logo-heading

อนาคตของ เมาโร อิคาร์ดี้ กำลังเป็นเครื่องหมายคำถามว่าท้ายที่สุดแล้วจะยังตัดสินใจเลือกอยู่กับ อินเตอร์ มิลาน ต่อไปหรือไม่ ? หลังโดนต้นสังกัดริบปลอกแขนกัปตันทีม

ล่าสุดทางสื่อต่างประกาศได้มีการเรียบเรียงไทม์ไลน์ชีวิตของ เมาโร อิคาร์ดี้ โดยเป็นการรวมเรื่องราวและต้นตอที่ว่ากันว่าทำให้เจ้าตัวนั้นเสียปลอกแขนกัปตันทีมในครั้งนี้ โดยไล่ตั้งแต่ปัญหากับแฟนบอลไปจนถึงเรื่องสัญญาฉบับใหม่ที่ยืดเยื้อ ก่อนฤดูกาล 2015-16 จะเปิดฉากขึ้น : เมาโร อิคาร์ดี้ ได้รับการแต่งตั้งให้เป็นกัปตันทีมคนใหม่ของ อินเตอร์ มิลาน แทนที่ อันเดรีย ราน็อคเคีย 7 ตุลาคม 2016 : อิคาร์ดี้ ต่อสัญญาใหม่ออกไปจนถึงปี 2021 หลัง นาโปลี แสดงความสนใจอยากดึงตัวไปร่วมทีม 16 ตุลาคม 2016 : คูร์ว่า นอร์ด (กลุ่มสาวกอุลตร้าของ อินเตอร์ มิลาน) เรียกร้องให้สโมสรสั่งริบปลอกแขนกัปตันทีมจาก อิคาร์ดี้ เพราะเนื้อหาหน้าหนึ่งในหนังสืออัตชีวประวัติได้เขียนราวๆ ว่า 'อิคาร์ดี้ จะเอานักเลงในบ้านเกิดที่ อาร์เจนติน่า มาตีกับพวกกลุ่มแฟนบอล คูร์ว่า นอร์ด'

(เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อช่วงเดือนพฤษภาคม 2016 ที่ อินเตอร์ มิลาน แพ้ต่อทีมท้ายตารางอย่าง ซาสซูโอโล่ 1-3 ช่วงท้ายฤดูกาลซึ่งนั่นได้สร้างไม่พอใจให้กับแฟนบอลเป็นอย่างมาก ตอนจบเกม อิคาร์ดี้ กับ เฟรดี้ กัวริน เดินออกไปเจรจาและขอโทษแฟนบอล พร้อมกับถอดเสื้อและกางให้กับแฟนบอลวัยจิ๋วรายหนึ่ง ทว่ากลับมีแฟนบอลรายหนึ่งโยนมันกลับมาและด่า อิคาร์ดี้ ด้วยถ้อยคำที่รุนแรง และหลังจาก อิคาร์ดี้ กลับเข้าไปในห้องแต่งตัวก็เลยทำให้นักเตะทุกคนยกย่องให้ความเป็นผู้นำและกล้าหาญของ อิคาร์ดี้)

17 ตุลาคม 2016 : อินเตอร์ สั่งลงโทษ อิคาร์ดี้ แต่ก็ไม่ถึงขั้นสั่งริบปลอกแขนกัปตันทีม ท่ามกลางความไม่พอใจของกลุ่มแฟนบอล คูร์ว่า นอร์ด 21 ตุลาคม 2016 : เปาโล ฟอนตาเนซี่ นักเขียนหนังสือชื่อดังได้เปิดเผยว่า 'หนังสืออัตชีวประวัติเล่มนี้จะถูกตีพิมพ์อีกครั้งแน่นอน' ถึงแม้จะมีกระแสความขัดแย้งเกิดขึ้นก็ตาม มกราคม 2017 : วานด้า นารา ภรรยาสาวของ อิคาร์ดี้ เปิดเผยว่า อิคาร์ดี้ ได้รับข้อเสนอจากทีมในประเทศจีน 30 มีนาคม 2017 : อิคาร์ดี้ พูดว่าเขารัก อินเตอร์ มิลาน และต้องการอยู่ค้าแข้งที่นี่ไปจนกว่าจะรีไทร์ 16 ธันวาคม 2017 : นารา ไม่ปฏิเสธโอกาสที่ อิคาร์ดี้ จะย้ายไปค้าแข้งให้ทีมยักษ์ใหญ่อย่าง เรอัล มาดริด โดยเธอบอกว่า 'ฉันไม่รู้อะไรทั้งนั้น ฉันจะไม่พูดว่า ใช่ หรือ ไม่ใช่ อิคาร์ดี้ อยากใช้เวลาทั้งชีวิตอยู่กับ อินเตอร์ แต่มันก็ขึ้นอยู่กับหลายๆ สิ่ง' 4 เมษายน 2018 : ปิเอโร่ ออซิลิโอ ผู้อำนวยการกีฬาของ อินเตอร์ เผยว่า สโมสรไม่รีบร้อนที่จะต่อสัญญาฉบับใหม่ให้ อิคาร์ดี้ 13 พฤษภาคม 2018 : อิคาร์ดี้ ยอมรับว่า เขาอาจจะย้ายออกจาก อินเตอร์ ก็เป็นได้ แต่ว่าทีมที่จะไปนั้นต้องมั่นใจว่าเป็นทีมที่ดีที่สุดสำหรับเขา 3 กันยายน 2018 : นารา เผยว่า ยูเวนตุส กับ นาโปลี แสดงความสนใจอยากได้ตัว อิคาร์ดี้ ในช่วงตลาดซื้อขายนักเตะ และว่ากันว่าต่อมาเธอนั้นได้แอบไปเจรจากับทาง ออเรลิโอ เด ลอเรนติส ประธานสโมสรของ นาโปลี ด้วย 18 ตุลาคม 2018 : อิคาร์ดี้ พูดว่า เขามีความสุขดีกับ อินเตอร์ มิลาน เขาพูดว่า 'เราจะพยายามหาทางต่อสัญญาใหม่ แต่ผมไม่รู้ว่ามันจะเกิดขึ้นก่อนคริสต์มาสหรือไม่' 18 ธันวาคม 2018 : นารา เผยว่า อินเตอร์ และ อิคาร์ดี้ ยังคงห่างไกลที่จะตกลงกันเรื่องสัญญาฉบับใหม่ท่ามกลางข่าวคราวความสนใจจาก เรอัล มาดริด 9 มกราคม 2019 : นารา ย้ำอีกครั้งว่าการต่อสัญญาฉบับใหม่ของ อิคาร์ดี้ ยังคงห่างไกล ทำให้มีสโมสรที่อยากได้ตัวเขาเพิ่มขึ้นตามข่าวลือที่ถูกเผยออกมา 21 มกราคม 2019 : หลังจาก จูเซ็ปเป้ มาร็อตต้า พูดว่า อิคาร์ดี้ จะต่อสัญญาฉบับใหม่ ทาง นารา เองก็มั่นใจว่าสามีของเธอจะต่อสัญญาแน่นอน 100 % 13 กุมภาพันธ์ 2019 : อิคาร์ดี้ ถูก อินตอร์ สั่งริบปลอกแขนกัปตันทีมพร้อมกับตั้งให้ ซาเมียร์ ฮันดาโนวิช รับช่วงต่อ ก่อนที่เจ้าตัวจะไม่มีชื่อในเกม ยูฟ่า ยูโรปา ลีก นัดที่เจอกับ ราปิด เวียนนา 17 กุมภาพันธ์ 2019 : อิคาร์ดี้ นั่งชมเกมอยู่บนอัฒจันทร์ในวันที่ อินเตอร์ เอาชนะ ซามพ์โดเรีย 2-1 ซึ่งทีมเก่าของเขา 17 กุมภาพันธ์ 2019 : ในวันเดียวกันนั้น นารา ออกมาแจ้งว่า อิคาร์ดี้ ไม่มีความตั้งใจจะย้ายออกจาก อินเตอร์ ถึงแม้จะเสียปลอกแขนกัปตันทีม
ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมของ ขอบสนาม
logoline