logo-heading

นอกจากการลุ้นแชมป์และพื้นที่ไปเล่นรายใหญ่ๆ ระดับทวีปในทุกๆ ปีการลุ้นรางวัลนักเตะยอดเยี่ยมในแต่ละสาขาก็จัดว่าน่าสนใจไม่แพ้กัน

Topic ในวันนี้ทาง 'ขอบสนาม' จะขอพูดถึง 4 นักเตะของศึก พรีเมียร์ลีก ที่มีสิทธิ์ลุ้นคว้ารางวัลดาวรุ่งยอดเยี่ยมประจำซีซั่น 2018-19 จะไม่ใครบ้างนั้นไม่รอช้าแล้วไปดูกันเลยดีกว่า...

อารอน วาน-บิสซาก้า - คริสตัล พาเลซ อายุ : 21 ปี

Wan-Bissaka in action for Crystal Palace อารอน วาน-บิสซาก้า ยังได้ชื่อว่าเป็นแข้งโนเนมอยู่ ณ ตอนนี้ พี่แกปักหลักอยู่ในศูนย์ฝึกเยาวชนของ คริสตัล พาเลซ มาตั้งแต่อายุ 11 ขวบและเดิมทีเป็นผู้เล่นในตำแหน่งปีก แต่ปัจจุบันผันตัวไปประจำการในตำแหน่งแบ็กขวาเสียแล้ว ต้องขอบคุณเหล่าบรรดาเพื่อนๆ พี่ๆ ในทีมที่เล่นเจ็บกันยกใหญ่ก็เลยทำให้ วาน-บิสซาก้า ได้โอกาสก้าวขึ้นมาเล่นให้ทัพ 'ปราสาทเรือนแก้ว' ชุดใหญ่ช่วงกุมภาพันธ์ 2018 และก็ยึดตำแหน่งตัวจริงนับตั้งแต่นั้นเป็นต้นมา ด้วยความที่เคยเป็นผู้เล่นในตำแหน่งปีกมาก่อนทำให้ศักยภาพการเติมเกมบุกอยู่ในระดับที่ดีเยี่ยม และด้วยความสดของวัยหนุ่มทำให้พี่แกวิ่งได้ไม่มีหมดราวกับเป็นหุ่นยนต์โรบ็อทอะไรทำนองนั้นเลย

เลรอย ซาเน่ - แมนเชสเตอร์ ซิตี้ อายุ : 23 ปี

Leroy Sane เลรอย ซาเน่ คือเจ้าของตำแหน่งนักเตะดาวรุ่งยอดเยี่ยมแห่งปีของ พรีเมียร์ลีก เมื่อซีซั่นที่แล้ว จริงๆ ก็ไม่แปลกใจเลยว่าทำไมถึงได้ เพราะพี่แกเล่นกดไป 10 ประตูและทำไป 15 แอสซิสต์ช่วยให้ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ครองแชมป์ พรีเมียร์ลีก สมัยที่ 3 ถัดมาที่ซีซั่นนี้ เลรอย ซาเน่ อาจจะดูเงียบๆ ไปในช่วงต้นซีซั่น แต่ตอนนี้กลับมาอยู่ในมาตรฐานของตัวเองอีกครั้งกับการยิงไป 8 ประตูและทำไป 9 แอสซิสต์ พร้อมกับพา แมนฯ ซิตี้ เดินอยู่ในเส้นทางการป้องกันแชมป์ พรีเมียร์ลีก ต่อไป ถ้าเกิด เลรอย ซาเน่ คว้ารางวัลนี้ได้อีก 1 ปีก็จะทำสถิติเป็นผู้เล่นคนที่ 4 ที่สามารถคว้ารางวัลดาวรุ่งยอดเยี่ยมแห่งปีได้ 2 ปีติดต่อกัน โดยคนล่าสุดที่ทำได้คือ เดเล่ อัลลี ของ ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ (2016, 2017)

มาร์คัส แรชฟอร์ด - แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด อายุ : 21 ปี

Leicester City v Manchester United - Premier League ตลอด 2 ปีในยุคที่ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด อยู่ใต้บัลลังก์ของ โชเซ่ มูรินโญ่ มาร์คัส แรชฟอร์ด มีสถานะเป็นแค่ตัวประกอบฉากเท่านั้น เพราะถูกมองเป็นตัวเลือกรองๆ ในแผงแนวรุก แต่อย่างไรก็ตามนับตั้งแต่ โอเล กุนนาร์ โซลชา ได้ก้าวขึ้นมารับงานกุมบังเหียนทัพ 'ปีศาจแดง' มาร์คัส แรชฟอร์ด ก็เหมือนได้กลับมาเกิดใหม่อีกครั้งเหมือนกับยุคของ หลุยส์ ฟาน กัล ซึ่งเป็นคนชักนำเขาขึ้นสู่ทีมชุดใหญ่ และที่ แมนฯ ยูไนเต็ด ชนะไปถึง 9 จาก 11 นัดใน พรีเมียร์ลีก ในยุคของ โซลชา แรชฟอร์ด ก็ถือเป็นกุญแจสำคัญแถมยังยิงประตูได้เป็นกอบเป็นกำอีกต่างหาก พร้อมกับเบียด โรเมลู ลูกากู หล่นไปเป็นสำรองโดยปริยาย

เทรนต์ อเล็กซานเดอร์-อาร์โนลด์ - ลิเวอร์พูล อายุ : 20 ปี

Trent Alexander-Arnold of Liverpool เทรนต์ อเล็กซานเดอร์-อาร์โนลด์ เป็นผลผลิตจากอคาเดมี่ของ ลิเวอร์พูล มาตั้งแต่อายุ 6 ขวบก่อนได้โอกาสก้าวขึ้นสู่ทีมชุดใหญ่ในปี 2016 ตอนอายุ 18 ปีช่วงที่ นาธาเนี่ยล ไคลน์ เจ็บหนักและก็ยึดตำแหน่งตัวจริงนับตั้งแต่นั้นเป็นต้นมา จนถึงตอนนี้ เทรนต์ มีวิวัฒนาการที่ก้าวกระโดดมากในทุกๆ ด้านของทักษะสกิล โดยผลงานปีนี้ยิงไปแล้ว 1 ประตูบวกกับทำอีก 6 แอสซิสต์จาก 19 เกมใน พรีเมียร์ลีก ถือเป็นสถิติที่ดีมากๆ สำหรับผู้เล่นอายุเท่านี้ นอกจากนี้ยังมีทีเด็ดจากลูกสังหารฟรีคิกอีกด้วย ทำให้ตอนนี้ใครต่อใครต่างมั่นใจว่านี่แหละจะเป็นแบ็กขวาเบอร์ 1 ของ อังกฤษ ในอนาคตอันใกล้นี้ ล่าสุดก็เพิ่งแผลงฤทธิ์มาในเกมยำใหญ่ วัตฟอร์ด ด้วยการสร้างสถิติเป็นผู้เล่นที่อายุน้อยที่สุดที่ทำได้ 3 แอสซิสต์ในเกมนัดเดียว
ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมของ ขอบสนาม
logoline