logo-heading

เกม พรีเมียร์ลีก อังกฤษ คู่ที่ 2 ของคืนวันอาทิตย์ที่ 3 มีนาคม จบลงแล้วผลปรากฏว่า เชลซี เป็นฝ่ายบุกไปชนะ ฟูแล่ม ได้ถึง คราเวน คอทเทจ 2-1

สถานการณ์ล่าสุด เชลซี เก็บเพิ่ม 3 คะแนนเป็น 56 คะแนนจาก 28 นัดตามหลัง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด อันดับ 4 อยู่ 2 คะแนน แต่แข่งน้อยกว่า 1 นัด ส่วนทาง ฟูแล่ม ยังคงเป็นรองบ๊วยต่อไปมี 17 คะแนนจาก 29 นัดห่างจากพื้นที่โซนปลอดภัยอยู่ 10 คะแนน และนี่คือสาระสำคัญในเกมนัดนี้

กองหลัง 10 แอสซิสต์

เซซาร์ อัซปิลิกวยต้า เป็นคนผ่านบอลให้ กอนซาโล่ อิกวาอิน ยิงประตูขึ้นนำ 1-0 ในนาทีที่ 20 ถ้าเกิดนับตั้งแต่ช่วงออกสตาร์ทเมื่อฤดูกาลก่อนจนถึงตอนนี้เขาคือกองหลังคนที่ 3 ที่ทำแอสซิสต์ใน พรีเมียร์ลีก ได้แตะหลัก 10 ครั้งต่อจาก โฮเซ่ โฮเรบาส 10 ครั้ง และ แอนดรูว์ โรเบิร์ตสัน 13 ครั้ง

TOP 6 ก็มาดิครับ

ประตูตีเสมอ 1-1 ของ ฟูแล่ม ในนาทีที่ 28 จาก คัลลั่ม แชมเบอร์ส หารู้ไหมว่านั่นคือ ประตูที่ 3 จาก 4 ลูกหลังสุดที่พี่แกยิงได้ในการเจอกับทีม Top 6

ทั้งยิงทั้งจ่ายทะลุ 50 ประตู

ประตูขึ้นนำ 2-1 ของ เชลซี ต้องขอบคุณ เอแด็น อาซาร์ ที่เป็นคนจ่ายบอลถวายให้ จอร์จินโญ่ ได้แปเน้นๆ จากนอกกรอบเขตโทษ ซึ่งนั่นทำให้ อาซาร์ กลายเป็นผู้เล่นคนที่ 3 ของ เชลซี ต่อจาก แฟร้งค์ แลมพาร์ด และ ดิดิเย่ร์ ดร็อกบา ที่ทั้งยิงและทำแอสซิสต์ได้แตะหลัก 50 ประตูในเกม พรีเมียร์ลีก และในฤดูกาลนี้ อาซาร์ เป็นผู้เล่นคนที่ 2 ที่ทำแอสซิสต์ได้ 11 ครั้งต่อจาก ลิโอเนล เมสซี่

ไม่ชนะเลยในเกม ลอนดอน ดาร์บี้

จากความพ่ายแพ้ของต่อ เชลซี ในคืนนี้ทำให้ ฟูแล่ม ไม่ชนะเลยในการลงเตะ ลอนดอน ดาร์บี้ แมตช์ ตลอดซีซั่นนี้ โดย 11 นัดแพ้ไปถึง 10 นัดและเสมอ 1 นัด

ชนะเกมเยือนนัดแรกของปี 2019

ไม่เชื่อก็ต้องเชือเมื่อการบุกไปชนะ ฟูแล่ม ในวันนี้ของ เชลซี นับเป็นการชนะเกมเยือนนัดแรกของพวกเขาในปี 2019 นับเฉพาะเกม พรีเมียร์ลีก ซึ่งก่อนหน้านี้แพ้ อาร์เซน่อล 0-2, แพ้ บอร์นมัธ0-4 และแพ้ แมนฯ ซิตี้ 0-6
ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมของ ขอบสนาม
logoline