logo-heading

ค่อนข้างกร่อยพอสมควรสำหรับศึกยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก รอบ 16 ทีมสุดท้าย นัดแรกที่ ลิเวอร์พูล เปิดรังต้อนรับการมาเยือนของ บาเยิร์น มิวนิค หลังทั้ง 2 ทีมเล่นกับแบบเกร็งๆ ก่อนจะจบลงด้วยการเสมอกันไปแบบไร้สกอร์ 0-0 ประตู

โดยเกมนี้แม้ บาเยิร์น ทีมเยือนจะเป็นฝ่ายครองบอลได้มากกว่า แต่โอกาสจะแจ้งในการทำประตูนั้น ลิเวอร์พูล เจ้านมีมากกว่าชัดเจน อย่างไรก็ตามก็ไม่คมและเข้าเป้ามากพอ ทำให้สุดท้ายจบ 90 นาทีลงไปแบบจืดชืดเสมอกัน 0-0 ต้องไปลุ้นกันต่อในเลก 2 ที่บ้านของ "เสือใต้" และนี่คือคะแนนความสามารถของนักเตะทั้ง 2 ทีม

ลิเวอร์พูล

ตัวจริง อลีสซง เบ็คเกอร์ 6 ดูตื่นสนามแปลกๆ ทำบอลเสียบ่อยมากในครึ่งแรก จนเกือบจะเสียประตู แต่ก็มีจังหวะเซฟลูกที่ มาติป เกือบทำเข้าประตูตัวเองช่วง 10 กว่านาทีแรก เทรนท์ อเล็กซานเดอร์-อาร์โนลด์ 6.5 เติมเกมรุกได้ดี ขาดแค่จังหวะสุดท้าย ส่วนเกมรับก็มีพลาดบ้างบางจังหวะ โดยเฉพาะในครึ่งแรกเห็นชัด โฌแอล มาติป 6.5 เติมขึ้นมาหาจังหวะทำประตูได้ดี แต่ก็มีที่เกือบทำเข้าประตูตัวเอง สื่อสารกับ อลิสซง ดูยังไม่ค่อยเข้าใจ ส่วนเกมรับถือว่าทำได้ดีในระดับนึง ฟาบินโญ่ 7.5 สารพัดประโยชน์จริงๆ เกมนี้โดนจับมาเล่นเซ็นเตอร์ฮาล์ฟจำเป็น และทำได้ดีทีเดียว ดักจังหวะคุมเกมรับได้แจ๋วกว่าที่คิด จากที่หลายคนกลัวว่าจะเป็นจุดอ่อน ก็กลับเป็นจุดแข็ง แอนดรูว์ โรเบิร์ตสัน 6.5 หากเทียบจากมาตรฐานที่เคยทำไว้ ถืออว่าทำได้ต่ำกว่ามาตรฐานทั้งรุกและรับ แต่มันก็ไม่ได้ส่งผลเสียมากนัก ครึ่งหลังก็ยกระดับกลับมาได้ดี จอร์จินโย่ ไวนัลดุม 6.5 เริ่มเกมมาก็เด่นอยู่นะ แต่อยู่ดีๆ ก็หายไปจากเกมดื้อๆ ไม่ค่อยมีส่วนร่วมอะไรเลย จอร์แดน เฮนเดอร์สัน 7.5 ไม่รู้นะ ใครอาจจะมองว่า กัปตันทัพ "หงส์แดง" มีดีแต่ม้วน เล่นช้า แต่นี่มองว่าเป็นตัวคอยควบคุมจังหวะของเกม บัญชาเกมได้ดีทีเดียวนะ และมีจังหวะจ่ายบอลสวยๆ ให้เพื่อนได้ลุ้นประตูด้วย นาบี เกอิต้า 7.5 พอมาเล่นใน แชมเปี้ยนส์ลีก แล้วดูไม่เกร็งเหมือนตอนเล่น พรีเมียร์ลีก เล่นสบาย ไหลลื่น สร้างสรรค์โอกาสให้เพื่อนและตัวเองได้ดี แม้จะมีผิดพลาดบ้างแต่ไม่เสียหาย โมฮาเหม็ด ซาลาห์ 7 อาจจะไม่ได้โดดเด่นมาก แต่ก็หาช่องหาจังหวะทำทางส่งต่อให้เพื่อนได้ดี เสียดายโอกาสยิงช่วงต้นเกมที่ เฮนโด้ เปิดมาให้ ซัดไม่ดีพอไปเข้ามือ นอยเออร์ โรแบร์โต้ ฟีร์มีโน่ 7 ครึ่งแรกถือว่าวูบวาบใช้ได้ ทำทางให้เพื่อนได้ดี แต่ครึ่งหลังมีส่วนร่วมกับทีมน้อยลง จนแทบจะหายไปเลย ซาดิโอ มาเน่ 7.5 เป็นคนที่วูบวาบที่สุดในแนวรุกของ ลิเวอร์พูล หาโอกายิงได้เยอะ แต่จบไม่คม เฉี่ยวไปเฉี่ยวมากับติดเซฟ แต่ก็สร้างความปั่นป่วนได้ดี ตัวสำรอง เจมส์ มิลเนอร์ 7 มีจังหวะตัดบอลและจ่ายบอลได้สวย 1-2 ครั้ง ดิว็อค โอริกี้ 6 ไร้ประโยชน์

บาเยิร์น มิวนิค

ตัวจริง มานูเอล นอยเออร์ 7 เซฟลูกโขกแฉลบของ มาเน่ ช่วงท้ายเกมได้เยี่ยม ที่เหลือก็จัดแผงเกมรับได้ดี โจชัว คิมมิช 6.5 ไปพลาดโดนใบเหลือง ทำให้เกมหน้าจะติดโทษแบนอดลง ถือว่าเสียหายหนักมาก โดยรวมเกมนี้ก็เล่นทรงๆ แต่มีจังหวะดักลูกครอวของ โรเบิร์ตสัน ได้สวย นิคลาส ซูเล่ 7 ทำหน้าที่ของตัวเองได้ดีเลยทีเดียว ชิงไหวชิงพริบ และรับมือกับ เกอิต้า ได้ดี เอาคืนกันคนละดอกสองดอก มัทส์ ฮุมเมิ่ลส์ 7 แม้ว่าจะไม่ได้มีความเร็ว แต่ก็เอาความหนักแน่นแน่นอนเข้าสู้กับ แนวรุก ลิเวอร์พูล ซึ่งถือว่าทำได้ดีทีเดียว ดาวิด อลาบา 7.5 ถูกยกว่าเป็นหนึ่งในแบ็กซ้ายที่ดีที่สุดในโลก ซึ่งเกมนี้ก็เป็นอีกครั้งที่เขาได้พิสูจน์ตัวเอง จัดการประกบ ซาลาห์ ซะอยู่หมัด ปล่อยให้ได้โฉบไปโฉบมาแค่ไม่กี่ครั้ง ฆาบี มาร์ติเนซ 7 ก็ทรงๆ ทำหน้าที่ตัวตัดเกมได้ดี ตามที่ได้รับมอบหมาย ติอาโก้ อัลกานตาร่า 6.5 เสียบอลบ่อยและง่ายไปหน่อย แต่ก็เอาตัวรอดจากสถานการณ์คับขันได้ ทรงๆ แซร์ช นาบรี 7.5 เป็นคนที่โดดเด่นที่สุดของ บาเยิร์น หาจังหวะยิงได้เยอะ แต่บางทีก็ดูฝืนตัวเองมากเกินไป เอะอะจะยิงอย่างเดียว ไม่ค่อยจ่ายบอลให้เพื่อน แต่ก็ปฏิเสธไม่ได้ว่าปั่นป่วนใช้ได้เลย ฮาเมส โรดริเกซ 6 เงียบมาก แทบไม่มีบทบาทกับเกมเลย ถ้ายังฟอร์มเป็นแบบนี้อยู่ เสือใต้ คงไม่ซื้อขาดแน่นอน คิงส์ลี่ย์ โกม็อง 7 ลากเลื้อยยังไม่ค่อยสะเด็ดสะเด่าเหมือนที่เคยทำได้ อาจเพราะเพิ่งหายเจ็บ สภาพร่างกายไม่ฟิต แต่แค่นี้ก็ทำให้ อาร์โนลด์ ปั่นป่วนแล้วนะ โรเบิร์ต เลวานดอฟสกี้ 6 ฤดูกาลนี้ฟอร์มต่ำกว่ามาตรฐานมาก และนี่ก็เป็นอีกเกมที่ เลวานดี้ แทบจะหาโอกาสง้างเท้ายิงไม่ได้เลย ตัวสำรอง ฟร้องค์ ริเบรี่ 6.5 ลงมาช่วง 10 นาทีสุดท้าย เปลี่ยนเกมอะไรไม่ได้มาก เรนาโต้ ซานเชซ ไม่มีคะแนน ลงมา 2 นาทีท้ายก่อนทดเจ็บ ราฟินญ่า ไม่มีคะแนน ลงมาช่วงทดเจ็บ 90+1
ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมของ ขอบสนาม
logoline