logo-heading

ศึก ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ได้ 8 ทีมรอดชีวิตและได้ไปต่อในรอบก่อนรองชนะเลิศแล้ว ส่วนการจับฉลากประกบคู่จะมีขึ้นในวันศุกร์นี้ (15 มีนาคม)

ล่าสุดสื่อต่างประเทศได้ทำการเปิดเผยชื่อ 5 ผู้เล่นที่โชว์ฟอร์มได้ยอดเยี่ยมที่สุดใน ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก รอบ 16 ทีมสุดท้าย นัด 2 จะมีใครกันบ้างไปชมกันเลย...

เวอร์จิล ฟาน ไดค์ - ลิเวอร์พูล

เวอร์จิล ฟาน ไดค์ ยังคงรักษามาตรฐานของตัวเองได้ดีเยี่ยมสมกับการเป็นกองหลังผู้มีค่าตัวแพงที่สุดเป็นสถิติโลกที่ 75 ล้านปอนด์ โดยเกมที่ อัลลิอันซ์ อารีน่า ก็ถือเป็นส่วนสำคัญพา ลิเวอร์พูล บุกไปชนะด้วยสกอร์ 3-1 การเล่นเกมรับและการขัดขวางเกมรุกของ บาเยิร์น มิวนิค จัดว่าแจ่มเลยทีเดียว นอกจากนี้ยังเป็นคนทำแอสซิสต์ให้ ซาดิโอ มาเน่ ซัลโว แถมยังยิงได้เองอีกต่างหาก

เลรอย ซาเน่ - แมนเชสเตอร์ ซิตี้

ชาลเก้ 04 น่าจะเป็นทีมที่เจอฝันที่สุดแล้วในรอบ 16 ทีมสุดท้าย เพราะในเลกที่ 2 พวกเขาโดน แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ยำใหญ่ใส่สารพัดไปถึง 7-0 และคนที่โดดเด่นที่สุดก็คือ เลรอย ซาเน่ เพราะมีส่วนร่วมถึง 4 ประตูกับการทำไป 3 แอสซิสต์และยิงได้ด้วยอีก 1 ประตู

ดูซาน ทาดิช - อาแจ็กซ์ อัมสเตอร์ดัม

อาแจ็กซ์ อัมสเตอร์ดัม สร้างปรากฏการณ์บุกไปโค่นแชมป์เก่า เรอัล มาดริด ถึงถิ่น ซานติอาโก้ เบร์นาเบว ด้วยสกอร์ที่ถล่มทลายถึง 4-1 พลิกล็อคขโมยตั๋วเข้าสู่รอบต่อไปได้สำเร็จ ซึ่งคนที่ฉายแววได้ดีที่สุดก็ค่อนข้างชัดว่าเป็นเพลย์เมคเกอร์อย่าง ดูซาน ทาดิช เพราะพี่แกมีส่วนร่วมกับเกมรุกสูงมาก หลังยิงไป 1 ประตูและก็ทำได้ 2 แอสซิสต์

คริสเตียโน่ โรนัลโด้ - ยูเวนตุส

ไม่มีชื่อของเขาคนนี้ไม่ได้จริงๆ เพราะนี่คือคนที่ต่อลมหายใจให้กับ ยูเวนตุส หลังจากแพ้ แอตเลติโก มาดริด ในนัดแรก 0-2 กลับมาเป็นฝ่ายเอาคืนถึง 3-0 ในบ้านตัวเอง และทั้ง 3 ประตูก็มาจากชายคนนี้ที่ชื่อว่า คริสเตียโน่ โรนัลโด้ 1 ใน 2 นักเตะที่ดีที่สุดในโลก ณ ตอนนี้ ส่วนเรื่องของฟอร์มการเล่นคงไม่มีอะไรต้องสาธยายมากนัก

ลิโอเนล เมสซี่ - บาร์เซโลน่า

เมื่อ คริสเตียโน่ โรนัลโด้ ฉายแสงในนัดเจอ แอตเลติโก มาดริด อีกหนึ่งวันถัดมา ลิโอเนล เมสซี่ คนที่ได้ชื่อว่าอีก 1 นักเตะที่ดีที่สุดในโลกก็ไม่ยอมน้อยหน้าเช่นกันเพราะพี่แกเล่นจัดชุดใหญ่ไฟกระพริบพา บาร์เซโลน่า ยำใหญ่ โอลิมปิก ลียง ไปถึง 5-1 โดยเกมนี้ เมสซี่ มีส่วนร่วมถึง 4 ประตูด้วยกันจากการยิง 2 ประตูและแอสซิสต์ 2 ครั้ง
ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมของ ขอบสนาม
logoline