logo-heading

เพียงแค่ปีเศษๆ หลังจาก ฟิลิปเป้ คูตินโญ่ ได้ทำตามฝันนั่นการคือย้ายมา บาร์เซโลน่า ด้วยค่าตัวจำนวนมหาศาล แต่พอตัดภาพกลับมาตอนนี้ชีวิตของพี่แกกลับต้องเจอมรสุมโถมเข้าใส่อย่างหนัก

คูตินโญ่ ฟอร์มตกลงไปอย่างน่าใจหายนอกจากจะยิงประตูไม่ค่อยได้ไม่ว่า แต่การสร้างสรรค์เกมที่เป็นจุดเด่นมันก็หายตามไปด้วย ปีนี้พี่แกทำไปแค่ 2 แอสซิสต์เท่านั้นซึ่งน้อยกว่า จอร์ดี้ อัลบา กับ เซร์จี้ โรเบร์โต้ ที่ทำได้มากกว่าเป็นหลายเท่าตัว จึงไม่แปลกที่แฟนบอลจะไม่ประทับใจและตะโกนโห่ใส่อย่างหนักในพักหลังๆ ไหนจะถูกเพื่อนร่วมทีมด้วยกันวิจารณ์เรื่องสปิริตอีกต่างหาก จากสิ่งที่เกิดขึ้นทำให้อนาคตของ 'คูตี้' เกิดเป็นเครื่องหมายคำถามอีกครั้งว่าในช่วงจบฤดูกาลจะได้ย้ายทีมอีกครั้งหรือไม่ ? โดยตอนนี้สื่อนอกกำลังโหมหนักไปทาง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด คู่อริตลอดกาลของต้นสังกัดเก่า ลิเวอร์พูล ถึงแม้ปีนี้โอกาสลงสนามจะไม่ต่อเนื่อง แต่ถ้า บาร์เซโลน่า ต้องเสีย คูตินโญ่ ไปก็ถือว่าส่งผลใช้ได้เหมือนกัน เพราะการจะหาผู้เล่นตัวสร้างสรรค์เกมที่มีความครีเอทีฟสูงๆ ถือว่าเป็นโจทย์ที่ยาก แต่ตัวที่พอจะทดแทนไอ้หมอนี่มันก็มีอยู่หลายคนซึ่งวันนี้ทาง 'ขอบสนาม' จะมาวิเคราะห์ให้ทุกท่านทราบกันว่ามีใครกันบ้าง ?

จูเลี่ยน แดร็กซ์เลอร์ - ปารีส แซงต์-แชร์กแมง

ย้อนกลับไปในยุคของ อูไน เอเมรี่ จูเลี่ยน บทบาทของ จูเลี่ยน แดร็กซ์เลอร์ จะหนักไปทางตัวอะไหล่สำรองในตำแหน่งตัวรุกริมเส้น แต่ในยุคของ โธมัส ทูเคิ่ล พี่แกถูกจับไปยืนเป็นมิดฟิลด์ตัวกลางแทนที่ อาเดรียง ราบิโอต์ ที่งอแงไม่ยอมต่อสัญญาใหม่จนถูกจับดองยาว และก็โชว์ฟอร์มได้ดีทีเดียว ถ้าพูดถึงเรื่องการสร้างสรรค์เกมเขาทำได้ดีกว่า คูตินโญ่ และก็มีส่วนร่วมมากกว่าด้วย บาร์เซโลน่า จำเป็นต้องมีใครสักคนมาช่วยแบ่งเบาภาระ ลิโอเนล เมสซี่ เพราะนอกจากจะยิงเยอะแล้วก็ยังต้องทำหน้าที่จ่ายบอลและทำเกมให้เพื่อนๆ อีกต่างหาก ถ้าจะลงทุนจริงๆ ก็ถือว่าคุ้มเพราะ แดร็กซ์เลอร์ ตามรายงานคาดว่าค่าตัวราวๆ 50 ล้านยูโรเท่านั้นถ้าเทียบกับการขาย คูตี้ ในราคา 120 ล้านยูโรยังเหลือเงินให้ใช้อีกบาน

เปาโล ดีบาล่า - ยูเวนตุส

วิเคราะห์ 5 สตาร์ดัง! ผู้มีสิทธิ์รับช่วงต่อ ฟิลิปเป้ คูตินโญ่ ในรั้ว บาร์เซโลน่า มีข่าวพัวพันกับ บาร์เซโลน่า นมนานสำหรับ เปาโล ดีบาล่า แถมยังเป็นคนที่มีความหลากหลายในแผงแนรุกไม่จะยืนเป็นปีก, เป็นกองหน้าหรือเป็นเพลย์เมคเกอร์ก็ได้เหมือนกัน ถ้าเปรียบเทียบคุณสมบัติและสไตล์นักฟุตบอลยุคนี้ต้องบอกเลยว่า ดีบาล่า เป็นคนที่มีความคล้ายคลึงกับ เมสซี่ มากที่สุดแล้ว ไม่ว่าทดแทน คูตินโญ่ ในซีซั่นหน้าหรือทดแทน เมสซี่ ในอนาคตข้างหน้าก็ถือเป็นตัวเลือกที่น่าสนใจ ผลงานในฤดูกาลนี้โอกาสการลงสนามอาจจะไม่ค่อยต่อเนื่องเท่าไหร่ แต่ถ้าวัดเรื่องการผ่านบอลจังหวะสำคัญๆ และการทำแอสซิสต์ ดีบาล่า ทำได้ดีกว่า คูตินโญ่ หลายเท่าตัว แต่ถ้า บาร์ซ่า อยากได้จริงๆ ค่าตัวคงไม่ใช่น้อยๆ เลย

คริสเตียน อีริคเซ่น - ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์

วิเคราะห์ 5 สตาร์ดัง! ผู้มีสิทธิ์รับช่วงต่อ ฟิลิปเป้ คูตินโญ่ ในรั้ว บาร์เซโลน่า คริสเตียน อีริคเซ่น ได้รับการยกย่องว่าเป็นดาวเตะเบอร์ 1 ของ เดนมาร์ก ณ ปัจจุบันส่วนจุดเด่นหลายๆ คนคงทราบดีนั่นก็คือการขับเคลื่อนเกม, การเคลื่อนที่ และแน่นอนว่าการสร้างสรรค์โอกาสต่างๆ จากเขาทำให้ก๊วน 'ไก่เดือยทอง' เล่นกันได้ง่าย เรียกได้ว่าเป็นหัวใจสำคัญและเป็นมันสมองของทีม ขาดเขาไปสักคนเกมรุกของ สเปอร์ส ก็คงขาดพิษสงและความน่ากลัวไปเยอะ ส่วนผลงานในปีนี้ลงเล่นไป 34 นัดใน พรีเมียร์ลีก ทำไป 12 แอสซิสต์ ถ้า บาร์ซ่า ได้ตัวมาจริงๆ ด้วยคุณสมบัติต่างๆ ของพี่แกเชื่อว่าจะทำให้แฟนบอลลืม คูตินโญ่ ไปเลยในเวลาแค่เพียงแปปเดียวเท่านั้น แต่คงไม่ใช่เรื่องง่ายที่ สเปอร์ส จะยอมปล่อยตัวออกจากทีม

นาบิล เฟคีร์ - โอลิมปิก ลียง

วิเคราะห์ 5 สตาร์ดัง! ผู้มีสิทธิ์รับช่วงต่อ ฟิลิปเป้ คูตินโญ่ ในรั้ว บาร์เซโลน่า นาบิล เฟคีร์ เป็นเป้าหมายที่เหล่าบรรดาทีมใหญ่ๆ ให้ความสนใจซึ่งหนึ่งในนั้นคือ บาร์เซโลน่า เพราะ ณ ปัจจุบันพี่แกนับเป็นนักเตะที่มีความครบเครื่องที่สุดคนหนึ่งทั้งการปั้นเกมสร้างสรรค์โอกาสให้เพื่อนร่วมทีม แถมยังมีความเฉียบคมในด้านการพังประตู ตลอดจนการเล่นลูกตั้งเตะอีกด้วย โดยผลงานปีนี้ถึงแม้จะมีช่วงที่เจ็บและหายหน้าหายตาไปบ้าง แต่ เฟคีร์ ก็ยังซัลโวได้ถึง 9 ประตูบวกกับทำไปอีก 5 แอสซิสต์ใน ลีก เอิง ฝรั่งเศส และตอนนี้ก็อายุแค่เพียง 25 ปีเท่านั้นยังสามารถพัฒนาได้อีกเยอะและค้าแข้งในเกมระดับสูงได้อีกนาน

ดิมิทรี่ ปาเย็ต - โอลิมปิก มาร์กเซย

วิเคราะห์ 5 สตาร์ดัง! ผู้มีสิทธิ์รับช่วงต่อ ฟิลิปเป้ คูตินโญ่ ในรั้ว บาร์เซโลน่า ดิมิทรี่ ปาเย็ต เคยเปรยๆ เอาไว้ว่าการค้าแข้งบนสังเวียน ลา ลีกา สเปน เป็นอีกหนึ่งความท้าทายที่น่าลองดูสักครั้งเหมือนกันในชีวิต ดังนั้นถ้าเกิด บาร์เซโลน่า ยื่นข้อเสนอมาก็มีโอกาสสูงที่พี่แกจะตอบ 'เซย์ เยส' ถึงแม้อายุอานามจะแตะเลขสามแล้ว แต่เรื่องพิษสงในด้านการจ่ายบอลและการรังสรรค์จังหวะต่างด้วยลูกนิ่งจัดว่าเด็ดดวงมากๆ ปาเย็ต พิสูจน์ตัวเองมามากแล้วกับหลายๆ ทีมใน ฝรั่งเศส รวมถึงใน พรีเมียร์ลีก ตลอดจนเวที ฟุตบอลโลก นับเป็นอีกตัวเลือกหนึ่งที่เหมาะแก่การเอามาเสียบแทน คูตินโญ่ แถมค่าตัวก็ดูไม่แพงจนหูฉีกด้วย
ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมของ ขอบสนาม
logoline