logo-heading

เคลาดิโอ รานิเอรี่ ได้รับการแต่งตั้งให้เข้ามารับงานคุมทีม ฟูแล่ม เมื่อวันที่ 14 พฤศจิกายน 2018 เพื่อช่วยหนีตายหลังจากเคยสร้างตำนานพา เลสเตอร์ ซิตี้ เถลิงบัลลังก์แชมป์ พรีเมียร์ลีก มาแล้ว

แต่ถึงกระนั้นเมื่อวันที่ 1 มีนาคม ที่ผ่านมา ทาง ฟูแล่ม ได้ประกาศสั่งปลดเจ้าของฉายา 'เดอะ ทิงเกอร์แมน' ออกจากตำแหน่งเนื่องด้วยผลงานที่ห่วยแตกทั้งที่ได้คุมทีมไปแค่ 16 นัดเท่านั้น คิดเป็นจำนวนเวลาก็ตกอยู่ที่ 106 วัน แต่หารู้ไหมว่า ? ไอ้จำนวนการคุมทีม 16 นัดกับเวลา 106 วันทำให้ รานิเอรี่ ถูกบรรจุชื่อเข้าไปในลิสต์ผู้จัดการทีมที่มีอายุงานสั้นที่สุดในประวัติศาสตร์ พรีเมียร์ลีก โดยรั้งอยู่อันดับที่ 8 ซึ่งไหนๆ ก็ไหนๆ แล้ววันนี้ทาง 'ขอบสนาม' จะพาทุกท่านไปเจาะลึกดูผลงานของเหล่าผลงานของกุนซือทั้ง 8 คนที่ติดชาร์จกันว่าแต่ละคนเป็นอย่างไรกันบ้าง ???

8.เคลาดิโอ รานิเอรี่ คุมทีม : ฟูแล่ม จำนวน : 16 นัด ระยะเวลา 106 วัน

โฉมหน้า 8 กุนซืออายุงานแสนสั้น! ในประวัติศาสตร์ พรีเมียร์ลีก อย่างเกริ่นไปด้านบน รานิเอรี่ คือผู้จัดการทีมที่ตกงานไวที่สุดเป็นอันดับ 8 โดย 16 เกมที่เจ้าตัวได้กุมบังเหียนนั้นมีเกมที่เก็บชัยได้แค่ 3 นัดเท่านั้น ปัจจุบัน ฟูแล่ม รั้งอยู่อันดับ 19 มี 17 คะแนนตามหลัง เซาธ์แฮมป์ตัน ที่อยู่ในโซนปลอดภัยแค่ 10 คะแนนเท่านั้น ดูแล้วถ้าฟอร์มยังเละเทะแบบนี้ตกชั้นแน่นอน

7.โทนี่ อดัมส์ คุมทีม : พอร์ทสมัธ จำนวน : 15 นัด ระยะเวลา 106 วัน

โฉมหน้า 8 กุนซืออายุงานแสนสั้น! ในประวัติศาสตร์ พรีเมียร์ลีก ย้อนกลับไปช่วงปี 2008-09 ตำนานกองหลังของ อาร์เซน่อล อย่าง โทนี่ อดัมส์ เคยได้โอกาสคุมทีม พอร์ทสมัธ แต่ก็ได้อยู่คุมทีมแค่ 15 นัดเท่านั้นก่อนจะโดนเฉดหัวทิ้งไป เพราะพาทีมเก็บได้แค่ 10 คะแนนเท่านั้น 45 คะแนนเต็ม มีค่าเฉลี่ยเก็บได้เพียง 0.67 แต้มต่อเกมเท่านั้น

6.โคลิน ทอดด์ คุมทีม : ดาร์บี้ เคาน์ตี้ จำนวน : 16 นัด ระยะเวลา 98 วัน

โฉมหน้า 8 กุนซืออายุงานแสนสั้น! ในประวัติศาสตร์ พรีเมียร์ลีก โคลิน ทอดด์ ตำนานกองหลังของ ดาร์บี้ เคาน์ตี้ ช่วงยุค 70 ได้โอกาสกลับมาช่วยทีมรักในฐานะผู้จัดการทีมตอนปี 2001 อย่างไรก็ตามในการคุมทีมแค่เพียง 16 นัดเจ้าตัวกลับพาทีมเก็บชัยชนะได้เพียง 4 นัดเท่านั้น พร้อมกับพาทัพ 'แกะเขาเหล็ก' ตกชั้นไปจากการจบที่อันดับ 19

5.เทอร์รี่ คอนนอร์ คุมทีม : วูล์ฟแฮมป์ตัน วันเดอเรอร์ส จำนวน : 13 นัด ระยะเวลา 91 วัน

โฉมหน้า 8 กุนซืออายุงานแสนสั้น! ในประวัติศาสตร์ พรีเมียร์ลีก ได้รับบทบาทรักษาการกุนซือที่ วูลฟ์แฮมป์ตัน วันเดอเรอร์ส ตอน มิค แม็คคาร์ธี่ โดนเด้งออกจากตำแหน่งไปตอนปี 2012 จากนั้น เทอร์รี่ คอนนอร์ ก็ได้รับสัญญาคุมทีมจนจบฤดูกาลเพื่อช่วยพาทีมหนีตาย แต่สิ่งที่เกิดขึ้นกลับกลายเป็นทางตรงกันข้ามเพราะเจ้าตัวพา วูล์ฟ เก็บได้เพียง 4 คะแนนเท่านั้นจากการคุมทีม 13 นัด สุดท้ายไม่รอด วูล์ฟ จบเป็นอันดับบ๊วยพร้อมกับตีตั๋วกลับไปเล่นใน เดอะ แชมเปี้ยนชิพ อีกครั้ง

4.บ็อบ แบรดลี่ย์ คุมทีม : สวอนซี ซิตี้ จำนวน : 11 นัด ระยะเวลา 85 วัน

โฉมหน้า 8 กุนซืออายุงานแสนสั้น! ในประวัติศาสตร์ พรีเมียร์ลีก บ็อบ แบรดลี่ย์ ได้รับการยกย่องว่าเป็นกุนซือชาวอเมริกันที่ฝีมือดี่สุดคนหนึ่ง เพราะเคยพาทีมชาติ สหรัฐอเมริกา คว้าแชมป์ คอนคาเคฟ โกลด์ คัพ มาแล้ว การมาคุม สวอนซี ซิตี้ ในปี 2016 ทำให้เขากลายเป็นผู้จัดการทีมชาวอเมริกันคนแรกที่เข้ามาทำงานบนสังเวียน พรีเมียร์ลีก แต่ก็เหมือนเอาชื่อมาทิ้งเพราะเจ้าตัวพาทัพ 'หงส์ขาว' แพ้ไปถึง 7 นัดจาก 11 เกม จนต้องตกงานในท้ายที่สุดกับเวลาที่ผ่านไปแค่ 85 วันเท่านั้น

3.แฟร้งค์ เดอ บัวร์ คุมทีม : คริสตัล พาเลซ จำนวน : 4 นัด ระยะเวลา 77 วัน

โฉมหน้า 8 กุนซืออายุงานแสนสั้น! ในประวัติศาสตร์ พรีเมียร์ลีก แฟร้งค์ เดอ บัวร์ มีดีกรีเป็นถึงตำนานกองหลังทีมชาติ ฮอลแลนด์ และเคยสร้างชื่อมาจากการเล่นให้ อาแจ็กซ์ อัมสเตอร์ดัม และ บาร์เซโลน่า เท่านั้นยังไม่พอในเส้นทางการคุมทีมของเขาก็เคยพา อาแจ็กซ์ ทีมเก่ากวาดแชมป์ เอเรดิวิซี่ ได้ถึง 4 สมัยด้วยกัน แต่ท้ายที่สุดชื่อเสียงและเกียรติประวัติที่สั่งสมมาก็ต้องถูกเอามาทิ้งไว้ที่ คริสตัล พาเลซ โดยในช่วงมิถุนายน 2017 เดอ บัวร์ ได้รับการแต่งตั้งให้เข้ามาคุมทัพ 'ปราสาทเรือนแก้ว' แทนที่ แซม อัลลาร์ไดซ์ แต่กลับมีฟอร์มที่ห่วยแตก แพ้ 4 เกมรวดในลีก ก่อนถูกบอร์ดบริหารสั่งปลดโดยทันที

2.เรเน่ มูเลนสตีน คุมทีม : คริสตัล พาเลซ จำนวน : 13 นัด ระยะเวลา 75 วัน

โฉมหน้า 8 กุนซืออายุงานแสนสั้น! ในประวัติศาสตร์ พรีเมียร์ลีก เป็นถึงอดีตมือขวาของยอดบรมกุนซืออย่าง เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน ที่ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ก่อนจะได้โอกาสก้าวขึ้นมาคุมทีมเต็มตัวแบบจริงๆ จังๆ ก็ตอนปี 2013 กับ ฟูแล่ม จำได้เลยว่าแฟนๆ 'เจ้าสัวน้อย' นี่ยิ้มน้อยยิ้มใหญ่เพราะนี่มีดีกรีเป็นอดีตคนใกล้ชิดของ 'ป๋าเฟอร์กี้' มาก่อน แต่ถึงกระนั้น มูเลนสตีน เก็บชัยชนะได้เพียงแค่ 3 นัดเท่านั้นจาก 13 เกมก่อนที่ ฟูแล่ม จะหมดความอดทนและติดต่อให้ เฟลิกซ์ มากัธ รีบมาสานต่อเลยทันที

1.เลส รีด คุมทีม : ชาร์ลตัน แอธเลติก จำนวน : 7 นัด ระยะเวลา 40 วัน

โฉมหน้า 8 กุนซืออายุงานแสนสั้น! ในประวัติศาสตร์ พรีเมียร์ลีก เลส รีด คือเจ้าของตำแหน่งกุนซือที่มีอายุงานสั้นที่สุดในการทำงานบนสังเวียน พรีเมียร์ลีก ที่ 40 วัน โดยปี 2006 เจ้าตัวได้โอกาสคุมทีม ชาร์ลตัน แอธเลติก ไปเพียง 7 นัดและเก็บชัยชนะได้เพียงนัดเดียวเท่านั้น ก่อนที่สื่อในอังกฤษจะตั้งฉายาให้แกว่า 'ลุงซานต้าซื่อบื้อ' เพราะนอกจากจะชอบแจกแต้มให้ทีมอื่นแล้วลุงแกเองก็แทบไม่มีความรู้และประสบการณ์ด้านลูกหนังเลยด้วยซ้ำ ตอนสมัยเป็นนักเตะไม่ว่าจะตอนเล่นให้ แคมบริดจ์ ยูไนเต็ด, วัตฟอร์ด และ วีคอมป์ วันเดอเรอร์ส เลส รีด ไม่เคยได้โอกาสลงเล่นเลยสักนัด ส่วนตอนเริ่มศึกษางานด้านโค้ชก็มีประสบการณ์แค่กับทีมนอกลีกเท่านั้น
ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมของ ขอบสนาม
logoline