logo-heading

อย่างที่ โจเซป มาเรีย บาร์โตเมว ประธานสโมสร บาร์เซโลน่า เคยพูดเอาไว้ว่าทางต้นสังกัดต้องเริ่มคิดวางแผนถึงอนาคตได้แล้วถ้าหากพวกแข้งตัวหลักๆ ไม่ได้อยู่กับทีมอีกต่อไป

ลิโอเนล เมสซี่, หลุยส์ ซัวเรซ, เคราร์ด ปิเก้ หรือแม้กระทั่ง เซร์คิโอ บุสเก็ตส์ ตอนนี้อายุอานามได้ก้าวเข้าสู่เลข 3 หมดแล้วซึ่งนั่นหมายความว่าอีกไม่นานพวกเขาเหล่านี้อาจต้องย้ายออกไปหรือไม่ก็รีไทร์จากเส้นทางอาชีพค้าแข้ง ดังนั้นมันจะส่งผลกระทบอย่างมากแน่นอนถ้าพวกเขาเหล่านี้ต้องไปจาก บาร์เซโลน่า นอกจากจะเป็นการเสียกำลังหลักแล้วอีกหนึ่งประเด็นสำคัญก็คือในก๊วน บาร์เซโลน่า ก็แทบจะไม่เหลือผู้เล่นตัวหลักที่โตมาจากศูนย์ฝึก ลา มาเซีย ซึ่งเป็นไอคอนหลักของสโมสรอยู่เลย อย่างไรก็ตามล่าสุดทางสื่อต่างประเทศได้ทำการเปิดเผย 4 ชื่อผู้เล่นที่เคยเป็นอดีตเด็กจาก ลา มาเซีย มาก่อน และว่ากันว่า บาร์เซโลน่า จะดึงตัวกลับมาสานต่อวัฒนธรรมของสโมสร

ดานี่ โอลโม่ - ดินาโม ซาเกร็บ

ดานี่ โอลโม่ เป็นผู้เล่นในตำแหน่งปีกซึ่งกำลังค้าแข้งอยู่กับสโมสร ดินาโม ซาเกร็บ ใน โครเอเชีย ส่วนเรื่องของสไตล์การเล่นและฟอร์มการเล่นอาจจะหาติดตามดูได้ยาก แต่ว่ากันว่านี่คือผู้ที่คว้ารางวัลนักเตะยอดเยี่ยมแห่งปี 2018 ของลีก โครเอเชีย เลยทีเดียว ดังนั้นมันต้องหมายความว่าไอ้หมอนี่มันต้องมีของแน่ๆ โดย ดานี่ โอลโม่ เคยเป็นเด็กในศูนย์ฝึก ลา มาเซีย ช่วงปี 2007 ก่อนจะถูกส่งต่อให้ ดินาโม ซาเกร็บ ในปี 2014 แต่ความคืบหน้าล่าสุดดูเหมือนว่า บาร์เซโลน่า จะต้องการตัวกลับมาช่วยยกระดับทีมในเร็วๆ นี้

อังเดร โอนาน่า - อาแจ็กซ์ อัมสเตอร์ดัม

อังเดร โอนาน่า นายทวารดาวรุ่งทีมชาติ แคเมอรูน ก็เป็นอีกคนที่โตมาจากศูนย์ฝึก ลา มาเซีย เช่นกันช่วงปี 2010-15 เชื่อว่าหลายคนคงไม่รู้ ปัจจุบันด้วยวัยแค่ 22 ปีแต่กลับยึดตำแหน่งผู้รักษาประตูเบอร์ 1 ที่ อาแจ็กซ์ อัมสเตอร์ดัม ได้อย่างเหนียวแน่น ยิ่งไปกว่านั้นพี่แกก็ถือเป็นกุญแจสำคัญที่พาต้นสังกัดตีตั๋วไปเล่น ยูฟ่า แชมเปี้นส์ รอบน็อคเอาท์ ได้เป็นครั้งแรกนับตั้งแต่ปี 1995 ดูทรงแล้วถ้าหมดยุคของ มาร์ค อังเดร แทร์ สเตเก้น เจ้า อังเดร โอนาน่า นี่แหละที่น่าจะเข้ามาสืบทอดทายาท เชื่อว่า บาร์ซ่า ก็กำลังคิดแบบนั้นอยู่เช่นกัน

อเล็กซ์ กริมัลโด้ - เบนฟิก้า

อเล็กซ์ กริมัลโด้ เคยเป็นเด็กของ บาร์เซโลน่า มาก่อนช่วงปี 2008 และก็เคยได้รับการยกย่องว่ามีพรสวรรค์มากที่สุดคนหนึ่งในก๊วนเด็ก ลา มาเซีย รุ่นราวคราวเดียวกัน ซึ่งก่อนหน้านี้ กริมัลโด้ ถูกคาดการณ์ว่าจะเป็นตัวตายตัวแทนของ จอร์ดี้ อัลบา กับบทบาทแบ็กซ้ายในอนาคตข้างหน้า แต่ท้ายที่สุดก็ต้องระเห็จย้ายออกจากทีมไป เพราะ บาร์เซโลน่า ดันไปซื้อตัว ลูคัส ดีญ มาจาก ปารีส แซงต์-แชร์กแมง อย่างไรก็ตามด้วยความที่ กริมัลโด้ โชว์ฟอร์มได้สุดยอดในปี้นี้กับ เบนฟิก้า ลงเล่นไป 36 เกม ยิงได้ 6 ประตู สำหรับผู้เล่นตำแหน่งแบ็กซ้ายถือว่าเป็นสถิติที่้เจ๋งเป้งสุดๆ และตอนนี้ บาร์เซโล่า ก็กำลงสนใจพรากตัวเขากลับบ้านเก่อีกครั้ง

ติอาโก้ อัลกันตาร่า - บาเยิร์น มิวนิค

ไม่มีใครไม่รู้จัก ติอาโก้ อัลกันตาร่า มิดฟิลด์จอมเทคนิคของ บาเยิร์น มิวนิค หลายคนทราบว่าเขาเคยเป็นเด็กปั้นของ บาร์เซโลน่า มาก่อน แต่พี่แกดันซวยที่เกิดขึ้นมาในยุคที่ บาร์เซโลน่า มี ชาบี เอร์นานเดซ และ อันเดรส อิเนียสต้า มันเป็นเรื่องยากจริงๆ ที่จะเบียดแย่งตำแหน่งตัวจริงในแผงกองกลาง ปัจจุบันพี่แกได้รับการยกย่องว่าเป็นหนึ่งในกองกลางที่ดีที่สุดบนเวที บุนเดสลีกา ด้วยความครบเครื่องไม่ว่าจะเป็น การไปกับบอลได้ดี, มีเทคนิคชั้นเชิงที่สูง ตลอดจนการคุมจังหวะและผ่านบอลที่เยี่ยมยอด และก็ไม่ได้รู้สึกแปลกใจเลยว่าทำไม เป๊ป กวาร์ดิโอล่า ถึงหนีบเอาไอ้หมอนี่ตามไปช่วยงานด้วยตอนคุม บาเยิร์น ปี 2013 เพราะนี่คือแข้งที่มี่ ดีเอ็นเอ ความเป็น บาร์ซ่า 100 เปอร์เซนต์
ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมของ ขอบสนาม
logoline