logo-heading

บังยี พ้นโทษแบน 3 ปีครึ่งจากฟีฟ่าปล้ว หลังศาลกีฬาโลกมีคำสั่งยกเลิกโทษแบน ส่งผลให้อดีตนายกบอลไทยฯ กลับมายุ่งเกี่ยวกับวงการฟุตบอลได้ตามปกติ

"บังยี" วรวีร์ มะกูดี อดีตนายกสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย พ้นโทษแบนจากฟีฟ่าเรียบร้อยแล้ว หลังศาลอนุญาโตตุลาการด้านกีฬา (CAS) สนับสนุนคำร้องขออุทธรณ์โทษแบน 3 ปีครึ่งเป็นที่เรียบร้อย โดยก่อนหน้านี้ อดีตประมุขบอลไทย ถูกลงโทษจากฟีฟ่าสั่งแบนห้ามยุ่งเกี่ยวกับกิจกรรมฟุตบอลเป็นเวลา 5 ปี เมื่อเดือนตุลาคม ปี 2016 ภายหลังศาลอาญากรุงเทพใต้ ตัดสินใจมีความผิดคดีปลอมแปลงเอกสาร ในการแก้ไขข้อบังคับของสมาคมกีฬาฟุตบอล ก่อนการเลือกตั้งนายกสมาคมฯ ในปี 2013 จากนั้นเจ้าตัวยื่นเรื่องอุทธรณ์และชนะคดีถูกตัดสินยกฟ้องไม่มีความผิด เมื่อปี 2017 อย่างไรก็ตาม เมื่อปีที่แล้วคณะกรรมการอุทธรณ์ของฟีฟ่าได้ยืนยันว่า บังยี ได้มีการละเมิดจรรยาบรรณและสั่งแบนเป็นเวลา 3 ปีครึ่งจากกิจกรรมที่เกี่ยวข้องกับฟุตบอล จากการยื่นอุทธรณ์ต่อศาลกีฬาโลกในครั้งนี้ บังยี ได้นำเสนอพยานเพิ่มเติมและข้อมูลใหม่ให้พิจารณา ซึ่งเป็นข้อมูลที่ไม่สามารถใช้ได้กับทางฟีฟ่าจากการตัดสินก่อนหน้านี้ “การฝ่าฝืนมาตรา 41 ของประมวลจริยธรรมของฟีฟ่าได้รับการยืนยัน แต่อยู่ในระดับที่น้อยกว่าที่พบในกรณีของฟีฟ่า” CAS กล่าวในแถลงการณ์ “ดังนั้นคณะลูกขุนจึงลงความเห็นว่าการลงโทษที่เหมาะสมคือการว่ากล่าวตักเตือนและปรับเงินจำนวน 5,000 ฟรังซ์สวิส และยกเลิกโทษแบนไม่ให้ยุ่งเกี่ยวกับกิจกรรมที่เกี่ยวข้องกับฟุตบอลในที่สุด” ข้อมูลข่าว : soccersuck

แต่อย่างไรก็ดีก่อนหน้านี้ นายวรวีร์ เคยออกมาประกาศว่าจะไม่กลับไปยุ่งเกี่ยวกับวงการฟุตบอลแน่นอน และล่าสุดก็ได้ลงเล่นการเมือง โดยสังกัดพรรคประชาชาติ ที่มีนายวันมูหะมัดนอร์ มะทา เป็นหัวหน้าพรรค โดยอดีตนายกสมาคมฟุตบอลฯ ลงสมัคร ส.ส.บัญชีรายชื่อเป็นลำดับที่ 5 ของพรรค

   
ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมของ ขอบสนาม
logoline