logo-heading

การลุ้นแชมป์ พรีเมียร์ลีก อังกฤษ กำลังดำเนินไปอย่างสนุกและเข้มข้นมากๆ โดยตอนนี้จ่าฝูงได้มีการเปลี่ยนมือเป็น แมนเชสเตอร์ ซิตี้แล้ว พร้อมกับเหลือการแข่งขันอีก 9 นัดด้วยกัน

ต้องติดตามกันต่อไปว่าท้ายที่สุดแล้วใครจะเป็นฝ่ายบรรลุเป้าหมายในการเถลิงบัลลังก์แชมป์ พรีเมียร์ลีก แต่ขณะเดียวกันมันก็ยังมีสิ่งที่ ลิเวอร์พูล และ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ สามารถบรรลุร่วมกันได้ เพราะล่าสุดทางสื่อต่างประเทศได้ทำการเปิดเผยสถิติต่างๆ ที่ทั้ง 2 ทีมมีโอกาสทำลายได้ในฤดูกาลนี้

แมนฯ ซิตี้ - เสมอน้อยที่สุดใน พรีเมียร์ลีก

มันอาจจะดูช็อคๆ ไปสักหน่อยเมื่อจนถึงตอนนี้ แมนฯ ซิตี้ เสมอไปเพียงแค่ 2 นัดเท่านั้นนั่นคือการเจอกับน้องใหม่ วูล์ฟแฮมป์ตัน วันเดอเรอร์ส และเจอกับ ลิเวอร์พูล ที่ แอนฟิลด์ แต่ขณะเดียวกันมีแพ้ถึง 4 และชนะถึง 23 นัด ไม่มีทีมไหนที่จบฤดูกาลด้วยการเสมอแค่ 2 นัดมาก่อน โดยทีมที่ทำได้น้อยที่สุดเป็นสถิติเดิมคือ เชลซี ในฤดูกาล 1997-98 และ 2016-17

ลิเวอร์พูล - คลีนชีทมากที่สุดต่อ 1 ฤดูกาล

การเสริมทัพด้วยการเซ็น อลิสซอน เบ็คเกอร์ มาเฝ้าเสาช่วงซัมเมอร์นี้ผ่านมาถือเป็นกุญแจสำคัญที่ช่วยพา ลิเวอร์พูล ลุ้นแชมป์อย่างเต็มตัวในฤดูกาลนี้ เพราะตอนนี้ช่วยต้นสังกัดเก็บคลีนชีทไปแล้ว 17 ครั้งด้วยกัน โดยสถิติเดิมที่ทำได้มากที่สุดคือ 25 ครั้งของ เชลซี ในฤดูกาล 2004-05 นั่นเท่ากับว่าอีก 9 เกมที่เหลือถ้าอยากให้เกิดสถิติใหม่ ลิเวอร์พูล ห้ามเสียประตูเลยเป็นอันขาด

แมนเชสเตอร์ซิตี้, ลิเวอร์พูล - มีโอกาสทำแต้มได้สูงที่สุดแต่ไม่ได้แชมป์

นี่คือสถิติที่มีโอกาสเกิดขึ้นในฤดูกาลนี้โดยเจ้าของเดิมคือ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ทำไว้ 89 คะแนนแต่ไม่ได้แชมป์ในฤดูกาล 2011-12 (รองแชมป์) เพราะแพ้ แมนฯ ซิตี้ เรื่องลูกได้เสีย สำหรับตอนนี้ แมนฯ ซิตี้ มี 71 ส่วน ลิเวอร์พูล มี 70 คะแนน ถ้านับแต้มที่เหลือจากความเป็นไปได้ 9 นัดรองแชมป์จะมี 97 คะแนน จริงๆ แค่ 90 ก็ทำลายแล้ว

แมนเชสเตอร์ซิตี้, ลิเวอร์พูล - มีโอกาสทำแต้มได้น้อยที่สุดแต่ได้แชมป์

ในฤดูกาล 1996-97 แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เป็นแชมป์ด้วยการมี 75 คะแนนซึ่งในทางเทคนิคมันมีโอกาสเกิดสถิติทีมแชมป์ที่แต้มน้อยที่สุดได้ แต่คงยากเพราะนั่นหมายความว่าต้องแพ้รัวๆ เหมือนกันสำหรับทั้ง 2 ทีม โดย แมนฯ ซิตี้ ต้องการ 3 คะแนนจาก 9 นัดและแช่งให้ ลิเวอร์พูล เก็บได้แค่ 2 คะแนนจากเกมที่เหลือ ส่วน ลิเวอร์พูล จำเป็นต้องทำแค่ 4 คะแนนและแช่งให้ ซิตี้ ทำได้แค่ 73 คะแนน

แมนเชสเตอร์ ซิตี้ - ชนะในบ้านมากที่สุด

แมนเชสเตอร์ ซิตี้ อาจจะทำลายสถิตินี้ไม่ได้แล้วเพราะนั่นหมายความว่าต้องชนะทุกนัดตั้งแต่เปิดซีซั่น เพราะสถิติเดิมที่มีคนเคยทำไว้คือการชนะในบ้าน 18 นัด (เชลซี, แมนเชสเตอร์ ซิตี้, แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด) ซึ่งปีนี้ ซิตี้ สะดุดแพ้ คริสตัล พาเลซ ไป 1 เกม เต็มที่ก็คือชนะ 18 นัดเท่าสถิติเดิม

สถิติส่วนบุคคล

แอนดรูว์ โรเบิร์ตสัน โชว์ฟอร์มได้ดีมากๆ ในฤดูกาลนี้ และตอนนี้ทำไปแล้ว 8 แอสซิสต์ โดยเจ้าตัวมีโอกาสทำลายสถิติเดิมของ เลห์ตัน เบนส์ กับการเป็นกองหลังที่ทำแอสซิสต์ได้สูงสุดต่อ 1 ฤดูกาลที่ 11 ครั้ง ส่วน อลิสซอน เบ็คเกอร์ ก็มีโอกาสทำลายสถิติการเก็บคลีนชีทได้มากที่สุดต่อ 1 ฤดูกาลเช่นกันซึ่งของเดิมเป็นของ ปีเตอร์ เช็ก ที่ 24 ครั้ง ส่วนตอนนี้ทำไปแล้ว 17 ครั้ง
ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมของ ขอบสนาม
logoline