logo-heading

ไม่เชื่อก็ต้องเชื่อว่า โอเล่ กุนนาร์ โซลชา กุนซือขัดตาทัพของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด จะสามารถพา "ปีศาจแดง" ที่สภาพทีมพิการสุดๆ เนื่องจากมีตัวเจ็บนับสิบคน บุกไปเอาชนะ ปารีส แซงต์-แชร์กแมง ได้ถึงถิ่น 3-1 ประตู พลิกผ่านเข้าสู่รอบ 8 ทีมสุดท้ายศึกยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ได้ซะงั้น ด้วยกฏอเวย์โกล์ หลังรวมผล 2 นัดเสมอกัน 3-3 ประตู

โดยเกมนี้ แมนฯ ยู ทีมเยือนได้ประตูขึ้นนำเร็วตั้งแต่นาทีแรกจากการข่ายบอลคืนหลังพลาดของ ตีโล เคห์เรอร์ ทำให้ โรเมลู ลูกากู ได้หลุดไปยิงนำ 1-0 ทว่า ปารีส ก็ใช้เวลาแค่ 10 นาทีตามตีเสมอได้สำเร็จเป็น 1-1 จากการยิงจ่อๆ ของ ฆวน เบร์นาต ทว่า พี่ตู้เย็น ลูกากู ก็แผลงฤทธิ์อีกครั้ง ตามไปซ้ำลูกยิงไกลของ มาร์คัส แรชฟอร์ด ที่ จานลุยจิ บุฟฟ่อน รับกระฉอกเข้าไปในนาทีที่ 30 ส่งให้ ผีแดง ขึ้นนำอีกครั้ง 2-1 ก่อนจะจบครึ่งแรกด้วยสกอร์นี้ ครึ่งหลัง ต่างฝ่ายต่างกลัว เปแอสเช ที่สภาพทีมดีกว่า แถมเล่นในบ้าน ครองบอลมากกว่าก็จริง แต่ก็ใช่ว่าจะหาจังหวะจบสกอร์แบบเหน่งๆ ได้ ดูเหมือนพอใจกับผล 2-1 ถึงแพ้แต่เข้ารอบ เพราะ แมนฯ ยู เองก็ไม่ได้โหมกระหน่ำบุกใส่อะไรด้วย ซึ่งเกมก็ทำท่าว่าจะจบแค่ 2-1 ทว่าช่วงทเจ็บนาทีแรก ดิโอโก้ ดาโลต์ ได้จังหวะสับไกลบอลไปโดนมือ เพรสแนล คิมเพมเบ้ ในเขตโทษ ผู้ตัดสินขอดู VAR ก่อนจะเป่าให้จุดโทษกับ "ปีศาจแดง" ซึ่งหากซัดเข้าจะเข้ารอบด้วยกฏอเวย์โกลล์ มาร์คัส แรชฟอร์ด ใจกล้าถือบอลมาตั้งด้วยความมั่นใจท่ามกลางเสียงโห่ของแฟนบอล ปารีส แต่เจ้าตัวก็นิ่งพอซัดไปทางซ้ายมือ บุฟฟ่อน พุ่งถูกทางแต่ปัดไม่ได้ แมนฯ ยู บุกนำ 3-1 และสุดท้ายก็ชนะไปด้ยสกอร์นี้ผ่านเข้ารอบ 8 ทีมสุดท้ายได้สำเร็จแบบดราม่าสุดๆ และนี่คือคะแนนความสามารถของนักเตะทั้ง 2 ทีม

ปารีส แซงต์-แชร์กแมง

ตัวจริง จานลุยจิ บุฟฟ่อน 5.5 เป็นอีกปีที่ น้าบุฟ ต้องพลาดถ้วย บิ๊กเอียร์ แถมพลาดแบบน่าเจ็บใจอีกแล้ว เพราะโอกาสผ่านเข้ารอบ 8 ทีมสูงมาก ที่สำคัญ น้าแกดันพลาดเองในลูกที่ 2 ที่รับกระฉอก ส่วนลูกแรกก็โดน ลูกากู แตะหลบ ลูกจุดโทษพุ่งถูกทางแต่ปัดไม่ได้ ตีโล เคห์เรอร์ 4.5 เสียความมั่นใจไปตั้งแต่ต้นเกม เพราะจ่ายบอลพลาดให้ ลูกากู หลุดไปยิงขึ้นนำ จากนั้นก็รวนไปหมด โดนเจาะบ่อยครั้ง เกมรุกก็เติมไม่ได้ดี ติอาโก้ ซิลวา 6.5 พยายามเต็มที่แล้วที่จะหยุดจังหวะหลุดเดี่ยวประตูแรกของ ลูกากู แต่ก็ทำไม่สำเร็จ ส่วนลูก 2 ก็มีส่วนพลาดที่ปล่อยให้ ลูกากู หลุดไปซ้ำง่ายๆ นอกนั้นก็ประคองเกมได้เรื่อยๆ เพรสแนล คิมเพมเบ้ 6 เอาจริงๆ ก็เล่นทรงๆ ไม่ได้พลาดอะไรมากมายคล้ายๆ ซิลวา แต่สุดท้ายกลายเป็นตัวเกม ทำแฮนด์บอลในเขตโทษช่วงทดเจ็บจากจังหวะกระโดดบล็อกลูกยิง ดาโลต์ กลายเป็นแพะรับบาปไปเต็มๆ ฆวน เบร์นาต 7 ซัดตีเสมอให้ ปารีส เป็น 1-1 แต่ก็พลาดที่จะบวกสกอร์เพิ่ม เพราะยิงจ่อๆ ไปตรงตัว เด เคอา ชกออกมา โดน ดาโลต์ ปั่นป่วนอยู่พักนึง แต่หลังจากนั้นก็เอาอยู่ ไม่ได้ผิดพลาดอะไร มาร์โก แวร์รัตติ 7 เข้าปะทะ แย่งบอลได้ดี พยายามจะเปลี่ยนเกมรับเป็นรุก แต่เหมือนเพื่อนจะพอใจกับสกอร์ รวมถึงผลที่นำมาก่อน 2-0 ในเกมแรก ทำให้สุดท้ายไม่ได้โดต้เร็วเท่าที่ควร มาร์ควินญอส 6.5 เกมแรกที่ โอลด์ แทรฟฟอร์ด เล่นได้โคตรดี จับ ป็อกบา อยู่หมัดจนเล่นไม่ออก แต่เกมนี้ไม่มี ป็อกบา ให้ตามประกบ ดูเหมือนเจ้าตัวจะเบลอๆ งงๆ ไปหน่อย พลาดบ้าง ดีบ้าง สลับๆ กันไป ดานี่ อัลเวส 6.5 สร้างสรรค์โอกาสให้เพื่อนได้ดี แต่ครึ่งหลังเหมือนจะเงียบๆ ไปหน่อย มีโอกาสได้ยิงบ้าง แต่ไม่เข้าเป้า ยูเลี่ยน ดรักซ์เลอร์ 6 โดน ลุค ชอว์ ประกบติดพอสมควร ทำให้พริ้วไม่ออกเท่าไหร่ สุดท้ายก็มาเจ็บเอง จนต้องขอเปลี่ยนตัวออกไป อังเคล ดิ มาเรีย 7.5 น่าจะเป็นคนที่สร้างความปั่นป่วนให้แนวรับของ แมนฯ ยูไนเต็ด ได้มากที่สุดแล้ว ขึ้นเกมทางซ้ายได้ดี โดยเฉพาะตอนที่ ไบยี่ ยังไม่เจ็บ สร้างสรรค์โอกาสให้เพื่อน และตัวเองได้ดี แต่สุดท้ายไม่มีทั้งแอสซิสต์และประตูในการเจอกับทีมเก่ารอบ 2 นี้ คีเลียน เอ็มบัปเป้ 6.5 ไม่ใช่วันที่ดีของ น้องเป้ เลย หากไม่นับลูกที่แอสซิสต์ให้ ฆวน เบร์นาต ยิงโล่งๆ หน้าประตู เขาแทบไม่ได้แผลงฤทธิ์เลย โอเคมีส่วนร่วมกับเกมรุกก็จริง แต่จังหวะสุดท้ายเกมนี้ขาดๆ เกินๆ ไปหมด ตัวสำรอง เลอันโดร ปาเรเดส 5.5 ลงมาแล้ว แทบไม่ได้มีส่วนร่วมอะไรกับเกมเลย โผล่มาเสียบหลักใส่ อันเดรียส เปเรยร่า จนโดนใบเหลือง จากนั้นก็หายไป โธมัส เมอนิเย่ร์ 6.5 ลงมาแล้วถือว่าประสานงานกับ อัลเวส ได้ดี แต่จังหวะสุดท้ายยังขาดๆ เกินๆ เอดินสัน คาวานี่ ไม่มีคะแนน ลงมาตอน 90+5 หลังโดนนำ 3-1 เวลาน้อยเกินไปที่จะสร้างความแตกต่างได้

แมนฯ ยูไนเต็ด

ตัวจริง ดาบิด เด เคอา 6 แทบไม่มีโอกาสได้เซฟเลย เพราะแม้ ปารีส จะบุกได้เยอะ แต่ยิงเข้ากรอบแบบอันตรายไม่กี่ครั้ง ที่เห็นๆ มีแค่จังหวะชกลูกยิงของ ฆวน เบร์นาต ส่วนการเปิดบอล ออกบอลนัดนี้ดูรนๆ ไม่แม่น เอริก ไบยี่ 5.5 เหมือนโดนจับไปเล่นแบ็กขวา ซึ่งไม่ใช่ตำแหน่งถนัด ทำให้ฟอร์มแกว่ง หลงตำแหน่ง หลงทิศทาง ดักบอลไม่ค่อยดี เกมรุกทำไม่ได้ แต่ก็ช่วยซ้อน ลินเดเลิฟ กับ สมอลลิ่ง ได้บ้าง สุดท้ายเจ็บตั้งแต่ครึ่งชั่วโมงแรกต้องโดนเปลี่ยนออก คริส สมอลลิ่ง 8 เล่นได้โดดเด่นผิดคาด ดักบอลจังหวะสุดท้ายได้ดี ยืนตำแหน่งเยี่ยมใช้ได้ แม้จะโดนทะลวงผ่านไปได้ แต่ก็ตามไปแก้ตัวได้เช่นกัน วิคตอร์ ลินเดอเลิฟ 7.5 เหนียวแน่นแข็งแกร่งเหมือนเดิม มีพลาดบ้างช่วงต้นๆ แต่หลังจากนั้นก็ทำหน้าที่ได้ดีตามมาตรฐาน โดยเฉพาะจังหวะเคลียร์ทิ้งก่อนที่บอลจะถึง อัลเวส ซัดโล่งๆ ลุค ชอว์ 7.5 เป็นอีกเกมที่ ชอว์ ทำได้ดี มีประสิทธิภาพ เกมรับจับ ยูเลี่ยน ดรักซ์เลอร์ ได้ดี เกมรุกก็เติมใช้ได้ สร้างความปั่นป่วนให้ ตีโล เคห์เรอร์ ได้เยี่ยม แอชลี่ย์ ยัง 7.5 ตอน ไบยี่ ยังอยู่ในสนาม ยัง ดูเล่นแปลกๆ เหมือนยังงงๆ กับตำแหน่ง แต่พอได้กลับไปเป็นแบ็กขวาเต็มตัวก็ทำได้ดี มีประสิทธิภาพ สกอตต์ แม็คโทมิเนย์ 7 เห้ย ไอเด็กนี่เริ่มฉายแววแจ่มขึ้นเรื่อยๆ เกมนี้คุมจังหวะเกมใช้ได้ มีลูกล่อลูกชน วิ่งพล่านไปทั่ว แต่สปีดยังช้าไปหน่อย ซึ่งพอโดนตัวจี๊ดๆ จี้ก็จะพลาด เฟร็ด 7 ช่วงต้นเกมดูเหวอๆ ไปหน่อย แต่ก็พยายามสู้ และกลับมาคุมจังหวะเกมได้ดี มีลงมาช่วยเกมรับ อันเดรียส เปเรยร่า 6 ถือว่าเป็นจุดอ่อนที่สุดในแดนกลางของ แมนฯ ยูไนเต็ด ในเกมนี้ เข้าบอลพรวดพราด ครองบอลไม่ค่อยได้ แต่ก็มีส่วนช่วยให้ทีมได้ประตูที่ 2 มาร์คัส แรชฟอร์ด 7 เอาจริงๆ เกมนี้ ไม่ใช่เกมที่ แรชฟอร์ด โชว์ฟอร์มได้ดีมากนัก เพราะจังหวะสุดท้ายขาดๆ เกินๆ และไม่ค่อยมีส่วนร่วมกับเกม แต่ลูกที่ 2 ต้องชมแหละเลือกยิงไกลบอลส่ายจน บุฟฟ่อน รับหลุด ส่วนจุดโทษยิงคมกริบท่ามกลางความกดดัน โรเมลู ลูกากู 8.5 ใครว่ากูเป็นไอ้ตู้เย็น ถอนคำพูดเดี๋ยวนี้ 3 นัด 6 ประตู 2 ลูกที่ยิงได้ในเกมนี้ แสดงให้เห็นถึงสัญชาติญาณของกองหน้าชัดเจน ครึ่งหลังลงมาช่วยเก็บบอล ล้วงลูก จ่ายบอลด้วย ตัวสำรอง ดิโอโก้ ดาโลต์ 7 ลงแทน ไบยี่ ในนาทีที่ 34 ลงมาปุ๊ปก็โชว์วูบวาบไปที 2 ที แต่หลังจากนั้นก็ค่อยๆ หายไปจากเกม มีจ่ายบอลผิดพลาดจนโดนสวนกลับ ดีที่ไม่เสียประตู การทุ่มบอลยังต้องปรับปรุง ทุ่มให้เพื่อนไม่ได้เปรียบ แต่ทั้งหมดลบล้างทิ้งจากจังหวะสุดท้ายยิงไกลโดนมือ เพรสแนล คิมเพมเบ้ จนทำให้ทีมได้จุดโทษ ทาฮิธ ซอง 5.5 ลงมาช่วง 10 นาทีสุดท้าย วิ่งป่วนแต่ไม่ได้สร้างประโยชน์ ช่วงทดเจ็บที่นำ 3-1 แล้ว แทนที่จะเก็บบอลดันเลือกเลี้ยงและเสียบอลจนโดนสวนกลับ ต้องเก็บประสบการณ์ต่อไป เมสัน กรีนน์วู้ด ไม่มีคะแนน ลงมาช่วงท้ายเกมแล้ว ไม่ได้มีส่วนร่วมกับเกมเท่าไหร่ แต่เชื่อเถอะว่าไอ้หนูนี่จะจำเกมนี้ไปจนวันตาย
ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมของ ขอบสนาม
logoline