logo-heading

เรียกว่ากระแส ซีเนอดีน ซีดาน อดีตเฮดโค้ช เรอัล มาดริด จะเข้ามาเป็นกุนซือคนใหม่ของ เชลซี ร้อนแรงดั่งเปลวไฟที่กำลังลุกโชน ด้วยผลงานของ เมาริซิโอ ซาร์รี่ ที่กำลังแขวนอยู่บนเส้นด้าย จากการแพ้ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ถึง 6 ประตู

เพราะถ้าหาก ซีดาน เข้ามารับงานจริงๆ นั่นหมายความว่าอาจจะรั้งตัว เอแดน อาซาร์ ดาวเตะเบอร์ 1 ของทีม ให้อยู่กับสโมสรต่อไป เพราะ "ซิซู" เปรียบเสมือนเป็นไอดอลของเขา อย่างไรก็ตามถ้าหากความจริง ซีดาน ไม่สนใจมารับงาน เมื่อมีการปลดโค้ชขึ้น บางที 4 แคนดิเดตนี้ อาจจะกลายมาเป็นตัวเลือกรองแทน

1. จานฟรังโก้ โซล่า

ถ้าไม่ใช่ ซีดาน ล่ะ ? 4 แคนดิเดต โค้ช เชลซี หาก เสี่ยหมี ปลด ซาร์รี่ บางครั้ง "สายตายาว" ก็อาจทำให้มองข้ามคนที่อยู่ใกล้ตัวไปได้ และ หากเพ่งเล็งมองให้ดีๆ จานฟรังโก้ โซล่า ก็เหมาะสมกับการสืบทอดตำแหน่งเหมือนกัน หากมีอะไรเปลี่ยนแปลง เพราะนี่ก็คือหนึ่งในตำนานหัวหอกของ "สิงห์บลูส์" เช่นกัน สร้างคุณงามความดีมามากมาย กับตำแหน่งปัจจุบัน ที่เป็นผู้ช่วยให้กับ เมาริซิโอ ซาร์รี่ เขาย่อมรู้ถึงปัญหาดีว่าเกิดอะไรขึ้น บวกกับประสบการณ์ที่ไปผ่านชั่วโมงบิน ไม่ว่าจะเป็น วัตฟอร์ด, กายารี่ หรือ เบอร์มิงแฮม ถึงแม้ผลงานไม่ค่อยเข้าตา แต่กระนั้นยุคนี้พวกเราคงได้เห็นแล้วว่าตำนานหลายๆคนได้กลับไปคุมทีม ที่เคยผ่านการเป็นนักเตะมา อาทิ โอเล่ กุนนาร์ โซลชา กับ แมนฯ ยูไนเต็ด ฉะนั้นถ้ามีการปลด ซาร์รี่ ก่อนจบซีซั่น โอกาสนั้นอาจจะเป็น โซล่า ที่จะได้ทดสอบงานครั้งนี้ก็เป็นได้

2. กุส ฮิดดิ้งค์

ถ้าไม่ใช่ ซีดาน ล่ะ ? 4 แคนดิเดต โค้ช เชลซี หาก เสี่ยหมี ปลด ซาร์รี่ ถึงแม้จะมีค่าเป็นเหมือน "ตัวแทน" แต่ กุส ฮิดดิ้งค์ ก็ยินดีที่จะกลับมาช่วย เชลซี อยู่เสมอ ในวันที่ โรมัน อบราโมวิช จัดการปลดกุนซือกลางซีซั่น เฮียกุส ก็ถูกเรียกมาให้ช่วยแล้วถึง 2 ครั้ง พร้อมกับเคยมีแชมป์ เอฟเอ คัพ ติดมือมา 1 สมัยด้วย ไม่เพียงเท่านั้น ตอนที่ เชลซี แยกทางกับ มูรินโญ่ รอบ 2 เมื่อปี 2015 ถึงแม้ครั้งนั้นจะไม่มีแชมป์ติดมือ แต่ก็ได้ทำสถิติพาทีมไร้พ่ายถึง 12 นัด นับตั้งแต่เข้ามารับงานชั่วคราว ฉะนั้นถ้าหาก ซาร์รี่ มีอันต้องโดนเด้งก่อนกำหนด ไม่แน่ว่าเฮดโค้ชชาวดัตช์ รายนี้ อาจจะได้กลับมารับงานคุมทัพ "สิงห์บลูส์" อีกคำรบก็เป็นได้ แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นต้องถามว่า ฮิดดิ้งค์ จะยอมทิ้ง จีน ชุดเยาวชน หรือไม่

3. ดีเอโก้ ซิเมโอเน่

ถ้าไม่ใช่ ซีดาน ล่ะ ? 4 แคนดิเดต โค้ช เชลซี หาก เสี่ยหมี ปลด ซาร์รี่ ดีเอโก้ ซิเมโอเน่ เป็นกุนซือที่ เชลซี มีข่าวพัวพันมานานแสนนาน เพราะด้วยฝีไม้ลายมือ บวกกับแท็คติคที่ได้พา แอตเลติโก มาดริด กลายขึ้นมาเป็นทีมระดับท็อปของยุโรป ทั้งการคว้าแชมป์ ลา ลีกา สเปน, แชมป์ ยูโรปา ลีก และ การเข้าถึงรอบชิงชนะเลิศ ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก แต่กระนั้นการจะได้ตัว ซิเมโอเน่ คงต้องรอจบฤดูกาล เพราะ "เอล โชโล่" ไม่มีความจำเป็นต้องออกจาก "ตราหมี" แบบกลางคัน เพราะยังมีภารกิจมากมาย ทั้งการแข่งขัน ลา ลีกา สเปน และ ยูซีแอล ที่จะพบกับ ยูเวนตุส ฉะนั้นขึ้นอยู่กับ เชลซี แล้วล่ะว่า ถ้าจะเปลี่ยนแปลงเรื่องโค้ช และ อยากได้ ซิเมโอเน่ จะตามจีบมาอย่างไร เพราะโค้ชรายนี้ ก็เคยเปรยๆว่าอยากจะมาหาประสบการณ์ใหม่ๆในศึก พรีเมียร์ลีก อังกฤษ เช่นเดียวกัน แต่ดูแล้วคงไม่ใช่เร็วๆนี้มั้ง เพราะน้าแก เพิ่งต่อสัญญากับ แอต. มาดริด ไปจนถึงปี 2022

4. โชเซ่ มูรินโญ่

ถ้าไม่ใช่ ซีดาน ล่ะ ? 4 แคนดิเดต โค้ช เชลซี หาก เสี่ยหมี ปลด ซาร์รี่ หากพูดถึงสโมสร เชลซี มูรินโญ่ คือหนึ่งในกุนซือที่รู้เบื้องลึก เบื้องตื่นของทีมมากที่สุดแล้ว ถึงแม้ว่าการจากลา จะจากกันไปแบบไม่สวยสักเท่าไหร่ เพราะโดนปลดออกจากตำแหน่ง ในช่วงผลงานย่ำแย่ แต่ก็ปฏิเสธไม่ได้เลยว่า "เดอะ สเปเชียล วัน" คือหนึ่งในคนที่พาทัพ "สิงห์บลูส์" ประสบความสำเร็จมากที่สุด โดยเฉพาะ พรีเมียร์ลีก อังกฤษ 3 สมัย หลังจาก มูรินโญ่ ตกงานจาก แมนฯ ยูไนเต็ด เขาก็โผล่ไปเป็นนักวิเคราะห์เกมการแข่งขัน และ ยังปฏิเสธที่จะกลับไปรับงานคุมทีม ซึ่งไม่แน่ว่าถ้าหาก เชลซี เข้าตาจน อาจจะติดต่อไปหาเฮดโค้ชฝีปากกล้ารายนี้อีกครั้ง ถึงแม้เขาจะทำแสบใส่ "สิงห์บลูส์" ไว้หลายครั้ง แต่บางที "นายตัวร้าย" คนนี้ อาจจะกลับมาทำให้ เชลซี แข็งแกร่งอีกครั้ง ต่อให้มันจะไม่ได้ยืนยาวเหมือนหลายหนที่ผ่านมาก็ตาม
ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมของ ขอบสนาม
logoline