logo-heading

รวบรวมเป้าหมายของบรรดา 16 สโมสร ในศึกไทยลีก ฤดูกาล 2019 แต่ละทีมจะวางเป้าไว้แบบไหน และใครจะไปถึงฝั่งฝัน ไปลองดูกัน

สุดสัปดาห์นี้ฟุตบอลไทยลีก 2019 ก็จะเปิดฤดูกาลกันแล้ว ซึ่งช่วงที่ผ่านมา หลายๆ สโมสรก็มีการจัดงานแถลงความพร้อม วางเป้าหมายกันไปเกือบจะครบทุกทีมแล้ว วันนี้เราจะพาทุกท่านไปเช็กเป้าหมายของทั้ง 16 สโมสร ที่ออกมาประกาศกันไว้ก่อนเปิดฤดูกาล ว่าแต่ละทีมตั้งเป้าหันอย่างไร และมีโอกาสแค่ไหนที่จะตามเป้าหมายนั้น รวบรวมเป้าหมาย 16 ทีมไทยลีก ทีมไหนหวังอันดับเท่าไหร่ในซีซั่นนี้

บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด

แชมป์เก่าคงไม่มีเป้าหมายอื่นนอกจากป้องกันแชมป์ไทยลีก พร้อมตั้งเป้าคว้าแชมป์ทุกรายการในประเทศ ซึ่งได้ไปแล้วหนึ่งถ้วยคือ ออมสิน ไทยแลนด์ แชมเปี้ยนส์ คัพ 2019 รวบรวมเป้าหมาย 16 ทีมไทยลีก ทีมไหนหวังอันดับเท่าไหร่ในซีซั่นนี้

ทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด

รองแชมป์เก่า ตั้งเป้าต้องดีกว่าฤดูกาลที่แล้ว นั่นก็คือ "เป็นแชมป์ไทยลีก" พร้อมหวังแชมป์บอลถ้วยหนึ่งรายการ รวบรวมเป้าหมาย 16 ทีมไทยลีก ทีมไหนหวังอันดับเท่าไหร่ในซีซั่นนี้

การท่าเรือ เอฟซี

การท่าเรือเป็นทีมที่ยังไม่มีการแถลงความพร้อม แต่แน่นอนเป้าหมายของ "มาดามแป้ง" ก็คือ ต้องดีกว่าอันดับสามเมื่อปีที่แล้ว นั่นก็คือแชมป์หรือรองแชมป์ เพื่อคว้าสิทธิ์ไปลุย ACL รวมทั้งหวังแชมป์บอลถ้วยด้วยเช่นกัน รวบรวมเป้าหมาย 16 ทีมไทยลีก ทีมไหนหวังอันดับเท่าไหร่ในซีซั่นนี้

เอสซีจี เมืองทองฯ

ด้วยคอนเซปต์ "ฟุตบอลกลับบ้าน" นั่นก็หมายถึง "แชมป์ต้องกลับบ้าน" กิเลนผยอง ตั้งเป้าทวงแชมป์กลับคืนมา รวมทั้งบอลถ้วยทั้งสองรายการก็ตั้งเป้าแชมป์เช่นกัน รวบรวมเป้าหมาย 16 ทีมไทยลีก ทีมไหนหวังอันดับเท่าไหร่ในซีซั่นนี้

สิงห์ เชียงราย ยูไนเต็ด

เจ้าแห่งบอลถ้วยปีนี้พวกเขายังต้องการที่จะป้องกันแชมป์ทั้งเอฟเอ คัพ และ ลีก คัพ ไว้อีกสมัย รวมทั้งเป้าหมายในไทยลีก ก็ตั้งเป้าไว้สูงขึ้นคือแชมป์ เท่ากับว่าทีมกว่างโซ้ง ประกาศคว้าทุกแชมป์ในปีนี้ ขณะที่ศึกเอซีแอล ก็หวังเข้ารอบสุดท้ายเป็นครั้งแรกในประวัติศาสตร์ด้วย รวบรวมเป้าหมาย 16 ทีมไทยลีก ทีมไหนหวังอันดับเท่าไหร่ในซีซั่นนี้

พีที ประจวบ เอฟซี

ทีมต่อพิฆาต ที่ถือเป็นจอมเซอร์ไพรส์เมื่อฤดูกาลที่แล้ว ปีนี้ตั้งเป้าต้องจบดีกว่าอันดับ 6 เมื่อปีที่แล้ว เท่ากับส่าต้องติดท็อปไฟว์ รวบรวมเป้าหมาย 16 ทีมไทยลีก ทีมไหนหวังอันดับเท่าไหร่ในซีซั่นนี้

นครราชสีมา มาสด้า เอฟซี

ทีมสวาทแคท เป็นอีกทีมที่อยากจบอันดับดีกว่าปีก่อน ที่จบที่ 7 ปีนี้จึงหวัง ติด 1-6 รวบรวมเป้าหมาย 16 ทีมไทยลีก ทีมไหนหวังอันดับเท่าไหร่ในซีซั่นนี้

สมุทรปราการ ซิตี้

ทีมน้องใหม่แต่หน้าเก่าเพื่งจะเปิดตัวกันไปเมื่อวานนี้ (17 ก.พ.) โดยตั้งเป้าที่ ท็อปไฟว์ รวบรวมเป้าหมาย 16 ทีมไทยลีก ทีมไหนหวังอันดับเท่าไหร่ในซีซั่นนี้

ชลบุรี เอฟซี

ทีมฉลามชล ปีนี้เน้นเป็นพิเศษ โดยตั้งเป้าในลีกหวังติด 1-5 ส่วนบอลถ้วยก็หวังลุ้นแชมป์หนึงรายการ ซึ่งเป็นเป้าหมายทุกๆ ปีของชลบุรี อยู่แล้ว รวบรวมเป้าหมาย 16 ทีมไทยลีก ทีมไหนหวังอันดับเท่าไหร่ในซีซั่นนี้

สุพรรณบุรี เอฟซี

ทีมช้างศึกยุทธหัตถี เป้าหมายแรกคือต้องจบดีกว่าอันดับ 10 เมื่อปีที่แล้ว แต่เป้าหมายสูงสุดคือท็อปไฟว์ รวบรวมเป้าหมาย 16 ทีมไทยลีก ทีมไหนหวังอันดับเท่าไหร่ในซีซั่นนี้

สุโขทัย เอฟซี

ทีมค้างคาวไฟ ปีนี้ขอไม่ต้องไปลุ้นหนีตกชั้น โดยหวังถึงอันดับ 6 ในลีก รวบรวมเป้าหมาย 16 ทีมไทยลีก ทีมไหนหวังอันดับเท่าไหร่ในซีซั่นนี้

ราชบุรี มิตรผล เอฟซี

ทีมราชันมังกร เป้าหมายแรกคือไม่ต้องการไปลุ้นหนีตกชั้นเหมือนปีที่แล้ว ซึ่งก็ต้องการจะกลับมาอยู่หัวตารางที่อันดับ 1-5 และหวังบอลถ้วยหนึ่งรายการ รวบรวมเป้าหมาย 16 ทีมไทยลีก ทีมไหนหวังอันดับเท่าไหร่ในซีซั่นนี้

ชัยนาท ฮอร์นบิล

นกใหญ่พิฆาต เป็นทีมที่ไม่หวังสูงเพราะอยู่กับความเป็นจริง ในลีกขอเพียงแค่เลขตัวเดียว แต่ในบอลถ้วยหวังแชมป์เอฟเอ คัพ เพื่อโควต้าไปเตะเอเอฟซี ชปล. รวบรวมเป้าหมาย 16 ทีมไทยลีก ทีมไหนหวังอันดับเท่าไหร่ในซีซั่นนี้

พีทีที ระยอง

ทีมน้องใหม่ พลังเพลิง ซึ่งเป็นแชมป์ T2 ปีนี้ยังไม่ได้แถลงความพร้อม แต่พวกเขาก็ตั้งเป้าที่จะไม่ตกชั้น และต้องจบเลขตัวเดียวให้ได้ รวบรวมเป้าหมาย 16 ทีมไทยลีก ทีมไหนหวังอันดับเท่าไหร่ในซีซั่นนี้

ตราด เอฟซี

น้องใหม่อีกทีมอย่าง "ช้างขาวเจ้าเกาะ" แน่นอนเป้าหมายแรกคือไม่ตกชั้นไว้ก่อน โดยเป้าหมายสูงสุดคือจบเลขตัวเดียวให้ได้ รวบรวมเป้าหมาย 16 ทีมไทยลีก ทีมไหนหวังอันดับเท่าไหร่ในซีซั่นนี้

เชียงใหม่ เอฟซี

น้องใหม่ทีมสุดท้าย พยัคฆ์ล้านนา ก็ไม่หวังสูงอะไรมาก ขอแค่จบเลขตัวเดียว และไม่ตกชั้น

นี่คือทั้งหมดของเป้าหมาย 16 ทีมในศึกไทยลีก 2019 ซึ่งทีมไหนจะไปถึงฝั่งฝันหรือเป้าหมายที่ตัวเองวางไว้ไหม ก็คงต้องรอดูผลงานในซีซั่นนี้กัน

 
ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมของ ขอบสนาม
logoline