logo-heading

วันเสาร์แบบนี้มีฟุตบอลให้ติดตามมากมายหลายคู่เลยทีเดียวซึ่งหนึ่งในบิ๊กแมตช์ที่คนให้ความสนใจก็คือศึก ลอนดอน ดาร์บี้ แมตช์ ระหว่าง ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ กับ อาร์เซน่อล

สถานการณ์ปัจจุบันของทั้งคู่ สเปอร์ส อยู่อันดับ 3 มี 60 คะแนนจาก 28 นัดตามหลังจ่าฝูง ลิเวอร์พูล 9 คะแนน ขณะที่ อาร์เซน่อล รั้งอันดับ 4 ทิ้งอันดับ 5-6 อย่าง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด และ เชลซี อยู่ 1 และ 3 คะแนนตามลำดับ ใครจะเป็นฝ่ายเข้าวินในวันนี้ 21.30 น่าจะได้ทราบกัน แต่ก่อนอื่นตอนนี้เราไปดูสถิติที่น่าสนใจกันก่อนดีกว่า

ซัดกันครั้งที่ 198

นี่จะเป็นการประชันแข้งกันนัดที่ 198 ของทั้งคู่นับรวมทุกรายการ โดยก่อนหน้านี้ 197 นัดเป็น อาร์เซน่อล ที่เก็บชัยชนะไป 82 นัด และ สเปอร์ส เก็บชัยชนะไป 64 นัด ส่วนที่เหลือเสมอกัน 51 นัด ส่วนชัยชนะในวันนี้จะเป็นของใครต้องติดตามรับชมกันเอง

มีแต่แพ้-ชนะไม่มีเสมอ

สปอร์ส เตะเกม พรีเมียร์ลีก มาแล้ว 32 นัดโดยที่ไม่มีผลเสมอเกิดขึ้นเลย นับเป็นสถิติที่ยาวนานที่สุดนับตั้งแต่ พอร์ทสมัธ เคยทำไว้ที่ 38 นัดติดต่อกันนับตั้งแต่ฤดูกาล 1928-29

สถิติการเจอทีม Top 6

ในฤดูกาลนี้ สเปอร์ส ค่อนข้างจะเสียท่าบ่อยยามเจอกับทีม Top 6 หัวตารางด้วยกัน เนื่องจากพวกเขาต้องแพ้ไปถึง 5 จาก 7 เกมจนถึงตอนนี้ อย่างไรก็ตาม เมาริซิโอ โปเช็ตติโน่ ไม่เคยคุมทีมและแพ้ อาร์เซน่อล คาบ้าน โดยแบ่งเป็น ชนะ 3 เสมอ 2 นัด ขณะที่ อาร์เซน่อล ก็เช่นกันแถมยังหนักกว่าด้วย เพราะการบุกไปเยือนทีม Top 6 ด้วยกันตลอด 21 เกมหลังสุดใน พรีเมียร์ลีก พวกเขาก็ไม่ชนะเลยเช่นกันนับตั้งแต่ชนะ แมนฯ ซิตี้ 2-1 ช่วงต้นปี 2015 นอกนั้นแบ่งเป็น เสมอ 5 และแพ้ 14

ดาวซัลโวในศึก ลอนดอน ดาร์บี้

แฮร์รี่ เคน คือผู้เล่นที่ยิงประตูได้มากที่สุดในศึก ลอนดอน ดาร์บี้ เมื่อ สเปอร์ส ต้องเจอกับ อาร์เซน่อล ที่ 8 ประตูจาก 8 เกมหลังสุด ทำสถิติเทียบเท่ากับ เอ็มมานูเอล อเดบายอร์ ส่วน ปิแอร์-เอเมอริค โอบาเมอยอง ในฤดูกาลนี้เขายิงได้ถึง 6 ประตูยามเจอกับทีมจากกรุงลอนดอนด้วยกัน

วันคล้ายวันเกิด

วันที่ 2 มีนาคม คือวันเกิดของ เมาริซิโอ โปเช็ตติโน่ และ โทบี้ อัลเดอร์ไวเรลด์ โดยทางกุนซือ 'ไก่เดือยทอง' จะอายุครบ 47 ปีบริบูรณ์ ส่วนกองหลังทีมชาติ เบลเยี่ยม จะอายุครบ 30 ปีพอดิบพอดี ไม่รู้ว่าคืนนี้ผลการแข่งขันจะเป็นของขวัญวันเกิดให้กับเขาทั้งคู่ได้หรือไม่ต้องมาดูกัน
ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมของ ขอบสนาม
logoline