logo-heading

หากพูดถึงมิดฟิลด์ที่กำลังฟอร์มแรงที่สุดในเวลานี้ ชื่อของ ปอล ป็อกบา กองกลางดีกรีแชมป์โลกของสโมสร แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด น่าจะจะผุดขึ้นมาเป็นชื่อแรกๆ เพราะนับตั้งแต่ โอเล่ กุนนาร์ โซลชา เข้ามาคุมทัพ "ปีศาจแดง" แบบขัดตาทัพแทน โชเซ่ มูรินโญ่ ฟอร์มของ ป็อกบา ก็ดีขึ้นแบบผิดหูผิดตาเลยทีเดียว

ว่าแล้ววันนี้เราก็เอาสถิติมากางเทียบกันให้ชัดๆ เลยดีกว่าว่า ฤดูกาลนี้ตอนที่ "น้ามู" คุม กับ "น้าลูกอม" คุม ผลงานของ แข้งวัย 26 ปี แตกต่างกันอย่างไรบ้าง (อันแรกคือตอนอยู่กับ มูรินโญ่ อันหลังคือตอนอยู่กับ โซลชา)

สถิติของ ป็อกบา ตอนอยู่กับ มูรินโญ่ VS โซลชา

จำนวนนัด : 20 นัด - 12 นัด เวลาในสนาม : 1,597 นาที - 1,062 นาที ประตู : 5 ลูก - 9 ลูก แอสซิสต์ : 4 ครั้ง - 6 ครั้ง โอกาสยิง : 52 ครั้ง - 42 ครั้ง สร้างสรรค์โอกาสให้เพื่อน : 29 ครั้ง - 22 ครั้ง จ่ายบอล : 1,153 ครั้ง - 732 ครั้ง เก็บชัยชนะ : 9 นัด - 10 นัด เทียบให้ชัด! กางสถิติ ป็อกบา ตอนเล่นให้ มู กับ โซลชา ต่างกันแค่ไหน จากสถิติดังกล่าวจะเห็นได้ชัดว่า ป็อกบา เล่นดีขึ้นมากจริงๆ นับตั้งแต่ โซลชา เข้ามาคุมทีม ไม่ใช่แค่เรื่องของการทำประตู และแอสซิสต์ เท่านั้น แต่ยังหาโอกาสยิงและสร้างสรรค์โอกาสให้เพื่อนได้เยอะขึ้นด้วย หากเทียบกับจำนวนนัดและเวลาในสนามที่ต่างกันอยู่มาก ก็คงจริงอย่างที่ ดาวเตะทีมชาติฝรั่งเศส และผู้เล่น แมนฯ ยูไนเต็ด หลายคนเคยออกมาบอกว่าตอนนี้เล่นกันแบบมีอิสระมากขึ้น ไม่เหมือนตอน "น้ามู" คุม
ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมของ ขอบสนาม
logoline