logo-heading

แกเร็ธ เบล ถือเป็นตัวเลือกที่ตกเป็นข่าวพัวพันกับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด มาโดยตลอดเช่นเดียวกับตอนนี้ และมันก็มีโอกาสที่ดีลนี้จะเกิดขึ้นได้อยู่เหมือนกันในช่วงจบฤดูกาล

ปัญหาหลักๆ เลยก็คือโอกาสการลงสนามที่ไม่แน่นอน ถึงแม้การกลับมาครั้งนี้ของ ซีเนดีน ซีดาน เบล ได้ลงเล่นเป็นตัวจริงตลอด 2 เกมที่ผ่านมา แต่ในฤดูกาลหน้าว่ากันว่า เรอัล มาดริด น่าจะยกเครื่องครั้งใหญ่ซึ่งนั่นหมายความว่าพี่แกอาจจะไม่ได้อยู่ในแผนการทำทีมก็เป็นได้ ไหนจะเรื่องปฏิสัมพันธ์กับเพื่อนร่วมทีมที่ไม่ค่อยโอเคอีก รวมไปถึงแฟนบอลก็ไม่ค่อยจะปลื้มเท่าไหร่กับความคาดหวังที่พวกเขาตั้งไว้ให้ แกเร็ธ เบล เหตุผลที่ว่าไปนั้นมีโอกาสที่ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด จะได้ แกเร็ธ เบล ไปแก้ไขปัญหาตรงตำแหน่งปีกขวาได้ในช่วงซัมเมอร์นี้ แต่ในขณะเดียวกันมันก็มีอยู่หลายเหตุผลที่ 'ปีศาจแดง' ไม่ควรทุ่มทุนซื้อ แกเร็ธ เบล เช่นกันจะมีอะไรบ้างนั้นไปชมกัน

ประวัติอาการบาดเจ็บ

นับตั้งแต่ย้ายจาก ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ มา เรอัล มาดริด เมื่อปี 2013 แกเร็ธ เบล พลาดลงสนามไปถึง 91 นัดตลอด 6 ซีซั่นจากปัญหาอาการบาดเจ็บซึ่งเฉลี่ยแล้วตกฤดูกาลละ 15 เกมเลยทีเดียว โดยในซีซั่นนี้ เบล ห่างหายจากทีม เรอัล มาดริด ไปถึง 49 วันอดลงสนามไป 6 นัด ส่วนฤดูกาลก่อนนี่หนักเลยเพราะหายหน้าหายตาไปถึง 68 วันอดลงสนามไป 14 เกม แต่ที่หนักจริงๆ คืออาการบาดเจ็บหนักที่ข้อเท้าเมื่อฤดูกาล 2016-17 ซึ่งปีนั้น เบล ต้องพักไปยาวๆ 3 เดือน

อายุ

แกเร็ธ เบล กำลังจะอายุแตะหลัก 30 ในวันที่ 16 กรกฏาคม นี้ซึ่งนั่นหมายความว่า แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด อาจเป็นสโมสรสุดท้ายของพี่แกก็ได้ในเกมระดับสูง จริงอยู่ที่ เบล ได้รับการยกย่องว่าเป็นนักเตะระดับโลกและมีความมหัศจรรย์ในเรื่องฝีเท้า แต่บางทีการลงทุนหนักๆ กับแข้งอายุ 30 ปีอาจไม่สมเหตุสมผลเท่าไหร่ เพราะอย่าลืมว่าจุดแข็งของ เบล ก็คือความคล่องตัวและรวดเร็วว่องไว ถ้าอีกสัก 2 ปีข้างหน้าเรื่องทักษะและศักยภาพดานต่างๆ มันดาวน์ลงจนไม่ถึงเกณฑ์ที่ แมนฯ ยูไนเต็ด ต้องการเชื่อว่า โอเล กุนนาร์ โซลชา ก็คงหันไปเน้นให้โอกาสดาวรุ่งมากกว่า ดังนั้นสู้ปลุกปั้นไว้เลยตั้งแต่ตอนนี้ไม่ดีกว่าเหรอ? เพราะ โซลชา เองก็ยึดโมเดลของท่าน เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน ไว้เป็นหลักเหมืนกันนั่นคือการให้โอกาสคนโดยเฉพาะเด็กๆ

ค่าตัว+ค่าเหนื่อย

จริงอยู่ที่ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เป็นทีมที่รวยที่สุดในโลก ชาตินี้ยังไงก็ไม่ล่มจม การจะทุ่มเงินซื้อใครและประเคนค่าเหนื่อยให้มากเท่าใดมันก็ไม่ใช่ปัญหาเลยสักนิด แต่ถ้าพูดถึงความคุ้มค่ามันจะคุ้มไหมกับตัว แกเร็ธ เบล ? สอดคล้องกับข้อด้านบนคืออายุก็มากแล้ว อายุการใช้งานที่เหลืออยู่มันคุ้มไหม ? ค่าเหนื่อยปัจจุบันก็รับอยู่มากถึง 350,000 ปอนด์ต่อสัปดาห์ซึ่งอยู่ในระดับเดียวกันกับ อเล็กซิส ซานเชซ ส่วนค่าตัวตามรายงานของสื่อนอกระบุไว้ว่ามูลค่าทางการตลาดของ เบล อยู่ที่ 63 ล้านปอนด์ แต่ถ้าขายจริงๆ ก็คงมากกว่านั้นเพราะนี่คือนักเตะที่เคยเป็นเจ้าของสถิติโลกมาก่อนที่ 86 ล้านปอนด์ และยิ่งเป็น แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ค่าตัวการซื้อขายมันก็จะถูกโก่งขึ้นไปอีก

ทัศนคติในการเล่น

โอเล กุนนาร์ โซลชา ชอบเรื่องของไดนามิ เขาคาดหวังว่าลูกทีมของเขาต้องวิ่งกันได้ทั่วสนาม และไม่ใช่ปล่อยให้ใครต้องเผชิญหน้ารับมือกับเกมรับแค่คนเดียวซึ่งนั่นหมายความว่าถ้าคุณเป็นแข้งแนวรุกก็ต้องลงมาช่วยเกมรับด้วย แต่คงไม่ได้เหมือนกับแท็คติกของ โชเซ่ มูรินโญ่ ที่เน้นกับเรื่องตรงนี้เป็นพิเศษ เพียงแค่คุณวิ่งไล่บอล พยายามแย่งบอลกลับมาบ้าง หรือพยายามสกัดทำลายจังหวะศัตรูบ้างก็ถือว่าโอเคแล้วซึ่งทั้งหมดที่พูดไปนั้นมันไม่ตรงกับแมตช์กับ แกเร็ธ เบล เราสามารถหวังผลกับพี่แกได้ยามที่บอลอยู่กับเขา แต่ยามที่เขาไม่มีบอลเราก็แทบไม่เห็นหัวของพี่แกเลย เพราะเอาแต่ยืนรอบอล ดังนั้นนี่คือสิ่งที่ โซลชา คิด
ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมของ ขอบสนาม
logoline