logo-heading

เมื่อเข้าสู่ช่วงโค้งสุดท้ายของฤดูกาล 2018-19 หลายสโมสรเริ่มมีความเคลื่อนไหวเกี่ยวกับแผนการเสริมทัพในฤดูกาลหน้า

ไปดูกันที่ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ถึงแม้จะยังไม่มีการประกาศยืนยันอย่างเป็นทางการว่าท้ายที่สุดแล้ว โอเล กุนนาร์ โซลชา จะได้สัญญาคุมทีมถาวรหรือไม่ แต่ตามรายงานของสื่อต่างประเทศอย่าง 'เดอะ มิร์เรอร์' ได้เปิดเผยว่า 'ปีศาจแดง' ได้เริ่มส่งแมวมองไปจับตาเช็คฟอร์มและฝีเท้าของ เจา เฟลิกซ์, รูเบน ดิอาส และ บรูโน่ เฟร์นานเดส 3 ทริโอชาวโปรตุกีสซึ่งว่ากันว่าต้องใช้เงินมากถึง 250 ล้านปอนด์เลยทีเดียว วันนี้ทาง 'ขอบสนาม' จะพาเหล่าสาวก 'เร้ด เดวิลส์' ไปเจาะลึกฟอร์มการเล่นและทำความรู้จักแข้ง 3 คนนี้กันว่าแต่ละคนมีโปรไฟล์อย่างไรบ้าง ???

เจา เฟลิกซ์ - เบนฟิก้า

ส่องฟอร์ม+โปรไฟล์! 3 แข้งทรีโอฝอยทอง ที่ แมนฯ ยู กำลังตามจีบ นับเป็นอีกหนึ่งปรากฏการณ์ของฟุตบอลโปรตุเกสในฤดูกาลนี้เลยสำหรับ เจา เฟลิกซ์ เพราะด้วยวัยแค่ 19 ปีเท่านั้น แต่กลับโชว์ฟอร์มได้เว่อร์วังอลังการงานสร้างมากๆ กับการซัดไป 12 ประตูบวกกับทำอีก 6 แอสซิสต์ จาก 32 เกมที่รับใช้ต้นสังกัด เบนฟิก้า ในฤดูกาลนี้ นอกจากนี้ยังสามารถรับได้หลายบทบาทในแผงแนวรุกอีกด้วยไม่ว่าจะเป็นกองหน้าตัวเป้า, ปีกและเพลย์เมคเกอร์หรือกองหน้าตัวต่ำ สำหรับ เฟลิกซ์ ยังไม่เคยติดธงทีมชาติ โปรตุเกส ชุดใหญ่ แต่กับรุ่นอายุไม่เกิน 21 ปีพี่แกลงเล่นไปแล้ว 10 นัด ยิงได้ 4 ประตู ปี 2015 เจา เฟลิกซ์ ถูก เบนฟิก้า ดึงตัวจาก ปาโดรเอนเซ่ มาปลุกปั้นเพื่อเป็นอนาคตที่สดใสสำหรับทีมชุดใหญ่ และในฤดูกาล 2018-19 ก็เป็นปีแรกสำหรับไอ้หนูวันเดอร์คิดรายนี้ที่ได้สัมผัสประสบการณ์กับ เบนฟิก้า ชุด เฟิร์ส ทีม ส่วนเรื่องของฟอร์มก็ร่ายไปแล้วว่าแจ่มแมวขนาดไหน จึงไม่แปลกอะไรที่ตอนนี้จะมีทีมใหญ่ๆ สนใจซึ่งหนึ่งในนั้นก็คือ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด โดย เจา เฟลิกซ์ มีค่าฉีกสัญญาอยู่ที่ 105 ล้านปอนด์

รูเบน ดิอาส - เบนฟิก้า

ส่องฟอร์ม+โปรไฟล์! 3 แข้งทรีโอฝอยทอง ที่ แมนฯ ยู กำลังตามจีบ รูเบน ดิอาส คืออีกหนึ่งเพื่อนร่วมค่ายของ เจา เฟลิกซ์ ที่ เบนฟิก้า แต่ประจำการในตำแหน่งกองหลัง นับเป็นอีกหนึ่งแข้งที่ฉายแววได้น่าจับตามองมากๆ ถึงแม้จะอายุแค่ 21 ปีแต่หารู้ไหมว่าไอ้หมอนี่ครองตำแหน่งเซ็นเตอร์แบ็กตัวจริงมา 2 ปีแล้ว โดยซีซั่นนี้ได้ลงเล่นไป 45 นัด ยิงได้ 2 ประตู ยังคงพา เบนฟิก้า อยู่ในเส้นทางการลุ้นแชมป์อย่างเต็มตัวในอีก 8 เกมที่เหลือ ส่วนผลงานระดับทีมชาติ ดิอาส ติดธงทีมชาติโปรตุเกสชุดใหญ่ไปแล้ว 8 นัดด้วยกัน นอกจากนี้ รูเบน ดิอาส ยังมีสถิติเคลียร์บอลได้มากถึง 80 ครั้งในฤดูกาลนี้ซึ่งมากที่สุดเป็นนัมเบอร์วันของลีกสูงสุดของ โปรตุเกส ในฤดูกาลนี้ แถมยังส่วนช่วยให้ เบนฟิก้า เสียแค่ 23 ประตูเท่านั้นซึ่งเป็นรองแค่ เอฟซี ปอร์โต้ ทีมเดียว และเก็บได้ 12 คลีนชีทด้วยกัน ถ้าเกิด แมนฯ ยูไนเต็ด อยากได้จริงๆ ก็อาจต้องเหนื่อยหน่อยเพื่อนมีหลายทีมกำลังเล็งๆ อยู่ โดยเฉพาะ ยูเวนตุส ที่กำลังหามองหาทายาทของ จอร์โจ้ คิเอลลินี่ ที่อายุานามก็มากแล้ว ส่วนค่าตัวตามรายงานระบุว่าน่าจะอยู่ราวๆ 50 ล้านปอนด์

บรูโน่ เฟร์นานเดส - สปอร์ติ้ง ลิสบอน

ส่องฟอร์ม+โปรไฟล์! 3 แข้งทรีโอฝอยทอง ที่ แมนฯ ยู กำลังตามจีบ ใน 3 คนที่ว่ามานี้ บรูโน่ เฟร์นาเดส คือคนที่มีอายุมากที่สุดที่ 24 ปีและมีดีกรีเป็นถึงกัปตันทีมของ สปอร์ติ้ง ลิสบอน ถ้าจะทำว่าทำไม โซลชา กำลังให้ความสนใจในตัวไอ้หมอนี่ก็เพราะว่าฤดูกาลนี้พี่แกโชว์ฟอร์มได้ปังโคตรๆ กับการซัดไป 23 ประตูบวกกับทำอีก 14 แอสซิสต์จากการลงเล่น 43 นัด ทั้งที่เป็นผู้เล่นในตำแหน่งมิดฟิลด์ตัวกลาง แต่กลับมีสถิติที่โหดกองหน้าหลายๆ คนในยุโรปปีนี้เสียอีก ส่วนฟอร์มระดับทีมชาติ บรูโน่ เฟร์นานเดส ติดธง โปรตุเกส ชุดใหญ่ไปแล้ว 11 นัด ยิงได้ 1 ประตู แต่ไม่ได้อยู่ในชุดที่คว้าแชมป์ ยูโร 2016 บรูโน่ เฟร์นานเดส เป็นชาวโปรตุกีสตั้งแต่กำเนิดจริงแต่พี่แกเริ่มต้นอาชีพค้าแข้งใน อิตาลี กับการเป็นเด็กปั้นของ โนวาร่า ก่อนจะด้โอกาสย้ายมาเกี่ยวกับประสบการณ์ต่อกับ อูดิเนเซ่ และ ซามพ์โดเรีย และก็ทำผลงานได้ดีมาตลอดกับทุกค่าย แต่ที่พีคที่สุดก็คือตอนนี้กับ สปอร์ติ้ง ลิสบอน นี่แหละ ถ้าจะเปรียบเทียบกับแข้งดาวดังสักคนในโปรตุเกสต่างยกย่องให้ บรูโน่ เฟร์นานเดส เป็น 'นิว โทนี่ โครส' และนี่ก็คือเจ้าของตำแหน่งผู้เล่นยอดเยี่ยมแห่งปีของ ลีกา ซาเกรส โปรตุเกส เมื่อปีที่แล้ว ถ้าเกิด แมนฯ ยูไนเต็ด อยากได้ซัมเมอร์นี้พวกเขาต้องหอบเงินมาเป็นจำนวน 95 ล้านปอนด์
ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมของ ขอบสนาม
logoline