logo-heading

คู่บิ๊กแมตช์ประจำศึก พรีเมียร์ลีก ประจำสัปดาห์นี้จบไปเป็นที่เรียบร้อย ผลปรากฏว่า อาร์เซน่อล เป็นฝ่ายเปิดรัง เอมิเรตส์ สเตเดี้ยม เอาชนะ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ไป 2-0

ส่งผลให้สถานการณ์ล่าสุด อาร์เซน่อล แซง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ขึ้นมาเป็นที่ 4 แทน แข่ง 30 นัด มี 60 คะแนนโดยมีช่องหว่างระหว่างคะแนนอยู่ 2 แต้ม และนี่คือสาระและสถิติสำคัญจากเกมนัดนี้

อย่าให้เจอกันวันอาทิตย์

ชัยชนะในเกมดังกล่าวของ อาร์เซน่อล ด้วยสกอร์ 2-0 นับเป็นนัดที่ 10 จาก 14 เกมหลังสุดที่พวกเขาเอาชนะ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ได้ในการดวลแข้งกันเฉพาะวันอาทิตย์

เทพส่องไกล

ประตูเปิดหัวของเกมนี้ในนาทีที่ 12 ที่ช่วยให้ อาร์เซน่อล ขึ้นนำ 1-0 จากลูกยิงไกลของ กรานิต ชาก้า หารู้ไหมว่านั่นคือประตูที่ 6 จาก 7 ลูกหลังสุดที่มาจากการยิงนอกกรอบเขตโทษ แต่นั่นเป็นการยิงตรงกรอบครั้งแรกและครั้งเดียวของ อาร์เซน่อล ในช่วง 45 นาทีแรก

จุดโทษทีไรโดนตลอด

ดาบิด เด เคอา ได้รับการยกย่องว่าเป็นหนึ่งในนายทวารที่หนึบที่สุดในโลก ณ ปัจจุบัน แต่วันนี้เขาเสียประตูจากลูกยิงไกลเป็นประตูที่ 6 แล้วในซีซั่นนี้ แต่ที่เลวร้ายยิ่งกว่าคือพี่แกไม่สามารถเซฟจุดโทษได้เลยตลอด 13 ครั้งหลังสุดใน พรีเมียร์ลีก โดยครั้งล่าสุดที่เซฟได้ต้องย้อนกลับไปไกลถึง ตุลาคม 2014

ตั้งแต่ RVP ไม่อยู่

นับตั้งแต่ โรบิน ฟาน เพอร์ซี่ ย้ายออกจากรั้ว เอมิเรตส์ สเตเดี้ยม ไปคนที่เป็นที่พึ่งได้มากที่สุดก็คือ อเล็กซิส ซานเชซ กับการยิงประตูในศึก พรีเมียร์ลีก มากที่สุดใน 1 ซีซั่นที่ 24 ประตู แต่ตอนนี้ ปิแอร์-เอเมอริค โอบาเมอยอง ทำไปแล้ว 17 ประตูมีโอกาสที่เจ้าตัวจะทำลายได้ในอีก 8 เกมที่เหลือ

เมสัน กรีนวู้ด

โอเล กุนนาร์ โซลชา ถอด เนมานย่า มาติช ออกในนาทีที่ 80 และส่งดาวรุ่งพุ่งแรงอย่าง เมสัน กรีนวู้ด ลงไปแทนที่ นั่นทำให้ไอ้หมอนี่กลายเป็นผู้เล่นของ แมนฯ ยูไนเต็ด ที่อายุน้อยที่สุดอันดับ 2 ที่ได้เปิดตัวในศึก พรีเมียร์ลีก ที่อายุ 17 ปี 5 เดือน กับอีก 7 วัน ส่วนคนที่อายุน้อยสุดคือ อังเคล โกเมส ที่อายุ 16 ปี 8 เดือน กับอีก 20 วัน
ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมของ ขอบสนาม
logoline