logo-heading

สมใจอยากไปเป็นที่เรียบร้อยสำหรับ โอเล่ กุนนาร์ โซลชา หลังได้รับสัญญาคุมทีม แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด แบบถาวร เป็นเวลา 3 ปี แต่ทีนี้จะมามัวฉลองก็ไม่ได้ เพราะงานนี้กดดันกว่าตอนเป็นแค่กุนซือรักษาการแน่นอน มีการบ้านต้องทำเพียบ

นอกจากจะต้องพา "ปีศาจแดง" โกยแต้มเพื่อแย่งพื้นที่ท้อปโฟร์ และเตรียมทีมลุยกับ บาร์เซโลน่า ในรอบ 8 ทีมสุดท้ายยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก แล้ว โซลชา ยังต้องคิดไปถึงการเสริมทัพในช่วงซัมเมอร์นี้ด้วย เพราะตอนนี้มองภาพรวมแล้ว ขุมกำลังของ แมนฯ ยูไนเต็ด ก็ยังมีจุดอ่อนที่ต้องเสริมอีกถึง 4 ตำแหน่ง หากหวังกลับมาทวงความยิ่งใหญ่อีกครั้งในฤดูกาลหน้า และนี่คือ 4 จุดที่ "ขอบสนาม" ขออนุญาตวิเคราะห์ให้ท่านดู

1.เซ็นเตอร์ฮาล์ฟ

Jones1 แน่นอนเรื่องน่าเป็นห่วงที่สุดสำหรับ แมนฯ ยูไนเต็ด ก็คือแผงหลังที่ไว้ใจใครไม่ค่อยได้ ฟอร์มผีเข้า ผีออกตลอด มีที่คงเส้นคงวายึดตำแหน่งตัวจริงได้ตลอดในยุค โซลชา ก็แค่ วิคเตอร์ ลินเดเลิฟ ฉะนั้นการหาคู่หูที่แข็งแกร่งมาจับคู่ ก็จะช่วยเบางาน ดาบิด เด เคอา ไปได้เยอะเลย แต่ปัญหามันอยู่ที่ค่าตัวของเป้าหมายเบอร์ 1 อย่าง ราฟาเอล วาราน คงไม่น่าจะต่ำกว่า 75 ล้านปอนด์ เพราะมีดีกรีเป็นถึงแชมป์โลก และหลังๆ ต้นสังกัดอย่าง เรอัล มาดริด ก็ไม่ค่อยจะกินเส้นกับ แมนฯ ยูไนเต็ด เท่าไหร่ ช้อยส์รองๆ ลงมาก็มีอย่าง คาลิดู คูลิบาลี่ ของ นาโปลี แต่นี่ก็ไม่ง่ายเหมือนกัน เพราะทัพ "อัซซูร่า" ขึ้นชื่อเรื่องความเคี่ยว คงโขกค่าตัวหนักหนาแน่นอน ส่วนตัวเลือกที่ 3 มีความเป็นไปได้มากสุดนั่นคือ โทบี้ อัลเดอร์ไวเรล ที่แม้ สเปอร์ส จะเพิ่งใช้ออปชั่นต่อสัญญาเพิ่มอีก 1 ปี แต่ค่าฉ๊กสัญญาก็แค่ 25 ล้านปอนด์เท่านั้น

2.แบ็กขวา

บทวิเคราะห์! 4 ตำแหน่งที่ โซลชา ควรซื้อหลังได้สัญญาถาวร ตำแหน่งแบ็กขวาเป็นอีกจุดที่ควรจะเสริมเข้ามาอย่างยิ่ง เพราะดูแล้วไม่ต่อสัญญากับ อันโตนิโอ วาเลนเซีย แน่ๆ ส่วน แอชลี่ย์ ยัง ก็อายุอานามปาเข้าไป 33 ย่าง 34 แล้ว ครั้นจะให้เล่นวิ่งขึ้นวิ่งลงทุกนัดก็ไม่ไหว ขณะที่ ดิโอโก้ ดาโลต์ ก็ยังประสบการณ์น้อยอยู่ แถมหลังๆ ก็โดนดันขึ้นไปเล่นปีกแล้วด้วย ฉะนั้นควรจะต้องเสริมตำแหน่งนี้ด่วนๆ จริงๆ ช้อยส์ที่ "ผีแดง" ตกเป็นข่าวด้วยในตำแหน่งนี้ก็มีหลายคนนะ เช่น ชูเอา กานเซโล่ จาก ยูเวนตุส, ดาวิเด้ คาลาเบรีย ของ เอซี มิลาน, ฌิบริล ซิดิเบ้ จาก โมนาโก และ อารอน วาน-บิสซาก้า ของ คริสตัล พาเลซ ซึ่งถ้าในช้อยส์นี้ถามว่าอยากได้ใครมากสุดก็คงเป็น กานเซโล่ แต่ยูเว่คงไม่ยอมปล่อย หรือถ้าปล่อยคงแพงมากๆ ฉะนั้นผมมองที่ตัวเลือกรองมา และมีประสบการณ์ในเวที พรีเมียร์ลีก อยู่แล้วอย่าง วาน-บิสซาก้า ไม่ต้องปรับตัวอะไร เติมเกมมันส์ เกมรับก็เหนียวแน่น อายุยังน้อย อนาคตไกล ค่าตัวก็คงไม่แพงมาก แต่ปัญหาคือมีคู่แข่งแย่งชิงตัวอยู่หลายทีม ดังนั้นจะทำอะไรก็รีบทำซะ!

3.กองกลาง

บทวิเคราะห์! 4 ตำแหน่งที่ โซลชา ควรซื้อหลังได้สัญญาถาวร จริงอยู่ที่ตอนนี้ 3 กองกลางของ แมนฯ ยูไนเต็ด ในยุค โซลชา ที่ประกอบไปด้วย ปอล ป็อกบา, อันเดร์ เอร์เรร่า และ เนมานย่า มาติช จะดูค่อนข้างลงตัว ตัวสำรองก็มี เฟร็ด, สก็อตต์ แม็คโทมิเนย์ และ อันเดรส เปไรร่า ที่พอจะทดแทนได้ แต่หากมองดีๆ 3 ตัวจริง มาติช ก็แก่แล้ว เชื่องช้า เวลาโดนบอลเพรสซิ่งก็มักจะเป็นจุดอ่อนของทีมประจำ ส่วน เอร์เรร่า จนป่านนี้ก็ไม่เข้าใจว่าทำไมบอร์ดบริหารยังไม่ยอมจับต่อสัญญาซะที จนจะเสียฟรีอยู่แล้ว ขณะที่ ป็อกบา เองก็ตกเป็นข่าวว่าหลายทีมพร้อมทุ่มข้อเสนอก้อนโตกระชากตัวไปร่วมทีม ดังนั้น ต้องรีบหากองกลางมาเสริมก่อนด่วนๆ หากเสียใครไป หรือใครเจ็บสักคน ตัวสำรองทดแทนระยะยาวไม่ไหวแน่ๆ ซึ่งคนที่ที่ตกเป็นข่าวหนาหูสุดก็คือ บรูโน่ เฟอร์นานเดส มิดฟิลด์ตัวรุกของ สปอร์ติ้ง ลิสบอน ที่ฤดูกาลนี้โชว์ฟอร์มโหดกดไป 24 ประตู กับ 14 แอสซิสต์ จากการลงเล่น 43 เกม เป้าหมายรองลงมาก็คือ เอริค ดายเออร์ กองกลางที่สามารถถอยไปเล่นกองหลังได้ด้วยจาก สเปอร์ส

4.ตัวรุกฝั่งขวา

บทวิเคราะห์! 4 ตำแหน่งที่ โซลชา ควรซื้อหลังได้สัญญาถาวร ตำแหน่งตัวรุกฝั่งขวาเป็นจุดบอดของ "ปีศาจแดง" มานานแล้ว ต่างจากฝั่งซ้ายที่มีทั้ง อ็องโตนี่ มาร์กซิยาล, มาร์คัส แรชฟอร์ด และ อเล็กซิส ซานเชซ โดยก็เคยลองเอา แรชฟอร์ด กับ มาร์กซิยาล มายืนขวาแล้ว แต่ก็ไม่เปรี้ยงปร้างเหมือนตอนยืนฝั่งซ้าย ทีนี้สัมปทานด้านซ้ายก็เลยตกเป็นของ เจสซี่ ลินการ์ด ที่ก็ผีเข้าผีออก เล่นดีบ้างไม่ดีบ้าง ขาดความสม่ำเสมอ บางวันก็หายไปจากเกมดื้อๆ พอฟอร์มแผ่วหรือเจ็บก็ต้องใช้ ฆวน มาต้า อันนี้ยิ่งแล้วใหญ่เลยเพราะไม่ใช่นักเตะที่มีความเร็วอยู่แล้ว แล้วก็ไม่ใช่ตำแหน่งถนัดตั้งแต่แรกด้วย จาดอน ซานโช่ ดาวรุ่งตัวจี๊ดของ ดอร์ทมุนด์ คือคนที่ตกเป็นข่าวหนาหูที่สุดกับ แมนฯ ยูไนเต็ด ด้วยวัยเพียงแค่ 19 ขวบ แต่ฟอร์มสะแด่วแห้วชิพหาย จี๊ดจ๊าดปราดเปรียว จนถูกเรียกตัวติดทีมชาติอังกฤษไปเรียบร้อยแล้ว ที่สำคัญทีมอย่าง "เสือเหลือง" ถ้าเงินถึงก็พร้อมปล่อย เจ้าหนูรายนี้กลับแดนผู้ดีเสมอ ส่วนตัวเลือกรองมาก็ชื่อเดิมมีข่าวพัวพันธ์กันแม่งทุกซุมเมอร์ แกเร็ธ เบล จาก เรอัล มาดริด คนนี้นี่เอง แต่การที่ ซีดาน กลับมา ถ้า "ผีแดง" อยากได้จริงๆ ก็มีโอกาสนะ เพราะ ซีดาน ไม่ชอบใช้บริการ เบล สักเท่าไหร่ ส่วนตัวเลือกลำดับ 3 ก็คงเป็น ดั๊กลาส คอสต้า ของ ยูเวนตุส คนนี้น่าจะง่ายสุด เพราะนักเตะก็อยากย้ายเนื่องจากหลังๆ ไม่ได้เป็นตัวจริง และความสำคัญในทีมก็ลดลงไปเยอะ

ชิน ชินพัฒน์ เขียน

ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมของ ขอบสนาม
logoline