logo-heading

และแล้ว ความพ่ายแพ้นัดแรกในการคุมทีม แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด แบบชั่วคราวของ โอเล่ กุนนาร์ โซลชา ก็มาถึง หลังพาทัพ "ปีศาจแดง" เปิดบ้านพ่ายให้ ปารีส แซงต์-แชร์กแมง 2-0 ประตู ในการแข่งขันรอบ 16 ทีมสุดท้ายศึกยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก นัดแรก ทำให้โอกาสผ่านเข้าสู่รอบ 8 ทีมนั้นยากเหลือเกิน

โดยเกมนี้ครึ่งแรกจบลงด้วยสกอร์ 0-0 ประตู ชนิดที่รูปเกมค่อนข้างสูสี เล่นแบบประคองตัวกลัวพลาดกันทั้งคู่ ทำให้โอกาสจบสกอร์มีน้อย แต่ครึ่งหลัง "เปแอสเช" ก็มาได้ประตูขึ้นนำจากการเปิดเตะมุมของ อังเคล ดิ มาเรีย โยนมาให้ เพรสแนล คิมเพมเบ้ ซัดเข้าไปในนาทีที่ 53 เท่านั้นไม่พอ จากนั้นแค่ 7 นาที ช่วงที่ ผีแดง กำลังเมาหมัด ทีมเยือนก็หนีห่าง 2-0 จากจังหวะที่ ดิ มาเรีย คนเดิมหลุดมาทางซ้าย เปิดเข้ากลางให้ เอ็มบัปเป้ สอดมายิงเข้าไปช่วยให้ ปารีส ทิ้งห่างเป็น 2-0 ก่อนจะจบ 90 นาทีด้วยสกอร์นี้ แถมท้ายเกม ปอล ป็อกบา ยังมาโดนเหลือง 2 ไล่ออกจากสนามอีก ทำให้ ปารีส กุมความได้เปรียบไปมากโขก่อนลงเล่นนัดที่ 2 และนี่คือคะแนนความสามารถของนักเตะทั้ง 2 ทีมในเกมนี้

แมนฯ ยูไนเต็ด

ตัวจริง ดาบิด เด เคอา 6.5 ไม่ได้พี่แก แพ้เยอะกว่านี้ไปแล้ว เซฟสวยๆ 2 ช็อทได้ ไอ้ลูกที่โดนมันก็เซฟยาก แอชลี่ย์ ยัง 5.5 ปล่อยให้ อังเคล ดิ มาเรีย กระชากลากเลื้อยมาบ่อยมาก แถมเกมรุกวันนี้ก็ดูตันๆ ลูก 2-0 ปล่อยหลุดง่ายไป วิคเตอร์ ลินเดเลิฟ 6.5 เป็นเกมที่เล่นได้แย่ที่สุดของ ลินเดเลิฟ นับตั้งแต่ โซลชา เข้ามาคุมทีม แต่ก็ยังพอประคองไปได้บ้าง เอริค ไบยี่ 6.5 ถ้าไม่สกัดบอลพลาดผิดจังหวะ ในการเสียลูกที่ 2 ก็ถือว่าไม่ได้พลาดอะไรมากมาย ลุค ชอว์ 5.5 โดน ดรั๊กซ์เลอร์ เล่นงานหนักพอควร เกมรุกก็ทำได้ไม่ดี อารมณ์คล้าย แอชลี่ย์ ยัง อังเดร์ เอร์เรร่า 6.5 ขยันวิ่งไล่เหมือนเดิม ดักบอลสวยๆ ได้ดีหลายครั้ง มีจ่ายบอลสวยๆ แต่ก็มีบ้างที่พลาดปล่อยให้หลุดไปถึงแผงหลัง เนมานย่า มาติช 5 เจอความเร็วของผู้เล่น เปแอสเช เล่นงาน ถึงขั้นไปไม่เป็น และประกบพลาดในจังหวะเสียประตูแรก ปอล ป็อกบา 5.5 โดน มาร์ควินญอส ประกบติดจนไปไม่เป็น ทำให้การเชื่อมเกมระหว่างหลังไปหน้าของทีมเสียหาย สุดท้ายดันมาโดนแดง อดลงนัดหน้าอีก เจสซี่ ลินการ์ด 5.5 มีส่วนร่วมกับเกมบ้าง แต่จ่ายบอลสะเปะสะปะ สุดท้ายโดนเปลี่ยนออกช่วงทดเจ็บครึ่งแรก จากอาการบาดเจ็บ อ็องโตนี่ มาร์กซิยาล 5 ผิดฟอร์มไปเยอะมาก เล่นดูเกร็งๆ กระชากลากเลื้อยไม่สะเด่าเหมือนเดิม มาร์คัส แรชฟอร์ด 5 บทบาทกับเกมน้อยมาก โดยเฉพาะครึ่งหลัง แทบหาบอลไม่ได้เลย ตัวสำรอง อเล็กซิส ซานเชซ 4 ลงมาแล้วเหมือน แมนฯ ยู เล่นแค่ 10 คน ไม่ได้ทำไรเป็นชิ้นเป็นอันเลย ฆวน มาต้า 4.5 นี่ก็อีกคน ที่ลงมาแล้วไร้ประโยชน์ แต่ยังดีกว่า อเล็กซิส หน่อย โรเมลู ลูกากู ไม่มีคะแนน ลงมาช่วงท้ายเกม เวลาในสนามน้อยเกินไป เปลี่ยนแปลงอะไรไม่ได้

ปารีส

ตัวจริง จานลุยจิ บุฟฟ่อน 6.5 รักษาคลีน-ชีท ไว้ได้ แต่เอาจริงก็แทบไม่ได้เซฟอะไรมากมาย เพราะเกมรุก แมนฯ ยู นัดนี้ค่อนข้างตื้อ ธีโล เคห์เรอร์ 7 เกมรับทำได้ดี เหนียวแน่นแข็งแกร่ง เล่นเอา มาร์กซิยาล กับ อเล็กซิส ไปไม่เป็น แม้เกมรุกจะไม่ได้วูบวาบอะไร แต่ก็ไม่สำคัญ ติอาโก้ ซิลวา 7.5 เป็นหัวใจในเกมรับของทีม ดักจังหวะสำคัญ และจังหวะสุดท้ายได้ดี ไม่มีข้อผิดพลาดอะไรเด่นชัด เพรสแนล คิมเพมเบ้ 7 โดนใบเหลืองเร็ว ทำให้เล่นยาก และเสี่ยงจะโดนใบแดง แต่ก็รอดมาได้ สุดท้ายซัดเบิกร่องให้ทีมขึ้นนำ 1-0 ฆวน เบร์นาต 6.5 เติมเกมรุกได้มันส์ใช้ได้ เกมรับมีรั่วบ้างแต่ไม่ส่งผลอะไรร้ายแรง ดานี่ อัลเวส 6.5 เติมเกมรุกได้มันส์ดี มีลงมาช่วยเกมรับด้วย แต่ด้วยสังขาร บางทีก็มีผิดพลาดโดนเล่นงานบ้าง มาร์ควินญอส 7.5 ตามประกบ ป็อกบา ได้ดี เอาซะเล่นไม่ออก ถือว่าเยี่ยมเลย มาร์โก แวร์รัตติ 8 ถือเป็นโชคดีของ เปแอสเช ที่ แวร์รัตติ ฟิตทันเวลา เพราะคุมเกมได้เยี่ยม จ่ายบอลได้ดี ยูเลี่ยน ดรักซ์เลอร์ 7 เล่นได้ดีพอควร สร้างความปั่นป่วนให้เกมรับ แมนฯ ยู ได้ประมาณนึง อังเคล ดิ มาเรีย 8.5 โดนโห่ตลอดเกมจากแฟนบอลเจ้าถิ่น แต่เอาคืนได้เจ็บแสบด้วยการทำ 2 แอสซิสต์ คีเลียน เอ็มบัปเป้ 9 ใครบอกว่ามึงคือดาวรุ่งก็บ้าแล้ว แม่งเก่งเกินเด็กไปมาก โดยเฉฉพาะในยามไม่มี เนย์มาร์ กับ คาวานี่ น้องเป้ ฉายแววโคตรๆ ใช้ความเร็วปั่นป่วนแผงหลัง ผีแดง ได้ตลอด สุดท้ายจัดไป 1 ดอก เอาไปเลย แมน ออฟ เดอะ แมตซ์
ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมของ ขอบสนาม
logoline