logo-heading

นับเป็นข่าวดีของ เชลซี และแฟนคลับของ คัลลั่ม ฮัดสัน-โอดอย ปีกดาวรุ่งพุ่งแรงจากค่าย 'สิงโตน้ำเงินคราม' เมื่อ แกเร็ธ เซาธ์เกต ได้เรียกพี่ติดทีมชาติ อังกฤษ ชุดเตะ ยูโร 2020 รอบคัดเลือกช่วงปลายเดือนมีนาคมนี้

ฤดูกาลนี้ คัลลั่ม ฮัดสัน-โอดอย เริ่มได้โอกาสกับ เชลซี ชุดใหญ่มากขึ้น ิ แต่ส่วนใหญ่จะเป็นในเกมบอลถ้วยมากกว่า แต่ด้วยพรสวรรค์เรื่องฝีเท้าทำให้แฟนบอลต่างเรียกร้องให้ เมาริซิโอ ซาร์รี่ ให้โอกาสไอ้หมอนี่มากกว่าเดิม แต่ก็ไม่มีการตอบสนองเกิดขึ้น จึงไม่แปลกที่มีกระแสข่าวย้ายทีมมากมาย วันนี้ทาง 'ขอบสนาม' จะพาทุกท่านไปทำความรู้จักกับเจ้า คัลลั่ม ฮัดสัน-โอดอย มากขึ้น เพราะไหนๆ ก็มีชื่อติดทีมชาติอังกฤษแล้ว โดย Topic ในวันนี้คือเราจะพาคุณไปรับรู้ถึงสิ่งที่คุณไม่เคยรู้เกี่ยวกับตัวเขามาก่อน จะมีอะไรบ้างไปชมกัน

คว้าแชมป์โลกมาแล้ว

คัลลั่ม ฮัดสัน-โอดอย ได้โอกาสรับใช้ทีมชาติ อังกฤษ มาตั้งแต่ปี 2015 โดยเริ่มจากชุด ยู-16 ปี แต่ในช่วงที่พีคที่สุดก็คือการเล่นให้ชุด ยู-17 เพราะไอ้หมอนี่คือส่วนสำคัญที่ช่วยพาทีมชาติ อังกฤษ คว้าแชมป์โลก ปี 2017 ที่ อินเดีย เป็นเจ้าภาพที่ยำใหญ่ สเปน 5-2 จากการทำ 2 แอสซิสต์ นอกจากนี้ยังมีชื่อทำประตูได้ในรอบชิงชนะเลิศ ยูโร 2017 ที่ โครเอเชีย เป็นเจ้าภาพอีกต่างหาก แต่น่าเสียดายที่วันนั้น อังกฤษ เป็นฝ่ายแพ้จุดโทษ สเปน 1-4 (เสมอในเวลา 120 นาที 2-2)

คว้าแชมป์ ยูฟ่า ชุดเด็ก

นอกจากแชมป์ระดับนานาชาติแล้ว หารู้ไม่ว่าไอ้หนู คัลลั่ม ฮัดสัน-โอดอย ก็เคยสัมผัสกับประสบการณ์คว้าแชมป์ถ้วยใหญ่ที่สุดในยุโรปในระ ยูฟ่า ยูธ คัพ มาแล้ว โดยในฤดูกาล 2016-17 คว้าดับเบิ้ลแชมป์ (แชมป์ ยู 18 พรีเมียร์ลีก กับ ยูฟ่า ยูธ คัพ) ส่วนในฤดูกาลถัดไปพา เชลซี ป้องกันแชมป์ ยูฟ่า ยูธ คัพ ได้สำเร็จ

บาเยิร์น มิวนิค จะเอา!

แชมป์ บุนเดสลีกา เมื่อปีก่อนอย่าง บาเยิร์น มิวนิค แสดงความสนใจแบบออกหน้าออกตาว่าอยาหได้ไอ้หนู โอดอย ไปปลุกปั้นจริงๆ และพร้อมให้โอกาสอย่างต่อเนื่องอย่างที่ เชลซี ให้ไม่ได้ เพราะตอนนี้ บาเยิร์น กำลังมองหาตัวตายตัวแทนของ ฟร้องซ์ ริเบรี่ กับ อาร์เยน ร็อบเบน และพรสวรรค์ของ โอดอย ก็เข้าตา บาเยิร์น มิวนิค เอามากๆ โดยทาง ฮาซาน ซาลิฮามิดซิช ซึ่งเป็นผู้อำนวยการกีฬาของทัพ 'เสือใต้' ประกาศลั่นว่า 'แน่นอนว่า คัลลั่ม ฮัดสัน-โอดอย เป็นหนึ่งในนักเตะที่น่าสนใจ และผมอยากเซ็นสัญญาดึงเขามาอยู่ด้วยกันที่ บาเยิร์น มิวนิค ให้ได้เร็วที่สุด เราติดตามดูฟอร์มเขามานานแล้วจนแน่ใจแล้วว่าสไตล์การเล่นมันเหมาะสมกับความเป็น บาเยิร์น มิวนิค มากๆ โดยเฉพาะการเลี้ยงบอลและเดินเกมขึ้นหน้าเข้าหากรอบเขตโทษฝ่ายตรงข้าม ไอ้เด็กนี่มันเจ๋งจริงๆ นะ บอกได้คำเดียวว่าเด็กคนนี้มีพรสวรรค์สูงมาก และมันก็เปล่งประกายออกมาตั้งแต่เขาอายุยังน้อย นี่คือเหตุผลที่ผมอยากได้เขามาร่วมงานกัน'

อยู่ในครอบครัวนักฟุตบอล

คัลลั่ม ฮัดสัน-โอดอย เติบโตมากับครอบครัวที่มีนักฟุตบอลอยู่ในบ้านอยู่แล้ว โดยเริ่มจากพี่ชาย แบรดลี่ย์ ฮัดสัน-โอดอย อาจจะฟังดูโนเนม แต่ก็ไม่แปลกเพราะส่วนใหญ่ได้แต่ค้าแข้งอยู่โซนนอกลีกของ อังกฤษ ไม่ว่าจะเป็นกับ วอคกิ้ง, เวลด์สโตน, อีสเลห์ และ ซัตตัน ยูไนเต็ด ส่วนคนเป็นพ่อ บิสมาร์ค โอดอย ก็เคยเป็นอดีตผู้เล่นของ อัคครา ฮาร์ทส์ ออฟ โอ้ค เอสซี ทีมในลีก กาน่า รวมถึงทีมชาติ กาน่า จริงๆ คัลลั่ม ฮัดสัน โอดอย เป็นชาวกาน่า แต่ดันมาเกิดที่ อังกฤษ และโตที่นี่ เริ่มเล่นฟุตบอลที่นี่ก็เลยได้สัญชาติอังกษ
ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมของ ขอบสนาม
logoline