logo-heading

ผลการจับสลากรอบก่อนรองชนะเลิศศึก ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ฤดูกาล 2018/19 ออกมาเป็นที่เรียบร้อยแล้ว แน่นอนว่า "บิ๊กแมตซ์" ที่สุดในรอบนี้ต้องยกให้การเจอกันระหว่าง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด กับ บาร์เซโลน่า

ดังนั้นวันนี้ "ขอบสนาม" ขอย้อนรอยการเจอกันครั้งล่าสุดในแมตซ์อย่างเป็นทางการของทั้งคู่หน่อยดีกว่า นั่นคือการดวลกันในนัดชิงชนะเลิศ "บิ๊กเอียร์" เมื่อปี 2011 ที่สนามเวมบลีย์ โดยเริ่มเกมมาช่วงต้นเป็น "ปีศาจแดง" ที่คุ้นชินกับการเล่นในเวมบลีย์มากกว่า เดินหน้าบุกเข้าใส่และทำได้ดีกว่าพอควร ทว่าพอ "บาร์ซ่า" ตั้งหลักได้ ก็บุกแหลกใส่คืนบ้าง และก็มาได้ประตูขึ้นนำจากจังหวะที่ ชาบี แทงทะลุช่องให้ เปโดร หลุดไปยิงผ่านมือ เอ็ดวิน ฟาน เดอ ซาร์ ในนาทีที่ 27 แต่นำได้ไม่นาน แมนฯ ยูไนเต็ด ก็มาตามตีเสมอได้สำเร็จในนาทีที่ 34 ไรอัน กิ๊กส์ จ่ายให้ เวย์น รูนี่ย์ วิ่งเข้ามาซัดในเขตโทษไม่เหลือ จบครึ่งแรกลงไปด้วยสกอร์นี้ ครึ่งหลังเป็น "เจ้าบุญทุ่ม" ที่เดินหน้าบุกใส่แทบจะฝ่ายเดียว จนมาได้ประตูขึ้นนำอีกครั้งจากการยิงไกลของ ลิโอเนล เมสซี่ ในนาทีที่ 54 และปิดท้ายด้วยลูกปั่นโค้งสุดสวยของ ดาวิด บีย่า ในนาทีที่ 70 เป็นการฝังผีลงหลุม จบเกม บาร์เซโลน่า คว่ำ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด 3-1 บุกมาคว้าแชมป์ยุโรปสมัยที่ 4 ได้ถึงแดนผู้ดี และนี่คือรายชื่อ 11 ตัวจริงของทั้ง 2 ทีมในเกมนั้น 11 ตัวจริง บาร์เซโลน่า มีใครบ้าง? ย้อนรอย 11 ตัวจริง ผี ฟัด บาร์ซ่า ครั้งล่าสุด วิคตอร์ บัลเดส (แขวนถุงมือ) ดานี อัลเวส (อยู่กับ ปารีส แซงต์-แชร์กแมง) ฮาเวียร์ มาสเคราโน่ (อยู่กับ เหอเป่ย ไชน่า ฟอร์จูน) เอริค อบิดัล (แขวนสตั๊ด) เคร์ราร์ด ปิเก้ (ยังเล่นให้ บาร์เซโลน่า) อันเดรส อิเนียสต้า (อยู่กับ วิตเซล โกเบ) ชาบี (อยู่กับ อัล ซาตต์) เซร์คิโอ บุสเกตส์ (ยังเล่นให้ บาร์เซโลน่า) ลิโอเนล เมสซี่ (ยังเล่นให้ บาร์เซโลน่า) ดาบิด บีย่า (อยู่กับ วิตเซล โกเบ) เปโดร (อยู่กับ เชลซี) กุนซือ : เป๊ป กวาร์ดิโอล่า (ปัจจุบันคุม แมนฯ ซิตี้)

11 ตัวจริง แมนฯ ยูไนเต็ด

มีใครบ้าง? ย้อนรอย 11 ตัวจริง ผี ฟัด บาร์ซ่า ครั้งล่าสุด เอ็ดวิน ฟาน เดอร์ ซาร์ (แขวนถุงมือ) อันโตนิโอ วาเลนเซีย (ยังเล่นให้ แมนฯ ยูไนเต็ด) เนมานย่า วิดิช (แขวนสตั๊ด) ริโอ เฟอร์ดินานด์ (แขวนสตั๊ด) พาทริค เอวร่า (แขวนสตั๊ด) ฟาบิโอ ดา ซิลวา (อยู่กับ น็องต์) ไมเคิ่ล คาร์ริค (เป็นผู้ช่วย โอเล่ กุนนาร์ โซลชา กุนซือชั่วคราวของ แมนฯ ยูไนเต็ด) พาร์ค จี-ซอง (แขวนสตั๊ด) ไรอัน กิ๊กส์ (เป็นกุนซือทีมชาติเวลส์) เวย์น รูนี่ย์ (อยู่กับ ดีซี ยูไนเต็ด) ฮาเวียร์ ชิชาร์ริโต้ เอร์นานเดซ (อยู่กับ เวสต์แฮม) กุนซือ : เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน (รีไทร์)
ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมของ ขอบสนาม
logoline