logo-heading

เซอร์เบีย อาจต้องเจอประสบการณ์ที่น่าผิดหวังใน ฟุตบอลโลก 2018 ช่วงซัมเมอร์ที่ผ่านมา แต่ถึงกระนั้น ณ ตอนนี้พวกเขาถูกมองว่าเป็นหนึ่งในชาติที่น่าจับตามองที่สุดไม่แพ้ชาติยักษ์ใหญ่ด้วยเรื่องของขุมกำลังตัวผู้เล่น

เมื่อพูดถึงนักเตะทีมชาติ เซอร์เบีย ชุดนี้คุณจะนึกถึงใคร ? แน่นอนว่ามันคงปรากฏชื่อของ เนมานย่า มาติช, อเล็กซานเดอร์ โคลารอฟ, ดูซาน ทาดิช หรือไม่ก็ อเล็กซานดาร์ มิโตรวิช แต่จริงๆ มันยังมีผู้เล่นอีกหลายคนที่น่าสนใจและเปี่ยมไปด้วยศักยภาพ ซึ่งทาง 'ขอบสนาม' มองว่าอีกหน่อยพวกเขาเหล่านี้จะกลายเป็นที่จดจำของคอบอล จะมีใครกันบ้างนั้นไปชมกันเลย...

ลูก้า โยวิช

ตำแหน่ง : กองหน้า สโมสร : ไอน์ทรัค แฟร้งค์เฟิร์ต (ยืมตัวมาจาก เบนฟิก้า) ติดธงทีมชาติ เซอร์เบีย : 4 นัด

ยลโฉม 5 ดาวดวงใหม่! ช่วยยกระดับ เซอร์เบีย จนน่ากลัวไม่แพ้ชาติยักษ์ใหญ่ มีเพียงแค่ โรเบิร์ต เลวานดอฟสกี้ (18 ประตู) ที่ยิงประตูได้มากกว่า ลูก้า โยวิช ในเวที บุนเดสลีกา ฤดูกาลนี้ โดยตอนนี้พี่แกเป็นอันดับ 2 ในชาร์ตดาวซัลโวที่ 15 ประตู นับเป็นกองหน้าที่ฟอร์มเข้าตาคนหนึ่งในฤดูกาลนี้ นอกจากยิงได้เยอะแล้วยังมีส่วนในร่วมในการสร้างสรรค์เกมด้วย แถมยามที่ทีมตกอยู่ในสถานการณ์ที่คับขัน โยวิช ก็เป็นที่พึ่งได้หลายครั้ง ล่าสุดในเกมอุ่นเครื่องที่เจอกับ เยอรมัน โยวิช ก็สามารถเปิดซิงประตูแรกในนามทีมชาติได้แล้วด้วย

เปแดร็ก ราจโควิช

ตำแหน่ง : ผู้รักษาประตู สโมสร : มัคคาบี้ เทล อาวีฟ ติดธงทีมชาติ เซอร์เบีย : 11 นัด

ยลโฉม 5 ดาวดวงใหม่! ช่วยยกระดับ เซอร์เบีย จนน่ากลัวไม่แพ้ชาติยักษ์ใหญ่ คอเกม Football Manager หรือ FM ในภาคปี 2018 ทุกคนจะคุ้นชื่อ เปแดร็ก ราจโควิช เป็นอย่างดี เพราะนี่คือผู้เล่นตำแหน่งรักษาประตูที่อยู่ในระดับท็อปคลาสของตัวที่มีราคาย่อมเยาว์ ส่วนชีวิตจริงปัจจุบันพี่แกเฝ้าเสาให้ มัคคาบี้ เทล อาวีฟ ใน อิสราเอล ซึ่งที่นั่นอาจไม่ใช่ลีกใหญ่ของยุโรป แต่ผลงานของ ราจโควิช ก็ถือว่าเข้าตาไม่เบา เพราะตอนนี้พี่แกอายุ 23 ปีลงเฝ้าเสาให้ทีมชาติ เซอร์เบีย ไปแล้ว 23 นัด ส่วนผลงานกับต้นสังกัดปัจจุบันเขาเก็บได้ 14 คลีนชีทจากการเฝ้าเสา 26 เกมลีกและเสียไปแค่ 12 ประตูเท่านั้น

อันดริย่า ซิฟโควิช

ตำแหน่ง : ปีก สโมสร : เบนฟิก้า ติดธงทีมชาติ เซอร์เบีย : 15 นัด

ยลโฉม 5 ดาวดวงใหม่! ช่วยยกระดับ เซอร์เบีย จนน่ากลัวไม่แพ้ชาติยักษ์ใหญ่ อันดริย่า อายุแค่ 22 ปีเท่านั้นแต่ลงเล่นในเกมระดับอาชีพไปแล้ว 176 นัด โดยเป็นตัวจริงให้ ปาร์ติซาน เบลเกรด ตั้งแต่อายุ 16 ปีไล่มาจนถึงปัจจุบันก็เป็นขุมกำลังสำคัญในแนวรุกของ เบนฟิก้า ไอ้หมอนี่อาจไม่ได้มีความโดดเด่นในเรื่องการพังประตู แต่ถ้าเป็นเรื่องการใช้ทักษะกระชากลากเลื้อยหรือเลี้ยงบอลผ่านศัตรู ซิฟโควิช ถือว่าทำได้ดีมากๆ และก็มีส่วนร่วมเยอะกับการสร้างสรรค์เกม

นิโกล่า มิเลนโควิช

ตำแหน่ง : เซ็นเตอร์แบ็ก สโมสร : ฟิออเรนติน่า ติดธงทีมชาติ เซอร์เบีย : 11 นัด

ยลโฉม 5 ดาวดวงใหม่! ช่วยยกระดับ เซอร์เบีย จนน่ากลัวไม่แพ้ชาติยักษ์ใหญ่ เคยเกือบย้ายไป แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เมื่อช่วงต้นปีที่ผ่านมา แต่ทางบอร์ดบริหารของ ฟิออเรนติน่า ได้ตอบปัดข้อเสนอไปเพราะนับวัน นิโกล่า มิเลนโควิช มีพัฒนาการที่ดีขึ้นเรื่อยๆ เขาได้รับการยกย่องว่าเป็รหนึ่งในเซ็นเตอร์แบ็กที่ดีที่สุดของ กัลโช่ เซเรีย อา ณ เวลานี้ จึงเป็นแปลกที่ทีมดังๆ จะสนใจและอยากได้ตัวไปร่วมทีม โดยจุดเด่นก็คือรูปร่างที่สูงใหญ่ (195 เซนติเมตร) เล่นลูกกลางอากาศและมีทักษะการเบียดปะทะชนะคู่แข่งที่ดี แต่ขณะเดียวกันก็ยังมีความคล่องตัวที่ดีเช่นกัน

เซอร์เก มิลินโควิช-ซาวิช

ตำแหน่ง : มิดฟิลด์ตัวกลาง สโมสร : ลาซิโอ ติดธงทีมชาติ เซอร์เบีย : 11 นัด

ยลโฉม 5 ดาวดวงใหม่! ช่วยยกระดับ เซอร์เบีย จนน่ากลัวไม่แพ้ชาติยักษ์ใหญ่ เซอร์เก มิลินโควิช-ซาวิช เป็นหัวใจสำคัญในแดนกลางที่คอยเชื่อมเกมกับแนวรุกและแนวรุก เขาติดทีมยอดเยี่ยมของ กัลโช่ เซเรีย อา เมื่อปีที่แล้วกับการลงเล่น 35 เกมยิงได้ 12 ประตู สำหรับกองกลางวัย 24 ปีเป็นมิดฟิลด์ประเภท บ็อกซ์ ทู บ็อกซ์ คล้ายๆ กับ ปอล ป็อกบา มีการวางบอลที่แม่นยำ คุมจังหวะเกมได้ดีและมีการทะลุทะลวงที่เป็นเลิศ และที่ ลาซิโอ เป็นทีมมีเกมบุกที่อันตรายที่สุดทีมหนึ่งใน อิตาลี ส่วนสำคัญก็มาจากไอ้หมอนี่ๆ แหละ
ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมของ ขอบสนาม
logoline