logo-heading

สื่อต่างประเทศได้ทำการจัดอันดับ Rank 10 ผู้รักษาประตูที่ดีที่สุดในพรีเมียร์ลีก ฤดูกาลนี้ โดยอัพเดทในฉบับล่าสุดว่าใครอยู่ที่ใดกันบ้าง ? ถ้าพร้อมแล้วไปเคาท์ดาวน์กันเลย

10.มาร์ติน ดูบราฟก้า - นิวคาสเซิ่ล ยูไนเต็ด

จัดอันดับ! 10 ผู้รักษาประตู พรีเมียร์ลีก ที่ดีที่สุดในซีซั่นนี้ (อัพเดทล่าสุด) ถึงแม้ นิวคาสเซิ่ล ยูไนเต็ด ของ ราฟาเอล เบนิเตซ จะมีฟอร์มที่ย่ำแย่จนหล่นไปรั้งไกลอยู่อันดับ 14 ในปีนี้แต่ในตำแหน่งผู้รักษาประตูถือว่าโอเคเลยทีเดียว จริงอยู่ที่ นิวคาสเซิ่ล เสียไป 40 ประตูในปีนี้ แต่ก็ต้องขอบคุณ มาร์ติน ดูบราฟก้า ที่ช่วยทีมเอาไว้เยอะ โดยสถิติบ่งชี้ว่าพี่แกต้องเผชิญหน้ากับการยิงของคู่แข่ง 417 ครั้ง และเก็บได้ 9 คลีนชีท

9.จอร์แดน พิคฟอร์ด - เอฟเวอร์ตัน

จัดอันดับ! 10 ผู้รักษาประตู พรีเมียร์ลีก ที่ดีที่สุดในซีซั่นนี้ (อัพเดทล่าสุด) มือกาวเบอร์ 1 ทีมชาติอังกฤษ แต่กลับถูกวิจารณ์มากมายเรื่องฟอร์มการเล่นที่ชอบมีจังหวะผิดพลาดบ่อยครั้ง และในปีนี้ความผิดพลาดขอ จอร์แดน พิคฟอร์ด ก็พา เอฟเวอร์ตัน เสียไปแล้ว 4 ประตูซึ่งหนึ่งในนั้นคือเกม เมอร์ซี่ย์ ไซด์ ดาร์บี้ แมตช์ นัดแรกของซีซั่นที่ช่วยให้ ลิเวอร์พูล เป็นฝ่ายได้ประตูชัยช่วงนาทีสุดท้าย

8.รุย ปาทริซิโอ - วูล์ฟแฮมป์ตัน วันเดอเรอร์ส

จัดอันดับ! 10 ผู้รักษาประตู พรีเมียร์ลีก ที่ดีที่สุดในซีซั่นนี้ (อัพเดทล่าสุด) มาเหนือเมฆมากในปีนี้สำหรับ วูล์ฟแฮมป์ตัน วันเดอเรอร์ส กับการเป็นน้องใหม่ที่โชว์ฟอร์มได้ดีเกินคาดและมีความเหนียวแน่นสุดๆ ซึ่งหนึ่งในกลไกสำคัญนั้นก็มาจาก รุย ปาทริซิโอ เพราะนี่คือหนึ่งในการเซ็นสัญญายอดเยี่ยมแห่งปี เขามีเปอร์เซนต์เซฟสำเร็จอยู่ที่ 69.11 % จากโอกาสทั้งหมด

7.อูโก้ โยริส - ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์

จัดอันดับ! 10 ผู้รักษาประตู พรีเมียร์ลีก ที่ดีที่สุดในซีซั่นนี้ (อัพเดทล่าสุด) ได้ชื่อว่าเป็นนายทวารระดับชั้นนำแต่นานๆ ที อูโก้ โยริส ก็มีช็อตเหวอหรือช็อตพลาดง่ายๆ ให้เห็นบ้าง แต่ตอนนี้ผลงานโดยรวมถือว่าอยู่ในเกณฑ์ที่ดี เขามีเปอร์เซนต์การเซฟอยู่ที่ 73 % จริงๆ ตัวเลขมันน่าจะมากกว่านี้ถ้าเกิดว่า ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ ไม่แพ้ ลิเวอร์พูล 1-2 ในเกมล่าสุดที่เสียประตูช่วงทดเวลาบาดเจ็บซึ่งช็อตนั้น โยริส ก็มีส่วนต้องรับผิดชอบด้วย

6.เกปา อาร์ริซาบาลาก้า - เชลซี

จัดอันดับ! 10 ผู้รักษาประตู พรีเมียร์ลีก ที่ดีที่สุดในซีซั่นนี้ (อัพเดทล่าสุด) เกปา อาร์ริซาบาลาก้า เจ้าของตำแหน่งผู้รักษาประตูค่าตัวแพงที่สุดในโลกที่ 72 ล้านปอนด์ แต่ก็ถือว่าปรับตัวได้ดี รับมือกับความกดดันได้ค่อนข้างโอเค มีช็อตเซฟสวยๆ ให้เห็นหลายครั้ง ถึงแม้จะเป็นปีที่ เชลซี มีปัญหามากมาย แต่ในตำแหน่งผู้รักษาประตูไม่ใช่ปัญหาเลย ตอนนี้ เชลซี เสียไป 34 ประตูซึ่งยังน้อยที่สุดเป็นอันดับ 3 ต่อจาก ลิเวอร์พูล และ แมนเชสเตอร์ ซิตี้

5.เบน ฟอสเตอร์ - วัตฟอร์ด

จัดอันดับ! 10 ผู้รักษาประตู พรีเมียร์ลีก ที่ดีที่สุดในซีซั่นนี้ (อัพเดทล่าสุด) หลายคนแอบเชียร์ให้ เบน ฟอสเตอร์ กลับไปติดทีมชาติ อังกฤษ อีกครั้งเพราะเมื่อเอาเทียบกับ จอร์แดน พิคฟอร์ด แล้วได้ทั้งเรื่องของความมั่นใจและความเก๋า ตลอดจนฟอร์มในปีนี้ที่พา วัตฟอร์ด สร้างเซอร์ไพรส์ได้บ่อยครั้ง เขาเซฟไป 100 ครั้ง และเก็บได้ 7 คลีนชีทในฤดูกาลนี้พร้อมกับถูกยกเป็นดีลแห่งปีของสโมสรในปีนี้

4.ลูคัส ฟาเบียนสกี้ - เวสต์แฮม ยูไนเต็ด

จัดอันดับ! 10 ผู้รักษาประตู พรีเมียร์ลีก ที่ดีที่สุดในซีซั่นนี้ (อัพเดทล่าสุด) ย้ายมาจาก สวอนซี ซิตี้ ที่ตกชั้นไป และก็เหลือ เวสต์แฮม เอาไว้ได้เยอะเหมือนกันในปีนี้ถึงแม้จะไม่ดีที่สุด แต่สำหรับ ลูคัส ฟาเบียนสกี้ นี่คือผู้รักษาประตูที่ต้องรับมือกับลูกยิงศัตร์มากที่สุดในฤดูกาลนี้ที่ 446 ครั้ง และก็มีจำนวนการเซฟที่มากกว่าทุกคนด้วยที่ 126 ครั้ง คิดเป็น 71.76 %

3.เอแดร์ซอน - แมนเชสเตอร์ ซิตี้

จัดอันดับ! 10 ผู้รักษาประตู พรีเมียร์ลีก ที่ดีที่สุดในซีซั่นนี้ (อัพเดทล่าสุด) ที่ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ยังคงบินสูงในปีนี้แต่มีลุ้นแชมป์ในทุกรายการส่วนหนึ่งก็มาจากการรักษามาตรฐานที่ดีเยี่ยมของ เอแดร์ซอน ทั้งการปิดมุมการดวล 1-1 กับศัตรูจัดว่าเป็นทีเด็ดเลย ไหนจะมีเทคนิคชั้นเชิงที่ดีอีกต่างหาก ปีนี้ เอแดร์ซอน เก็บไป 15 คลีนชีท รับมือกับลูกยิงคู่แข่ง 190 ครั้ง เฉลี่ย 6.13 ครั้งต่อเกม เป็นสถิติที่ดีที่สุดในฤดูกาลนี้

2.ดาบิด เด เคอา - แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด

จัดอันดับ! 10 ผู้รักษาประตู พรีเมียร์ลีก ที่ดีที่สุดในซีซั่นนี้ (อัพเดทล่าสุด) ยังคงได้ชื่อว่าเป็นผู้รักษาประตูที่ดีที่สุดใน พรีเมียร์ลีก ยุคนี้ถึงแม้ฟอร์มจะดร็อปๆ ไปบ้าง แต่ปัจจุบันก็ถือว่ากลับมาปังอีกครั้งหนึ่งแล้วสำหรับ ดาบิด เด เคอา และก็มีลุ้นพา แมนฯ ยูไนเต็ด คว้าโควต้าท็อปโฟร์ด้วย ปีนี้พี่แกต้องรับมือการยิงของคู่แข่ง 412 ครั้ง เซฟได้ 104 ครั้ง คิดเป็นเปอร์เซนต์อยู่ที่ 71.53 %

1.อลิสซอน เบ็คเกอร์ - ลิเวอร์พูล

จัดอันดับ! 10 ผู้รักษาประตู พรีเมียร์ลีก ที่ดีที่สุดในซีซั่นนี้ (อัพเดทล่าสุด) ถ้าจะถามว่าใครคือผู้รักษาประตูที่ดีที่สุดในฤดูกาลนี้ก็คงต้องยกให้ อลิสซอน เบ็คเกอร์ เพราะนี่คือปีแรกใน พรีเมียร์ลีก แต่กลับโชว์ฟอร์มได้ดี ปรับตัวได้ไว และที่สำคัญคือมีส่วนดึง ลิเวอร์พูล ให้อยู่ในเส้นทางการลุ้นแชมป์ได้ยาวๆ เขาเก็บไป 17 คลีนชีทและเสียไปแค่ 19 ประตูเท่านั้น มีเปอร์เซนต์การเซฟอยู่ที่ 76.54 %
ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมของ ขอบสนาม
logoline