logo-heading

มีรายงานออกมาว่าทาง ซีเนดีน ซีดาน ได้เริ่มวางแผนการเสริมทัพในช่วงซัมเมอร์นี้แล้วหลังได้ตอบตกลงกลับมากู้สถานการณ์อันเลวร้ายที่ เรอัล มาดริด

ว่ากันว่า ซีดาน ได้เขียนใบสั่งให้บอร์ดบริหารเดินหน้าล่าตัว เอแดร์ มิลิเตา กองหลังดาวรุ่งสารพัดประโยชน์จาก เอฟซี ปอร์โต้ มาร่วมทีมเรียบร้อยแล้วส่วนตัวก็คาดว่าน่าจะอยู่ราวๆ 50 ล้านยูโร

พูดถึง เอฟซี ปอร์โต้ ก็นับเป็นอีกหนึ่งสโมสรที่ปั้นนักเตะจนโด่งดังเป็นพลุแตกได้หลายคน และก็ขายทำเงินได้ค่อนข้างเยอะด้วย และวันนี้ทาง 'ขอบสนาม' ก็จะพาทุกท่านย้อนกลับไปชมกันว่ามีดาวเตะคนไหนบ้างที่แจ้งเกิดมาจากที่นี่และฟันกำไรให้กับสโมสรแห่งนี้ได้มากมาย

ฮาเมส โรดริเกซ - โมนาโก (45 ล้านยูโร)

เมื่อ ซีดาน อยากได้ มิลิเตา! รวม 9 แข้งดัง ตัวฟันกำไรมหาศาลให้ ปอร์โต้ ฮาเมส โรดริเกซ ถึงจะเป็นชาว โคลอมเบีย แต่สโมสรที่ทำให้เขามีชื่อเสียงโด่งดังขึ้นมาก็คือสมัยอยู่ เอฟซี ปอร์โต้ เขาถูกซื้อมาจาก แบนฟิลด์ ในค่าตัวแค่ 5.1 ล้านยูโรเท่านั้น และก็โชว์ฟอร์ได้ยอดเยี่ยมสุดๆ มีทั้งสถิติการสร้างโอกาสที่ดีเยี่ยม ตลอดจนการยิงประตูที่มากมาย ก่อนที่ โมนาโก จะมาสู่ขอไปในปี 2013 ด้วยค่าตัว 45 ล้านยูโร

ฮัลค์ - เซนิต เซนต์ ปีเตอร์สเบิร์ก (40 ล้านยูโร)

เมื่อ ซีดาน อยากได้ มิลิเตา! รวม 9 แข้งดัง ตัวฟันกำไรมหาศาลให้ ปอร์โต้ จิวานิลโด้ วิเอร่า เด ซูซ่า กองหน้าร่างยักษ์ที่เรารู้จักกันในนามว่า 'ฮัลค์' ซึ่งที่มาของชื่อนั้นก็มาจากความใหญ่ยักษ์ในเรื่องขงสรีระที่เหมือนกับ Hulk ซูเปอร์ฮีโร่ตัวเขียวไซด์มหึมาจากค่าย Marvel ชีวิตค้าแข้ง ณ ปัจจุบันพี่แกอาจไม่ได้สวยหรูเท่าไหร่ แต่สมัยอยู่กับ ปอร์โต้ นี่ถือว่าผลงานเข้ามากๆ ด้วยการสถิติการพังประตูที่ถล่มทลาย รวมถึงมีจุดเด่นอยู่ตีนซ้ายอันทรงพลังที่สามารถล้มช้างล้มควายได้เลย เขาถูกซื้อตัวมาจาก โตเกียว แวร์ดี้ ในค่าตัวแค่ 5.5 ล้านยูโร แต่ปี 2012 สามารถทำเงินให้ ปอร์โต้ ได้จากการขายให้ เซนิต 40 ล้านยูโร

ราดาเมล ฟัลเกา - แอตเลติโก มาดริด (40 ล้านยูโร)

เมื่อ ซีดาน อยากได้ มิลิเตา! รวม 9 แข้งดัง ตัวฟันกำไรมหาศาลให้ ปอร์โต้ ชื่อของ 'เอล ติเกร' ได้เป็นที่ต้องตาต้องใจของเหล่าทีมใหญ่ๆ จากการสถิติการพังประตูที่ถล่มทลาย ราดาเมล ฟัลเกา ใช้ชีวิตอยู่กับ เอฟซี ปอร์โต้ แค่เพียง 2 ซีซั่นเท่านั้นแต่ซัลโวไปมากถึง 72 ประตูจากกรลงเล่น 87 เกม เป็นสถิติตัวเลขที่โหดมาก ก่อนที่เส้นทางชีวิตจะก้าวหน้ามากขึ้นเมื่อได้ไปปักหลักกับ แอตเลติโก มาดริด ด้วยค่าตัว 40 ล้านยูโร ทั้งที่ ปอร์โต้ ลงทุนไปแค่ 3.9 ล้านยูโรเท่านั้น

อังเดร ซิลวา - เอซี มิลาน (38 ล้านยูโร)

เมื่อ ซีดาน อยากได้ มิลิเตา! รวม 9 แข้งดัง ตัวฟันกำไรมหาศาลให้ ปอร์โต้ อังเดร ซิลวา ถูกมองว่าเป็นความหวังใหม่ในแนวรุกของทีมชาติ โปรตุเกส เขาเป็นเด็กของ ปอร์โต้ มาตั้งแต่อยู่ในศูนย์ฝึกเยาวชน ก่อนจะได้ขึ้นมาสัมผัสประสบการณ์กับทีมชุดใหญ่เมื่อปี 2015 แต่มีแค่ปีเดียวที่พี่แกได้เล่นเต็มซีซั่นก็คือฤดูกาล 2016-17 กับการซัดไป 21 ประตูจาก 44 เกม ก่อนที่ เอซี มิลาน จะมาขอซื้อต่อในราคา 38 ล้านยูโร ทำให้ ปอร์โต้ นั้นได้กำไรไปเต็มๆ 100 เปอร์เซนต์

แจ็คสัน มาร์ติเนซ - แอตเลติโก มาดริด (37 ล้านยูโร)

[caption id="attachment_5099" align="alignnone" width="1000"] เมื่อ ซีดาน อยากได้ มิลิเตา! รวม 9 แข้งดัง ตัวฟันกำไรมหาศาลให้ ปอร์โต้ AFP[/caption] แจ็คสัน มาร์ติเนซ ถูก ปอร์โต้ ทาบทามตัวมาจาก ชิอาปาส ใน โคลอมเบีย ด้วยค่าตัวแค่ 8.8 ล้านยูโรเท่านั้น แต่กลับโชว์ฟอร์มได้เหนือความคาดหมายกับค่าเฉลี่ยการพังประตูทะลุ 30 ลูต่อซีซั่น โดยทำไปทั้งหมด 94 ประตูจาก 143 เกมตลอด 3 ซีซั่นในรั้ว โด ดราเกา นั่นทำให้เหล่าบรรดาทีมยักษ์ใหญ่ต่างมารุมทึ้งหวังเอาไปครองให้ได้ และสุดท้ายก็เป็น แอตเลติโก มาดริด ที่ชนะใจไปได้พร้อมกับยอมจ่ายเงินจำนวน 37 ล้านยูโร ในปี 2015 แต่ แจ็คสัน กลับโชว์ฟอร์มได้อย่างน่าผิดหวัง

อันแดร์สัน - แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด (32 ล้านยูโร)

เมื่อ ซีดาน อยากได้ มิลิเตา! รวม 9 แข้งดัง ตัวฟันกำไรมหาศาลให้ ปอร์โต้ ได้รับการจับตามองว่จะเป็น 'นิว โรนัลดินโญ่' หลังพรสวรรค์เฉิดฉายมากทั้งเรื่องของทักษะและพรสวรรค์รอบด้านซึ่งสิ่งเหล่านั้นได้ปั่นหัว เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน จนต้องทุ่มเงินซื้อตัวมาด้วยราคา 32 ล้านยูโร เมื่อปี 2007 แต่ท้ายที่สุด อันแดร์สัน ก็ไม่สามารถปรับตัวเข้ากับระบบฟุตบอลในอังกฤษ และ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ได้ และด้วยการแข่งขันที่สูงในแผงกองกลางสุดท้ายทำให้พี่แกหมดอนาคตไปโดยปริยาย แมนฯ ยูไนเต็ด ขาดทุนยับจากการหว่านเมล็ดเงินในครั้งนี้ แต่ในขณะที่ ปอร์โต้ ฟันกำไรไปบานเลยเพราะซื้อมาแค่ 7 ล้านยูโรเท่านั้นจาก เกรมิโอ ปอร์โต้

ดานิโล่ - เรอัล มาดริด (31 ล้านยูโร)

ดานิโล่ เป็นอดีตนักเตะของ ซานโต้ส ที่อยู่ในเจเนอเรชั่นเดียวกันกับ เนย์มาร์, กานโซ่ และ อเล็กซ์ ซานโดร ชุดคว้าแชมป์ โคปา ลิเบอร์ตาดอเรส ปี 2011 และนั่นก็ทำให้ ปอร์โต้ ดึงตัวมาเสริมความแข็งแกร่งในแนวรับด้วยค่าตัว 13 ล้านยูโรช่วงต้นปี 2012 และก็ยึดตำแหน่งตัวจริงได้ทันทีและยืนระยะยาวๆ ตลอด 3 ปีครึ่ง ก่อนจะถูกเรอัล มาดริด ฉกตัวไปด้วยค่าตัว 31 ล้านยูโร เพื่อต่อสู้แย่งตำแหน่งกับ ดานี่ คาร์บาฆาล

เอเลียกิม ม็องกาล่า - แมนเชสเตอร์ ซิตี้ (30 ล้านยูโร)

[caption id="attachment_375" align="alignnone" width="1000"] mangala 1 mangala 1[/caption] ช่วงเวลา 3 ปีกับ เอฟซี ปอร์โต้ ชื่อของ เอเลียกิม ม็องกาล่า ได้รับการยกย่องว่าเป็นหนึ่งในเซ็นเตอร์แบ็กที่ดีที่สุดในยุโรปจนมีหลายๆ ทีมอยากได้ แต่ท้ายที่สุดทีมที่ประมูลชนะก็คือ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ที่ยอมจ่ายมากถึง 30 ล้านยูโร ทั้งที่ถูกซื้อมาแค่ 11 ล้านยูโรเท่านั้นจาก สตองดาร์ ลีแอช แต่กลับทำผลงานได้ไม่คุ้มค่าตัว รวมไปถึงชื่อเสียงที่เขาร่ำลือกัน ม็องกาล่า ไม่สามารถปรับตัวได้และมีจังหวะที่พลาดบ่อยครั้ง ก่อนจะถูกเฮดหัวทิ้งหลังจากนั้นไม่นาน

เปเป้ - เรอัล มาดริด (30 ล้านยูโร)

เมื่อ ซีดาน อยากได้ มิลิเตา! รวม 9 แข้งดัง ตัวฟันกำไรมหาศาลให้ ปอร์โต้

เปเป้ กลายมาเป็นขาโหดของ ปอร์โต้ เมื่อปี 2004 ด้วยค่าตัวแค่ 1 ล้านยูโรเท่านั้นหลังซื้อมาจาก โมลด์ แต่เรื่องของฝีเท้านั้นบอกเลยว่าคุ้มซะยิ่งกว่าคุ้มเพราะพี่แกมีความแข็งแกร่งทางด้านสรีระ, มีเหลี่ยมและชั้นเชิงสูง รวมไปถึงลูกตุกติกตลอดจนความเป็นผู้นำ ด้วยคาแร็คเตอร์ที่โดดเด่นก็เลยทำให้ เรอัล มาดริด กระชากตัวไปเสริมแนวรับด้วยค่าตัว 30 ล้านยูโร พร้อมกับกอยโกยความสำเร็จมากมายจนได้รับการยกย่องว่าเป็นหนึ่งในกองหลังที่ดีที่สุดในโลก
ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมของ ขอบสนาม
logoline