logo-heading

ตกบัลลังก์จ่าฝูงอย่างเป็นทางการเรียบร้อยแล้ว สำหรับ ลิเวอร์พูล หลังทำได้แค่บุกไปแชร์แต้มกับ เอฟเวอร์ตัน ด้วยสกอร์ 0-0 ประตู ทำให้ตอนนี้ ลงเล่นไป 29 นัดเท่ากับ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ แล้ว แต่แต้มตามหลังอยู่ 1 คะแนน

ก่อนเกมเริ่ม "หงส์แดง" จำเป็นต้องชนะเท่านั้น หากหวังจะทวงตำแหน่งจ่าฝูงคืนมาจาก "เรือใบสีฟ้า" ที่ชิงชนะไปก่อนตั้งแต่เมื่อวันเสาร์ ทว่าพวกเขากลับทำไม่สำเร็จ หนำซ้ำรูปเกมก็ไม่ได้ดูดีกว่า เอฟเวอร์ตัน เจ้าถิ่นสักเท่าไหร่เลยด้วย นักเตะแต่ละคนดูจะกดดันและเกร็งกันไปเอง ทำให้สุดท้าย "ทอฟฟี่" ก็ติดคอ "หงส์" จนได้ แบ่งกันไปฝ่ายละ 1 คะแนน

และนี่คือคะแนนความสามารถของนักเตะ ลิเวอร์พูล ในเกมนี้

ตัวจริง อลิสซง เบ็คเกอร์ 6 ไม่ได้เซฟจังหวะอันตรายอะไรมากมาย ออกบอลมีทั้งเร็วทำเพื่อนได้เปรียบ แต่ก็มีที่ออกบอลแย่หลุดออกข้างหรือให้เพื่อนเล่นยาก เทรนท์ อเล็กซานเดอร์-อาร์โนลด์ 7 วิ่งดีทั้งขึ้นและลง เปิดบอลขึ้นหน้าใช้ได้ แต่วันนี้แนวรุกไม่ทำงาน เกมรับมีพลาดบ้าง แต่ไม่ได้เสียหายอะไร โจแอล มาติป 7.5 ได้คู่หูเป็น ฟาน ไดค์ ก็ทำให้ มาติป งานเบาไปเยอะ มีจังหวะกระชากลากเลื้อยขึ้นหน้า รวมถึงเติมไปโขกลุ้นประตูด้วย เฟอร์กิล ฟาน ไดค์ 9 ถ้าเกมนี้ไม่มี ฟาน ไดค์ เผลอๆ ลิเวอร์พูล แพ้ไปแล้วด้วยซ้ำ โคตรสำคัญเลย แข็งแกร่ง ดักบอลเยี่ยม แถมเติมเกมรุกไปสร้างสรรค์โอกาสได้เยอะมาก แอนดรูว์ โรเบิร์ตสัน 6.5 ไม่ใช่เกมที่ดีของ โรเบิร์ตสัน หากเทียบกับมาตรฐานที่เคยทำไว้ โดน โคลแมน กับ ริชาร์ลิซอน ปั่นป่วนอยู่หลายจังหวะ เกมรุกการครอวบอลที่เคยทำได้ดี วันนี้ก็หายไป จอร์แดน เฮนเดอร์สัน 6 ในฐานะกัปตันทีม ก็พยายามกระตุ้นเพื่อนเต็มที่ แต่เหมือนกระตุ้นไม่ขึ้น รวมถึงตัวเขาเองก็ช้า คุมเกมแดนกลางสู้ เอฟเวอร์ตัน ไม่ได้ ฟาบินโญ่ 6 ส่ง ฟาบินโญ่ มาจับคู่กับ เฮนโด้ ก็เกมเลย เพราะต่างฝ่ายต่างช้า บวกกับ เอฟเวอร์ตัน เกมนี้เพรสซิ่งเร็ว ทำให้เสียบอลบ่อย จ่ายบอลพลาด จนโดน ฟาน ไดค์ โวย แถมมีโอกาสจะได้ยิงจ่อๆ หน้าประตู ก็มัวแต่ง้างเท้าจนโดนตัดไป จอร์จินโย่ ไวจ์นัลดุม 6 ระยะหลังฟอร์มดีมาตลอด แต่เกมนี้เล่นไม่ออก ค่อนข้างเงียบ บทบาทกับเกมน้อยเกินไป สุดท้ายก็โดนเปลี่ยนออก โมฮาเหม็ด ซาลาห์ 6 เป็นคนที่หาโอกาสยิงได้มากที่สุดของทีมแล้ว โดยเฉพาะในครึ่งแรกสร้างความปั่นป่วนได้หลายที แต่จังหวะสุดท้ายขาดๆ เกินๆ ช้าเกินไปบ้าง หลุดเดี่ยวไปยิงติดเซฟบ้าง ถือว่าน่าผิดหวัง ซาดิโอ มาเน่ 6 ถูกจับให้ยืนเป็นหน้าเป้า ทำให้ไม่ได้มีโอกาสใช้ความเร็วกระชากลากเลื้อยตามที่ถนัด พิษสงเลยลดลงไปเยอะ ดิว็อก โอริกี้ 4.5 มึงลงด้วยหรอเนี่ย แทบไม่มีบทบาทอะไรเลย พอโผล่มาก็เสียบอล ไม่ก็เลี้ยงยึกยัก ไร้ประโยชน์ ตัวสำรอง เจมส์ มิลเนอร์ 6 ลงแทน ไวจ์นัลดุม ในนาทีที่ 63 ไม่ได้สร้างความแตกต่างอะไร แถมดูรนรานเกินไปอย่างไม่น่าเชื่อ แต่ก็มีจังหวะครอสบอลเข้าไปลุ้นในเขตโทษบ้าง โรแบร์โต้ ฟีร์มีโน่ 6 ลงแทน โอริกี้ พร้อมกับ มิลเนอร์ ซึ่งทำได้ดีกว่า โอริกี้ แหละ แต่มันยังไม่ดีพอ เหมือนร่างกายยังไม่เต็มร้อย วูบวาบแปปนึง แล้วก็หายไปจากเกม อดัม ลัลลาน่า ไม่มีคะแนน ลงแทน มาเน่ ในนาทีที่ 84 เรียกฟาล์วไปได้ทีนึง จากนั้นก็แทบไม่โดนบอลเลย
ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมของ ขอบสนาม
logoline