logo-heading

เป็นอีก 1 เกมที่ เชลซี พลาดอีกแล้วหลังจากบุกไปแพ้ เอฟเวอร์ตัน 0-2 ที่ กูดิสัน พาร์ค โดยโดน ริชาร์ลิซอน และ กิลฟี่ ซิกูร์ดส์สัน ซัดไปคนละประตู

3 คะแนนดังกล่าวทำให้ตอนนี้ เอฟเวอร์ตัน รั้งอยู่ที่ 11 มี 40 คะแนนจาก 31 เกมส่วน เชลซี ตอนนี้โอกาสลุ้นท็อป 4 ก็น้อยมากกว่าเดิมเพราะตอนนี้้รั้งอยู่ออันดับ 6 เหมือนเคย มี 57 คะแนนห่างจากที่ 4 อยู่ 3 คะแนน

สถิติและสาระต่างๆ ที่น่าสนใจ

ประตูที่ 12 ของ ริชาร์ลิซอน

1 ประตูของ ริชาร์ลิซอน ในเกมนี้ทำให้พี่แกยิงไปแล้ว 12 ประตูใน พรีเมียร์ลีก ฤดูกาลนี้ แต่ยังมีอีก 3 คนที่ยิงได้มากกว่าในฤดูกาลที่เปิดตัว นั่นคือ อังเดร แคนเชลสกี้ส์, ยาคูบู ไอเยกเบนี และ โรเมลู ลูกากู ซึ่งยิงได้ 15 ประตู

บอดโทษอีกแล้ว

ในนาที 72 ที่ กิลฟี่ ซิกูร์ดส์สัน พลาดจุดโทษ ทำให้เขาเป็นผู้เล่นคนที่ 2 ใน พรีเมียร์ลีก ซีซั่นนี้ที่พลาดจุดโทษถึง 3 ครั้ง โดยคนที่ทำได้ก่อนหน้านี้คือ ปอล ป็อกบา ของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด

ชนะทีม Top 6 ครั้งแรก

การชนะ เชลซี 2-0 ในวันนี้ของ เอฟเวอร์ตัน ทำให้ มาร์โก ซิลวา ชะนะทีม Top 6 ได้เป็นครั้งแรกในรอบ 12 เกม หลังจากก่อนหน้านี้แพ้ไปถึง 9 นัดและเสมอ 3 นัด

ความย่อยยับของ เชลซี

เชลซี พลาดท่าอีก 1 ครั้งในเกมนี้ทำให้พวกเขาเป็นเกมที่ 4 ในรอบ 8 เกมซึ่งเท่าการเล่นเกม พรีเมียร์ลีก ในฤดูกาลนี้ 23 นัดด้วยกัน
ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมของ ขอบสนาม
logoline