logo-heading

ถ้าจะพูดถึงนักฟุตบอลที่มีโอกาสย้ายทีมหาสังกัดใหม่มากที่สุดในช่วงซัมเมอร์นี้แน่นอนว่าต้องปรากฏชื่อของ แกเร็ธ เบล ของ เรอัล มาดริด

จริงๆ แกเร็ธ เบล ก็มีข่าวพัวพันเรื่องย้ายทีมอยู่แล้วทุกปีเพียงแต่มันไม่เกิดขึ้นก็เท่านั้น ทว่าปีนี้มันมีโอกาสสูงมากๆ ที่จะเกิดขึ้นจากปัจจัยต่างๆ ไม่ว่าจะเป็น...

- ความคาดหวังจากแฟนบอล : แน่นอนว่า แกเร็ธ เบล กลายมาเป็นความหวังเบอร์ 1 ของทีมนับตั้งแต่ คริสเตียโน่ โรนัลโด้ ย้ายไปอยู่กับ ยูเวนตุส และหลายๆ ครั้งที่ผลการแข่งขันมันไม่เป็นใจตามที่กลุ่มสาวกคาดหวังไว้ เบล ก็มักจะตกเป็นแพะรับบาปอยู่เสมอทั้งโดนด่าโดนโห่โดนไล่

- ความสัมพันธ์กับก๊วน 'ราชันชุดขาว' : แกเร็ธ เบล อยู่โลดแล่นบนเวที ลา ลีกา มานานถึง 6 ปีแต่ดันไม่ค่อยมีปฏิสัมพันธ์กับผองเพื่อนในทีมสักเท่าไหร่ ในหนึ่งวันพี่แกแทบจะไม่พูดจากับใครเลยถ้าไม่ใช่การเซย์ฮัลโหลทักทายกัน เพราะ เบล นั้นยังพูดภาษาสเปนได้ไม่คล่องปาก ยิ่งไปกว่านั้นเวลาเพื่อนๆ มีกิจกรรมทำร่วมกันพี่แกก็มักจะปลีกตัวออกไปเสมอจนเพื่อนๆ หลายคนไม่ค่อยปลื้มสักเท่าไหร่

จากสิ่งที่เกิดขึ้นมันพอจะจินตนาการได้ว่าชีวิตของ แกเร็ธ ก็ไม่ได้มีความสุขเท่าไหร่ แถมนับวันทุกสิ่งมันยิ่งหนักข้อขึ้นเรื่อยๆ ด้วย ดังนั้นมันก็มีความเป็นไปได้ว่าการย้ายทีมอาจเกิดขึ้นได้ในช่วงจบฤดูกาล แต่คำถามก็คือ...ถ้า แกเร็ธ เบล ต้องโยกย้ายหาถิ่นฐานใหม่จริงๆ สโมสรไหนล่ะที่จะเหมาะสมกับเขา ?

แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ดีไหม ?

แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เป็นสโมสรที่ถูกมองว่าเป็นตัวเต็งที่สุดยามที่ แกเร็ธ เบล มีข่าวย้ายทีม ถึงแม้ปัจจุบันเกมรุกของ แมนฯ ยูไนเต็ด จะกลับมาจัดจ้านและดูสนุกเร้าใจอีกครั้งเหมือนกับยุค เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน แต่มันก็ไม่ได้หมายความว่าพวกเขาไม่ต้องการเสริมทัพในตำแหน่งดังกล่าว สำหรับ แกเร็ธ เบล ขึ้นชื่อว่าเป็นปีกที่น่ากลัวที่สุดคนหนึ่งในโลกลูกหนังยุคปัจจุบัน ถ้าสังเกตดูดีๆ กุญแจสำคัญของ แมนฯ ยูไนเต็ด ตั้งแต่อดีตจนถึงปัจจุบันยุคไหนที่พวกเขาประสบความสำเร็จผู้เล่นในตำแหน่งปีกมักจะฉายแววได้ดีเสมอๆ ดังนั้นการย้ายมาค้าแข้งในถิ่น โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด (ถ้า โซลชาได้คุมทีมต่อ) ดูแล้วน่าจะเวิร์คไม่เบา เพราะมีปรัชญาเกมรุกที่ตอบโจทย์ และเชื่อว่านี่คงจะเป็นดีลที่สร้างความสุขให้แฟนๆ เร้ด เดวิลส์ ได้เป็นกองเลยด้วย

บาเยิร์น มิวนิค ดีไหม ?

ถ้าหวังกอบโกยความสำเร็จเรื่องถ้วยแชมป์การย้ายไป บาเยิร์น มิวนิค ก็ถือเป็นสโมสรที่ตอบโจทย์ที่สุดแล้ว เพราะในเวที บุนเดสลีกา เต็มที่ก็มีแค่ โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ เท่านั้นที่เป็นกำแพงค่อยขวางทางไม่เหมือนกับใน พรีเมียร์ลีก ที่มีถึง 6 ทีม ขณะเดียวกันนั้นทางฝั่งทัพ 'เสือใต้' ก็กำลังตามหาตัวตายตัวแทนของ ฟร้องค์ ริเบรี่ กับ อาร์เยน ร็อบเบน ที่อายุอานามก็โรยราเต็มที่แล้ว เพราะพวก เซิร์จ นาบรี้ กับ คิงสลี่ย์ โกม็อง ก็ยังดูทดแทนไม่ได้เท่าไหร่ ดังนั้นถ้าหาก แกเร็ธ เบล ย้ายไปที่นั่นน่าจะการันตีได้ว่าเป็นตัวจริงแน่นอนด้วยเรื่องศักยภาพฝีเท้าที่เหนือกว่าชัดเจน แต่ก็ต้องมาดูว่าพี่แกจะเจอกับปัญหาเดิมหรือเปล่านั่นคือเรื่องการปรับตัวทั้งวัฒนธรรมและภาษา

ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ ดีไหม ?

ถ้าจะเอาเรื่องความสุขและความสบายใจบางทีการตีตั๋วกลับบ้านหลังเก่าที่ ท็อตแน่ม ฮ็ฮทสเปอร์ ดูจะเป็นทางเลือกที่ดีที่สุดเพราะที่นี่เปรียบเสมือน 'บ้าน' ไม่ว่าคุณจะออกไปเจอโลกภายนอกที่เลวร้ายเพียงใดสถานที่ๆ เรียกว่า 'บ้าน' จะช่วยเยียวยาจิตใจคุณได้เสมอ แกเร็ธ เบล สร้างชื่อขึ้นมากับสโมสรแห่งนี้ดังนั้นการย้ายกลับมาที่นี่ทั้งสโมสรและแฟนบอลจะต้องเห็นด้วยอย่างยิ่งแน่นอน ยิ่งไปกว่านั้น ณ ปัจจุบัน สเปอร์ส ก็กลายเป็นทีมลุ้นแชมป์อย่างเต็มตัวแล้ว ถ้าได้ เบล กลับมาก็น่าจะเป็นอีกหนึ่งไม้เด็ดที่ช่วยยกความน่ากลัวให้พลพรรค 'ไก่เดือยทอง' ขึ้นไปอีกหลายเท่า

เชลซี ดีไหม ?

เชลซี อาจจะดูมีความเป็นไปได้น้อยที่สุดที่จะได้ตัว แกเร็ธ เบลเพราะปัจจัยแรกเลยก็คือ เบล เป็นเด็กเก่าของ ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ ดังนั้นการย้ายไปค้าแข้งกับคู่อริร่วมกรุงลอนดอนมันอาจเป็นเรื่องยากเกินจะยอมรับได้ อย่างไรก็ตามอะไรก็เกิดขึ้นได้ในโลกของฟุตบอล ทั้งเรื่องชื่อเสียง, เงินทองและความสำเร็จนี่คือสิ่งที่นักบอลส่วนใหญ่ต้องการ ถ้าเกิด เชลซี ให้ทุกอย่างตามที่ เบล ต้องการได้ทำไมดีลนี้จะเกิดขึ้นไม่ได้ล่ะ ? และก็อย่าลืมนะว่า เชลซี มีโอกาสเสีย เอแด็น อาซาร์ ให้ เรอัล มาดริด สูงมากในช่วงซัมเมอร์นี้ และ แกเร็ธ เบล ก็ตกเป็นหนึ่งในตัวแทนที่ เชลซี อยากได้มาแทนที่ อาซาร์ ดังนั้นมันก็มีความเป็นไปได้ว่าการขาย เอแด็น อาซาร์ ให้ เรอัล มาดริด ก็อาจจะมี แกเร็ธ เบล มาเกี่ยวข้องในข้อเสนอด้วยก็เป็นได้
ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมของ ขอบสนาม
logoline