรอบ 16 ทีมสุดท้าย ศึกยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก หลังจากที่ในช่วงครึ่งฤดูกาลแรกกับ เชลซี หัวหอกชาวสเปนไม่ได้ร่วมแข่งในบอลถ้วยยุโรปใบใหญ่ เพราะต้นสังกัดเดิมได้เล่นเพียงในศึก ยูโรปา ลีก เท่านั้น แต่แล้วการย้ายทีมครั้งนี้ทำการ โมราต้า ได้กลับมาลงเล่นใน ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก อีกครั้ง โดย แอต.มาดริด มีโปรแกรมที่ต้องพบกับ ยูเวนตุส ซึ่งนั้นก็เป็นอีกหนึ่งต้นสังกัดเก่าของ โมราต้า อีกด้วย

2.) เควิน-พรินซ์ บัวเต็ง (บาร์เซโลน่า)

6 ผู้เล่นหน้าใหม่ ที่ถูกเพิ่มชื่อสู่ทีมในรอบ 16 ทีมสุดท้าย ศึกยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก ชีวิตเหมือนถูกหวยรางวัลที่ 1 สำหรับ เควิน-พรินซ์ บัวเต็ง เพราะในช่วงวัยอายุเข้าเลข 3 ซึ่งจากผลงานและอายุคงเป็นเรื่องยากที่จะได้ย้ายไปร่วมสโมสรใหญ่ของยุโรป แต่ บัวเต็ง ได้ลบคำปรามาศทั้งหมดไป และการกลับมาครั้งนี้อาจจะไม่ได้เป็นตัวหลักของทีมเสียทีเดียว แต่อย่างน้อยการได้มีชื่อลงเล่นในถ้วยใบใหญ่ของยุโรป ก็เปรียบเสมือนการเติมเชื้อไฟในร่างกายของตัวเองไปไม่น้อย

3.) อเล็กซ์ อ็อกซ์เลด-แชมเบอร์เลน (ลิเวอร์พูล)

6 ผู้เล่นหน้าใหม่ ที่ถูกเพิ่มชื่อสู่ทีมในรอบ 16 ทีมสุดท้าย ศึกยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก หลังจากได้รับบาดเจ็บต้องพักรักษาตัวไปนาน ล่าสุด 'ดิ อ็อกซ์' ก็ใกล้ที่จะคัมแบ็คกลับสู่ทีมอีกครั้งและ เจอร์เก้น คล็อปป์ ก็ได้เพิ่มชื่อแข้งรายนี้ไปได้ในไล่ล่าโทรฟี่แชมป์สมัยที่ 6 ของสโมสรด้วย หลังจากในรอบแบ่งกลุ่มเจ้าตัวไม่ได้มีชื่ออยู่ในทีม จากอาการบาดเจ็บที่กล่าวไปข้างต้น

4.) อัลฟอนโซ่ เดวีส์ (บาเยิร์น มิวนิค)

6 ผู้เล่นหน้าใหม่ ที่ถูกเพิ่มชื่อสู่ทีมในรอบ 16 ทีมสุดท้าย ศึกยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก เด็กหนุ่มวัย 18 ปี รายนี้ถูก "เสือใต้" เพิ่มชื่อเข้ามาในรอบน็อคเอาท์ หลังจากที่คว้าตัวมาร่วมทีมตั้งแต่ช่วงเดือนกรกฎาคม ด้วยค่าตัวที่เป็นสถิติของ เมเจอร์ลีก ซ็อคเกอร์ สหรัฐฯ ที่จำนวน 13.5 ล้านเหรียญสหรัฐฯ และมีโอกาสเพิ่มสูงถึง 21.5 ล้านเหรียญสหรัฐฯในอนาคต หากนักเตะสามารถทำผลงานตามเงื่อนไขที่กำหนดไว้ได้ ตำแหน่งของ อัลฟอนโซ่ เดวีส์ คือกองหน้าทางฝั่ซ้าย ไม่แน่เราอาจได้เห็นเจ้าหนูรายนี้ลงมาลากเลื้อยสร้างความปั่นป่วนให้แนวรับ ลิเวอร์พูล คู่แข่งในรอบ 16 ทีมก็เป็นได้

5.) เลอันโดร ปาเรเดส (ปารีส แซงต์-แชร์กแมง)

6 ผู้เล่นหน้าใหม่ ที่ถูกเพิ่มชื่อสู่ทีมในรอบ 16 ทีมสุดท้าย ศึกยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก แข้งใหม่ป้ายแดงของ เปแอสเช ที่ทุ่มเงินไปถึง 40 ล้านยูโร เพื่อไปคว้าตัวมาจาก เซนิต เซนต์ ปีเตอร์เบิร์ก และด้วยในช่วงเวลนี้ทีมกำลังขาดแคลนกองกลางทั้ง มาร์โก แวร์รัตติ หรืออาเดรียง ราบิโอต์ ที่มีปัญหากับทีม ดังนั้นในรอบ 16 ทีมสุดท้ายนี้ในการเผชิญหน้ากับ แมนฯ ยูไนเต็ด ดูแล้วโอกาสของ ปาเรเดส ค่อนข้างเปิดกว้างเลยทีเดียว สำหรับโอกาสในการยึดผู้เล่น 11 ตัวจริง

6.) เปเป้ (ปอร์โต้)

6 ผู้เล่นหน้าใหม่ ที่ถูกเพิ่มชื่อสู่ทีมในรอบ 16 ทีมสุดท้าย ศึกยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก ปราการหลังวัยเก๋าของ ปอร์โต้ ที่พึ่งย้ายมาร่วมทัพเมื่อช่วงตลาดนักเตะเดือนมกราคมที่ผ่านมา แน่นอนว่าประสบการณของเจ้าตัวในฟุตบอลนี้มากโขเลยทีเดียว จากการคว้าแชมป์กับ เรอัล มาดริด ถึง 3 สมัย ดูแล้วการเผชิญหน้ากับ โรม่า แนวรับของ ปอร์โต้ น่าจะใจชื้นได้บ้างเพราะมีทั้งลูกเก๋า และลูกประสบการณ์จาก เปเป้ นี่แหละ
ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมของ ขอบสนาม
logoline