logo-heading

เชื่อว่า ณ เวลานี้เหล่าบรรดาสาวก 'เร้ด เดวิลส์' คงไม่ได้อยากกุนซือคนใหม่แล้ว เอา โอเล กุนนาร์ โซลชา นี่แหละเวิร์คและตอบโจทย์ที่สุดแล้ว

นับตั้งแต่เจ้าของฉายา 'เพชรฆาตหน้าทารก' ได้ก้าวขึ้นไปนั่งบนเก้าอี้กุนซือ 'ปีศาจแดง' ดูเหมือนภาพต่างๆ ที่เคยเกิดขึ้นในยุคของ เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน จะหวนกลับมาอีกครั้งทั้งเกมรุกที่ดุดันและจัดจ้านเร้าใจตลอดจนการโกงความตายหรือ 'เฟอร์กี้ ไทม์' นั่นเอง วันนี้ทาง 'ขอบสนาม' ขออาสาพาทุกท่านไปเจาะลึกและวิเคราะห์กันว่า 'ใครกันบ้างที่จะเป็นผู้ชนะกับผู้แพ้ ถ้าเกิด โอเล กุนนาร์ โซลชา ได้สัญญาถาวรจาก แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ?' ถ้าพร้อมแล้วไปดูพร้อมๆ กันเลย

ผู้ชนะ

สโมสร แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด และ แฟนบอล

อย่างที่เกริ่นไปข้างต้นว่าแฟนๆ 'เร้ด เดวิลส์' แทบจะ 100 เปอร์เซนต์คงอยากให้ โอเล กุนนาร์ โซลชา ได้สัญญาคุมทีมถาวรเสียแต่ตอนนี้เลย เพราะทุกสิ่งที่เกิดขึ้นตลอดขึ้นช่วงที่ผ่านมาแน่นอนว่ามันตอบโจทย์สิ่งที่พวกเขาต้องการแบบ 100 เปอร์เซนต์ เช่นเดียวกับทางต้นสังกัด 'ปีศาจแดง' ก็จะได้ตำนานนักเตะที่คุ้นเคยกันดีมาทำงานด้วย ส่วนเรื่องของแนวทางการทำทีมมันก็ทำให้ใครต่อใครนึกถึงยุคของ เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน ทั้งเรื่องการเล่นเกมบุกที่สนุกและเร้าใจ ตลอดจนการโกงความตายหรือ 'เฟอร์กี้ ไทม์'

เหล่าบรรดาแข้งดาวรุ่ง

ถ้าเปรียบเทียบกับยุคของ โชเซ่ มูรินโญ่ เราแทบจะไม่เห็นเหล่าบรรดาแข้งดาวรุ่งของ แมนฯ ยูไนเต็ด ได้โอกาสเลย ผิดกับยุคของ โซลชา ที่เขาพร้อมที่จะให้โอกาสนักเตะเหล่านั้น โดยตอนนี้ ทาฮิธ ชอง กับ เมสัน กรีนวู้ด ก็ได้ลงเล่นให้ทีมชุดใหญ่ไปแล้ว และต่อๆ ไปก็น่าจะได้โอกาสมากขึ้นเรื่อยๆ เพราะ โซลชา แกให้การยกย่องในเรื่องพรสวรรค์ของเด็กพวกนี้อยู่แล้ส ส่วนในรายของ มาร์คัส แรชฟอร์ด ที่เป็นแค่อะไหล่ในยุค มูรินโญ่ ปัจจุบันพี่แกคือตัวจริงและเป็นตัวเลือกอันดับ 1 และก็โชว์ฟอร์มได้อย่างยอดเยี่ยมทุกนัดด้วย

แดเนี่ยล เลวี่

แน่นอนว่าพักหลัง แดเนี่ยล เลวี่ ต้องสวมวิญญาณเป็นแฟนพันธุ์แท้ของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด และคอยส่งแรงใจเชียร์ให้ทีมชนะในทุกๆ นัด เพราะถ้า โอเล กุนนาร์ โซลชา ยิ่งทำผลงานได้ดีเท่าไหร่มันก็ยิ่งเป็นการลดความเสี่ยงที่จะเสีย เมาริซิโอ โปเช็ตติโน่ ให้ 'ปีศาจแดง' เพราะนี่คือกุนซือที่มีข่าวพัวพันกันมานานและตอนนี้ก็ยังเป็นตัวเต็งเบอร์ต้นๆ เหมือนเช่นเคย

ผู้แพ้

โชเซ่ มูรินโญ่

ในยุคที่ โชเซ่ มูรินโญ่ กุมบังเหียน แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เราจะได้เห็นแท็คติกที่น่าเบื่อ เน้นรับไม่เน้นเกมรุกอย่างที่ควรจะเป็น และบ่อยครั้งที่ 'ปีศาจแดง' เก็บผลที่ต้องการไม่ได้หรือต้องพบกับความพ่ายแพ้เฮียแกมักจะโทษสภาพแวดล้อมต่างๆ รวมถึงตัวผู้เล่นที่มีว่ามันสู้กับทีมอื่นไม่ได้ เอาง่ายๆ แถวบ้านเรียกอ้างนั่นเอง แต่พอตัดมาที่ยุคของ โซลชา นักเตะที่ใช้ก็เหมือนเดิมทั้งหมด แต่ผลที่เกิดขึ้นมันกลับกลายเป็นทางตรงกันข้าม สดๆ ร้อนๆ เจ้าของฉายา 'เดอะ เวิร์ส วัน' ก็เหมือนจะแอบแซะ โซลชา หน่อยๆ หลังจบเกมที่ชนะ ปารีส แซงต์-แชร์กแมง 3-1 โดยเชื่อว่าพวกกุนซือขัดตาทัพจะทำผลงานได้ไม่ดีในระยะยาว 'ดู ฟูแล่ม สิคุณคิดว่าพวกเขาได้ผู้จัดการทีมคนใหม่ที่ดีกว่า เคลาดิโอ รานิเอรี่ เหรอ? มันไม่ใช่เลย คุณจะเทียบประสบการณ์ระหว่าง รานิเอรี่ กับ สก็อตต์ พาร์เกอร์ ที่คุมทีมครั้งแรกเนี่ยนะ ? มันไม่ได้หรอกนะ คุณลองดูทีมเก่าผมสิ (แมนฯ ยูไนเต็ด ตั้ง โซลชา) นั่นก็คือการเปลี่ยนแปลงที่เกิดขึ้นทีเหมือนกัน ผมไม่เชื่อว่าการเปลี่ยนแปลงครั้งนี้มันจะเป็นเรื่องดีในระยะยาว'

ทีม Top 6 ใน พรีเมียร์ลีก

ทำไมเหล่าบรรดาทีม Top 6 ด้วยกันถึงถูกมองเป็นผู้แพ้หรือผู้ที่เสียผลประโยชน์งั้นเหรอ ? เพราะจากสถิติที่เปิดออกมาถ้านับแค่เฉพาะตอนที่ โซลชา เข้ามาคุม แมนฯ ยูไนเต็ด รายละเอียดและข้อมูลต่างๆ มันบ่งชี้ว่า 'ปีศาจแดง' จะรั้งเป็นตำแหน่งจ่าฝูงด้วยชัยชนะและแต้มที่เก็บได้มากที่สุด...

ตารางคะแนนนับแต่ Top 6 (นับตั้งแต่สัปดาห์ที่ โซลชา คุมเกมแรกเจอ คาร์ดิฟฟ์ วันที่ 23 ธันวาคม 2018)

1.แมนฯ ยูไนเต็ด - แข่ง 12 ชนะ 10 เสมอ 2 แพ้ 0 ยิง 29 เสีย 10 : มี 32 คะแนน ลูกได้เสีย +19 2.แมนฯ ซิตี้ - แข่ง 12 ชนะ 9 เสมอ 0 แพ้ 3 ยิง 28 เสีย 10 : มี 27 คะแนน ลูกได้เสีย +18 3.ลิเวอร์พูล - แข่ง 12 ชนะ 7 เสมอ 4 แพ้ 1 ยิง 27 เสีย 8 : มี 25 คะแนน ลูกได้เสีย +19 4.ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ - แข่ง 12 ชนะ 7 เสมอ 4 แพ้ 1 ยิง 25 เสีย 14 : มี 25 คะแนน ลูกได้เสีย +11 5.อาร์เซน่อล - แข่ง 12 ชนะ 7 เสมอ 2 แพ้ 3 ยิง 24 เสีย 16 : มี 23 คะแนน ลูกได้เสีย +8 6.เชลซี - แข่ง 11 ชนะ 6 เสมอ 2 แพ้ 3 ยิง 14 เสีย 16 : มี 20 คะแนน ลูกได้เสีย -1

เหล่าบรรดาตัวสำรอง

ตอนนี้ดูเหมือนในแผนการเล่นของ โอเล กุนนาร์ โซลชา ค่อนข้างจะลงตัวสุดๆ ว่าใครประจำการในตำแหน่งใดและมีหน้าที่ใดบ้าง ดังนั้นมันจึงเป็นข่าวร้ายสำหรับพวกนักเตะที่มีสถานะเป็นแค่อะไหล่สำรองหรือบทบาทน้อยๆ ซึ่งคนที่เข้าข่ายนั้นก็จะมี อเล็กซิส ซานเชซ, ฆวน มาต้า, มัตเตโอ ดาร์เมี่ยน, มาร์กอส โรโฮ, ฟิล โจนส์ และ เอริค ไบยี่
ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมของ ขอบสนาม
logoline