logo-heading

สถานการณ์ในรั้วสโมสร อินเตอร์ มิลาน กำลังวุ่นวายใช้ได้เลยเมื่อ เมาโร อิคาร์ดี้ ดาวยิงตัวเก่งถูกต้นสังกัดสั่งริบปลอกแขนกัปตันทีม

ว่ากันว่าสาเหตุนั้นเป็นเพราะตัว อิคาร์ดี้ ปฏิเสธการลงเล่นในเกม ยูฟ่า ยูโรปา ลีก นัดที่เจอกับ ราปิด เวียนนา แต่ถึงกระนั้นทางทัพ 'เนรัซซูรี่' ก็ยังไมได้เปิดเผยถึงความจริงของการตัดสินใจครั้งนี้ แต่อีกกระแสหนึ่งแว่วๆ มาว่าต้นเหตุจริงๆ มาจากการต่อสัญญาใหม่ที่ยังตกลงกันไม่ได้ เพราะ วานด้า นารา ภรรยาสาวซึ่งทำหน้าที่เป็นเอเยนต์ด้วยนั้นไม่พอใจกับค่าเหนื่อยที่สโมสรจะให้และต้องการได้มากกว่านี้ ประเด็นดังกล่าวจะยังถูกพูดถึงต่อไปอย่างแน่นอน แต่สำหรับตอนนี้เชื่อได้เลยว่าตัวของ อิคาร์ดี้ คงไม่มีความสุขเอามากๆ ถ้าเกิดยังเป็นแบบนี้ต่อไปทางออกที่ดีที่สุดก็คงต้องเป็นการแยกทางกันไป ดังนั้นถ้ามันเกิดขึ้นจริงคุณคิดว่าสโมสรใดกันที่จะเหมาะสมกับชายคนนี้

บาร์เซโลน่า ดีไหม ?

การที่ บาร์เซโลน่า ปล่อยตัว มูเนียร์ เอล ฮัดดาดี้ ไปและเซ็นสัญญา เควิน-ปรินซ์ บัวเต็ง เข้ามาดูแล้วยังไม่ใช่คำตอบที่ เอร์เนสโต้ บัลเบร์เด้ ต้องการ เพราะมองว่าเป็นการหาตัวแทนของอะไหล่สำรองอีกทีนึง อย่างที่ โจเซป มาเรีย บาร์โตเมว เคยพูดเอาไว้ว่า 'บาร์เซโลน่า จำเป็นต้องเริ่มวางแผนการถึงอนาคตได้แล้ว ถ้าหากวันใดวันหนึ่งไม่มี หลุยส์ ซัวเรซ และ ลิโอเนล เมสซี่' เพราะอย่างที่ทราบกันคือ 2 คนนี้อายุเข้าสู่หลัก 3 แล้วอายุการใช้งานเหลือไม่มาก เมสซี่ อาจจะยังรักษามาตรฐานของเขาได้ดีกับการเป็นดาวเตะเบอร์ 1 ของโลก แต่ ซัวเรซ นี่เห็นชัดมากว่าศักยภาพของเขาลดลงไปพอสมควร ดังนั้น เมาโร อิคาร์โด้ จึงเป็นตัวเลือกที่น่าสนใจเพราะอายุแค่ 25 ปีเท่านั้น แถมสถิติการพังประตูก็จัดว่าแจ่มเลยทีเดียว การยิงได้อย่างต่ำ 20 ประตูต่อฤดูกาลเป็นใครๆ ก็อยากได้ ส่วนปัญหาเรื่องของค่าเหนื่อยถ้า บาร์ซ่า อยากได้จริงๆ เชื่อว่าก็พร้อมเปย์อยู่แล้วเพราะนี่คือทีมที่ได้ฉายาว่า 'เจ้าบุญทุ่ม'

เรอัล มาดริด ดีไหม ?

บางสถานการณ์ของ เรอัล มาดริด ในฤดูกาลนี้มันส่งสัญญาณชัดเจนว่าการขาด คริสเตียโน่ โรนัลโด้ ไปมันส่งผลยังไง นี่แหละคือจิ๊กซอว์ที่พวกเขากำลังตามหาอยู่ และ เอแด็น อาซาร์ ก็อาจจะเป็นคนนั้น หลังได้แบะท่าเอาไว้หลายรอบแล้วว่า 'การเล่นให้ เรอัล มาดริด มันคือความฝันสูงสุดในอาชีพ' แต่ในขณะเดียวกัน เรอัล มาดริด ก็มีข่าวแว่วๆ ว่าแอบให้ความสนใจในตัว เมาโร อิคาร์ดี้ เหมือนกัน ถ้าเกิด อาซาร์ ตัดสินใจยังไม่ย้ายขึ้นมาไม่แน่ว่าตัวเลือกรองอาจเป็น อิคาร์ดี้ แต่เชื่อว่าทางเลือกที่ 2 มันคงเกิดขึ้นได้ยาก ส่วนเรื่องของเงินไม่ต้องเงินเพราะนี่คือสโมสรที่กระเป๋าหนักอยู่แล้ว

เชลซี ดีไหม ?

ช่วงต้นปีที่ผ่านมา เชลซี เพิ่งปล่อย อัลบาโร่ โมราต้า ออกไปและเลือกเซ็นสัญญายอดกองหน้าอย่าง กอนซาโล่ อิกวาอิน มาแทน คำถามคือมันโอเคไหม ? มันคงจะโอเคกว่าตอนมี โมราต้า อยู่จริง แต่ก็คงไม่มากเท่าไหร่ เพราะอย่าลืมว่า ณ ตอนนี้ อิกวาอิน ก็อายุปาเข้าไป 31 แล้ว บางทีถ้าผลงานไม่ได้ดีเลิศเลออะไรมากมายนัก เชลซี อาจเลือกไม่เซ็นสัญญาถาวรก็เป็นได้ ดังนั้นจึงเชื่อว่า เชลซี ก็น่าจะวางแผนสองเอาไว้บ้าง และ เมาโร อิคาร์ดี้ ก็เป็นหนึ่งในกองหน้าที่มีข่าวบ่อยเช่นกัน เพียงแต่ที่ผ่านมาพี่แกเลือกตอบปฏิเสธไปโดยให้เหตุผลว่ายังมีความสุขดีกับ อินเตอร์ มิลาน ทว่าจากสถานการณ์ล่าสุดมันก็ไม่แน่ว่า อิคาร์ดี้ จะอยู่กับทีมต่อไปหรือไม่

ยูเวนตุส ดีไหม ?

หรือจะย้ายไปอยูกับทีมคู่แข่งดี ? มัสซิมิเลียโน่ อัลเลกรี กุนซือของ ยูเวนตุส คู่แข่งร่วมสังเวียน กัลโช่ เซเรีย อา ก็เคยมีข่าวว่าอยากได้ เมาโร อิคาร์ดี้ เมื่อช่วงซัมเมอร์ที่ผ่านมา ก่อนท้ายที่สุดจะไปลงเอยที่ คริสเตียโน่ โรนัลโด้ ปัจจุบันไม่มีคำถามหรือสื่อสำนักไหนไปถามว่า 'อัลเลกรี ยังอยากได้ตัว อิคาร์ดี้ อยู่หรือไม่ ?' แต่ลึกๆ ยังเชื่อว่ากองหน้ารายนี้ยังเป็นตัวเลือกที่เขาต้องการ เพราะดูจากทรงแล้ว กอนซาโล่ อิกวาอิน เมื่อหมดสัญญากับ เชลซี ก็คงโดน ยูเวนตุส เฉดหัวทิ้งแน่ๆ ดังนั้นการหาขุมกำลังใหม่มาทดแทนคือสิ่งจำเป็น ส่วนเรื่องของตำแหน่งการยืนในแผงแนวรุก คริสเตียโน่ โรนัลโด้ สามารถขยับไปยืนตรงตำแหน่งปีกได้อย่างที่พี่แกถนัด ส่วนเรื่องกลัวแฟนบอลจะจงเกลียดจงชังไหม ? บอกเลยว่า อิคาร์ดี้ รับมือได้สบาย เพราะที่ อินเตอร์ เจ้าตัวก็มีปัญหากับกลุ่มแฟนบอลทีมตัวเองมาแล้วนับครั้งไม่ถ้วน

ปารีส แซงต์-แชร์กแมง ดีไหม ?

ถ้าหากต้องการความสำเร็จเรื่องถ้วยแชมป์สโมสร ปารีส แซงต์-แชร์กแมง สามารถเสกให้คุณได้เพราะใน ฝรั่งเศส ไม่มีทีมไหนที่สามารถเทียบชั้นและต่อกรกับพวกเขาได้เลยจริงๆ ดังนั้นการย้ายไปใช้ชีวิตในรั้ว ปาร์ก เดส์ แพร็งซ์ ก็ถือว่าน่าสนใจสำหรับ เมาโร อิคาร์ดี้ เพราะ โธมัส ทูเคิ่ล เป็นกุนซือที่ทีมเพื่ออนาคต และเมื่อ เอดินสัน คาวานี่ กองหน้ามาดเซอในวัย 32 ปีกับสัญญาทีเหลืออีก 18 เดือนดูแล้วคงไม่ได้สัญญาฉบับต่อไปแน่นอน ถ้าเกิด ปารีส แซงต์-แชร์กแมง ต้องการหัวหอกตัวจบสกอร์คมๆ ที่เหมาะเป็นตัวแทนของ คาวานี่ ดูแล้ว อิคาร์ดี้ ก็เหมาะสมเพราะมีค่าเฉลี่ยความเฉียบคมเบอร์ต้นๆ ของยุโรป แถมอายุแค่ 25 ปีสามารถเล่นร่วมกับ เนย์มาร์ และ คีเลียน เอ็มบัปเป้ ได้ยาวๆ
ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมของ ขอบสนาม
logoline