logo-heading

หลังจากกลายเป็นประเด็นดราม่าระหว่าง เกปา อาร์รีซาบาลาก้า ที่ไม่ยอมฟังคำสั่ง เมาริซิโอ ซาร์รี่ ในการที่จะเปลี่ยนตัวเขาออกจากในศึกคาราบาว คัพ เมื่อค่ำคืนที่ผ่านมา

ว่าแล้วทาง ขอบสนาม เราก็ได้ประมวลเหตุการณ์ไล่เรียงทั้งหมดมาให้แฟนบอลได้ชมกันแล้ว

จุดเริ่มต้นของเหตุการณ์

เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นในช่วงท้ายเกมของการต่อเวลาพิเศษ โดยผู้รักษาประตูของฝั่ง เชลซี อย่าง เกปา อาร์รีซาบาลาก้า มีอาการตะคริวขึ้น จนทีมแพทย์ของทีมต้องลงไปปฐมพยาบาล ก่อนที่ในเวลาต่อมา เมาริซิโอ ซาร์รี่ กุนซือของทีมจะตัดสินใจส่งนายทวารมือ2 อย่าง วิลลี กาบาเยโร ลงสนามไปเฝ้าเสาแทน

จุดเดือดของเหตุการณ์

จุดพีคของเหตุการณ์ในครั้งนี้คือจังหวะที่ วิลลี กาบาเยโร กำลังจะถูกส่งลงสนามป้ายเปลี่ยนตัวถูกชูขึ้น แต่เหตุการณ์ไม่คาดฝันก็เกิดขึ้นเมื่อ เกปา ไม่ยอมออกจากสนามและยืนยันโดยท่าทีเกรี้ยวกราดว่าจะลงเล่นและเซฟจุดโทษในช่วงฎีกาต่อไป ซึ่งทำให้ ซาร์รี่ โกรธเป็นฝืนเป็นไฟ และโมโหกับเหตุกาณ์ในครั้งนี้มาก จึงขนาดปาปากกาลงกับพื้นด้วยอารมณ์โกรธอย่างเห็นได้ชัด กูไม่ออก! ประมวลเหตุการณ์... เกปา เมินฟังคำสั่งการเปลี่ยนตัวของ ซาร์รี่

จบเกมทั้งคู่ก็ได้เคลียร์ใจกัน

โดยหลังจบเกมทั้งคู่ได้ออกมาเปิดเผยว่าทั้งหมดเป็นแค่เรื่องของการเข้าใจผิดกันเท่านั้น ฝั่ง เกปา ได้ออกมาให้สัมภาษณ์ว่า "ผมได้พูดคุยกับกุนซือแล้ว ผมคิดว่ามันเป็นความเข้าใจผิดกันอธิบายว่ามันไม่ใช่ความตั้งใจของผมที่จะทำให้เป็นแบบนั้น ผมไม่ได้จะต่อสู้กับผู้จัดการทีม แต่ตอนนี้เราได้คุยกันแล้ว เขาคิดว่าผมไม่โอเค ซึ่งผมแค่อยากจะอธิบายเท่านั้น" ส่วนทางด้าน ซาร์รี่ ก็ได้ออกมากล่าวไปในทิศทางเดียวกันว่าเป็นแค่เรื่องเข้าใจผิด "ผมเข้าใจผิดถึงปัญหานั้น และมันเป็นเพียงการสื่อสารที่ผิดพลาด ตอนนั้นทีมแพทย์กลับเข้ามายังซุ้มม้านั่งสำรอง ผมเข้าใจว่าผู้รักษาประตูของเราเป็นตะคริว และไม่สามารถเล่นต่อได้ในช่วงดวลจุดโทษ แต่มันไม่ใช่ตะคริว และเขาก็สามารถอยู่ในช่วงการดวลจุดโทษได้ตามปกติ"

ดาวิด ลุยซ์ เปิดเผยบทสนทนาระหว่างเหตุการณ์

ดาวิด ลุยซ์ ปราการหลังของ เชลซี ผู้ที่อยู่ใกล้กับ เกปา และได้เข้าไปพูดคุยกับเพื่อนร่วมทีมรายนี้ ได้ออกเปิดเผยคำพูดที่สนทนากันในช่วงนั้นว่า "ผมเพียงแค่บอกกับเขาว่าเราต้องเคารพการตัดสินใจของผู้จัดการทีม ซึ่งผมไม่รู้หรอกว่ากุนซือต้องการเปลี่ยนตัวเขาออกเพราะอาการบาดเจ็บหรือเปล่า หรือว่าเป็นเพราะแท็คติก" "เกปา บอกกับผมว่าเขายังโอเคอยู่ ในเกมบางครั้งคุณก็ไม่มีเวลามากพอที่จะอธิบายอะไรหรอกนะ แต่มันก็โอเคอยู่" กูไม่ออก! ประมวลเหตุการณ์... เกปา เมินฟังคำสั่งการเปลี่ยนตัวของ ซาร์รี่

เกปา โดนแฟนบอลด่ายับ

แน่นอนว่าการขัดคำสั่งของผู้เป็นกุนซือถือว่าเป็นสิ่งที่ไม่ควรทำเป็นอย่างยิ่ง เมื่อเป็นเช่นนั้นแล้วมันก็ไม่แคล้วที่ เกปา จะโดนแฟนบอล "สิงห์บูล" สาปส่ง และไล่ด่ากันอย่างเมามันในโลกโซเชียล เราเลยหยิบยกบ้างข้อความจาก ทวิตเตอร์ มาให้ได้ชมกัน "ไม่ว่าต่อไปจะเกิดเหตุการณ์อะไรขึ้นกับ ซาร์รี่ แต่ที่แน่ๆ และเป็นสิ่งที่ต้องทำในทันทีคือยกเลิกสัญญากับ เกปา และขายมันทิ้งไปซะ" "นี่คือความอัปยศ ที่เป็นผลลัพธ์มาจากวัฒนธรรมนักเตะที่ทำตัวใหญ่กว่าสโมสร ซึ่งเจ้าของสโมสรเป็นคนสร้างขึ้นมา" นอกจากนั้นยังมีแฟนบอลบางคนมือดีไปเปลี่ยนข้อมูล เกปา ในวิกีพีเดีย จากผู้เล่นเป็นตำแหน่งกุนซือ

มูรินโญ่ พูดถึงเหตุการณ์ครั้งนี้

ในฐานะอดีตกุนซือของทีม มูรินโญ่ ที่สวมกูรูทางสถานีโทรทัศน์ช่องนึงก้ได้แสดงความคิดเห็นต่อเหตุการณ์ในครั้งนี้ว่า "ผมเสียใจนะ โชคดีนะที่ผมไม่เคยต้องเจอกับเหตุการณ์อะไรแบบนี้มาก่อน เกปา แสดงให้เห็นถึงความมั่นใจของเขา ต้องการทำให้เห็นว่าเขาอยู่ตรงนั้นและอยากจะเป็นคนเซฟจุดโทษ ซึ่งผมก็ชอบนะ แต่ผมไม่ชอบตรงที่เขาปล่อยให้ผู้จัดการทีมและผู้ช่วยต้องตกอยู่ในสถานการณ์แบบนั้น"

คำพูดของ 'กัปตัน เทอร์รี่'

เป็นอีกหนึ่งคนที่ออกมาแสดงทัศนะต่อเหตุการ์ดังกล่าว โดยตำนานของสโมสรได้กล่าวไว้ว่า "จากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นทำให้ ซาร์รี่ ตกอยู่ในที่นั่งลำบากแล้ว ผมแปลกใจมากนักที่เขาไม่สามารถบังคับให้ เกปา ออกจากสนามได้ คงต้องรอดูกันต่อไปว่าจะเกิดอะไรขึ้นกับสโมสรต่อจากนี้อีก 24 ชั่วโมงข้างหน้า"
ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมของ ขอบสนาม
logoline