logo-heading

จบการแข่งขันไปแล้ว 3 แมตช์ สำหรับศึกไทยลีก 2019 ล่าสุดจ่าฝูงเปลี่ยนมืออีกแล้ว ขณะที่สองทีมใหญ่อย่างกิเลนผยอง กับบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ก็พบกับชัยชนะเกมแรกแล้ว พร้อมเก็บตกประเด็นที่น่าสนใจของสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา

1. ซัดรวม 22 ตุง

สัปดาห์ที่ผ่านมามีการยิงรวมกัน 8 คู่ 8 สนาม ทั้งหมด 22 ประตู เฉลี่ย 2.75 ต่อคู่ โดยเกมที่ยิงรวมกันเยอะสุดคือเกมฟรายเดย์ไนท์ที่ชลบุรี พ่ายการท่าเรือ 2-3 และเกมระหว่างราชบุรี ที่แพ้สวาทแคท 2-3 ยิงรวมกัน 5 ลูกเท่ากัน สองคู่นี้รวมกัน 10 ประตู ส่วนที่น้อยสุดคือเกมที่ตราด พ่ายแบงค็อก 0-1

2. ท่าเรือ,แข้งเทพ นำฝูง

จบเกมวีคนี้จ่าฝูงก็เปลี่ยนมืออีกแล้ว โดยเป็นทางสิงห์เจ้าท่า กับ แข้งเทพ ที่ขึ้นมานำฝูงร่วมกัน โดยมี 7 คะแนนเท่ากัน จากการชนะ 2 เสมอ 1 ยังไม่แพ้ใคร แต่ทีมเจ้าท่ามีประตูได้เสียดีกว่า

3. สุภโชค แข้งไทยยิงเยอะสุด

ผ่านมา 3 สัปดาห์ ดาวซัลโวสูงสุดก็เพิ่งจะยิงไปได้แค่ 3 ประตูเท่านั้น ยังไม่มีหัวหอกคนไหนที่โดดเด่นขึ้นมานอกจาก ยานนิค โบลี่ ของราชบุรี ที่ซัดแฮตทิรกเกมแรก แต่จากนั้นอีกสองแมตช์ก็เงียบกริบ โดยอีกสองคนที่ยิงไปแล้ว 3 ประตูก็คือ เลอันโดร อัสซัมเซา ของสวาทแคท และ สุภโชค สารชาติ จากบุรีรัมย์ ที่ถือเป็นแข้งไทยที่ยิงเยอะสุดในตอนนี้

4. จุดโทษ

วีคนี้มี 4 จุดโทษที่เกิดขึ้น คือ ของเฮแบร์ตี้ เฟอร์นันเดส ในเกมที่เมืองทอง พบเชียงใหม่, เกมระหว่าง ราชบุรี กับ โคราช มี 2 ลูก ของ อัสซัมเซา กับ คัง ซู อิล และอีกลูกเป็นเกมระหว่างสุโขทัย กับ สุพรรณบุรี ของ เคลตัน ซิลวา

5. เข้าประตูตัวเอง

และก็มีการทำเข้าประตูตัวเองสองครั้งด้วยกัน ลูกแรกเป็นเกมระหว่างราชบุรี กับนครราชสีมา โดย เอกณัฏฐ์ คงเกตุ ของทีมเยือนทำเข้าประตูตัวเองก่อนบุกชนะราชันมังกร 3-2 และอีกลูกเป็นของ บิลล์ โรซิมาร์ ที่ทำเข้าประตูตัวเองในเกมที่เชียงราย บุกเสมอชัยนาท 1-1

6. ช้างอารีน่า แฟนเยอะสุดอีกแล้ว

8 ประเด็นเก็บตกศึกไทยลีก นัดที่ 3 เมืองทอง,บุรีรัมย์ ชนะเป็นแล้ว

7. กิเลน,เซราะกราว,พลังเพลิง ชนะเป็นแล้ว

เกมเมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมามี 3 ทีม ที่พบกับชัยชนะเป็นครั้งแรกของฤดูกาล ประกอบไปด้วย เอสซีจี เมืองทองฯ ที่เปิดบ้านชนะเชียงใหม่ 2-0 ,บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ที่ปลดล็อกชนะพีที ประจวบ 2-0 และพีทีที ระยอง ก็ชนะนัดแรกเหนือสมุทรปราการ ซิตี้ 2-1 เช่นกัน ซึ่งทีมอย่างต่อพิฆาต และ เขี้ยวสมุทรก็ต้องพยกับความปราชัยเกมแรกหลังสองนัดที่ผ่านมาชนะรวดเช่นเดียวกัน

8. มี 6 ทีมยังไม่ชนะ

ขณะเดียวกันก็มีอยู่ 6 สโมสร ที่สามนัดที่ผ่านมายังไม่ชนะใคร ประกอบไปด้วย,สุพรรณบุรี เอฟซี,สุโขทัย เอฟซี,ชัยนาท ฮอร์นบิล,ตราด เอฟซี,ชลบุรี เอฟซี และ เชียงใหม่ เอฟซี ที่ต้องรอคอยสามแต้มแรกต่อไป

สรุปผลการแข่งขัน

8 ประเด็นเก็บตกศึกไทยลีก นัดที่ 3 เมืองทอง,บุรีรัมย์ ชนะเป็นแล้ว 8 ประเด็นเก็บตกศึกไทยลีก นัดที่ 3 เมืองทอง,บุรีรัมย์ ชนะเป็นแล้ว 8 ประเด็นเก็บตกศึกไทยลีก นัดที่ 3 เมืองทอง,บุรีรัมย์ ชนะเป็นแล้ว

ตารางคะแนน

8 ประเด็นเก็บตกศึกไทยลีก นัดที่ 3 เมืองทอง,บุรีรัมย์ ชนะเป็นแล้ว 8 ประเด็นเก็บตกศึกไทยลีก นัดที่ 3 เมืองทอง,บุรีรัมย์ ชนะเป็นแล้ว

อันดับดาวซัลโว

8 ประเด็นเก็บตกศึกไทยลีก นัดที่ 3 เมืองทอง,บุรีรัมย์ ชนะเป็นแล้ว
ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมของ ขอบสนาม
logoline