logo-heading

'ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ สเตเดี้ยม' สนามเหย้าแห่งใหม่ของพลพรรค 'ไก่เดือยทอง' สร้างเสร็จเรียบร้อยแล้วและก็มีการทดลองใช้ไปแล้วด้วยเหมือนกัน

กำหนดการเปิดสนามอย่างเป็นทางการก็มีการคอนเฟิร์มออกมาแล้วว่าจะเป็นวันที่ 3 เมษายน นี้ที่ สเปอร์ส จะเจอกับ คริสตัล พาเลซ ในศึก ลอนดอน ดาร์บี้ แมตช์ นอกจากเรื่องผลการแข่งขันแล้วเชื่อว่าสิ่งที่ทุกคนเฝ้ารอก็คือ 'ใครกันที่จะเป็นคนยิงประตูแรกเปิดซิงให้สนามแห่งนี้?' ดังนั้นเพื่อเป็นการโหมโรงก่อนตัดริบบิ้นสนาม 'ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ สเตเดี้ยม' วันนี้ทาง 'ขอบสนาม' จะขออาสาพาทุกท่านย้อนไปดูกันว่า 'ในวันเปิดตัวสนามดังๆ ในอดีตมีใครบ้างที่เป็นผู้จารึกสกอร์แรกบนสังเวียนนั้นๆ' พร้อมแล้วไปดูกันเลย

นิว เวมบลี่ย์

เปิดใช้ : ปี 2007 เกมแรก : คิดเดอร์มินสเตอร์ 2-3 สตีฟเนจ

ก่อนถึง ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ สเตเดี้ยม! ย้อนรอย 8 สังเวียนดัง กับ ผู้เปิดซิงประตูแรก นิว เวมบลี่ย์ เปิดใช้ตอนทีมชาติ อังกฤษ ยู-21 เสมอกบ อิตาลี ยู-21 3-3 แต่นั่นไม่ใช่เกมอย่างเป็นทางการจนกระทั่งมาถึงปี 2007 ในศึก เอฟเอ โทรฟี่ รอบชิงชนะเลิศ และ เจมส์ คอนสเตเบิ้ล เป็นคนยิงประตูแรกให้สนาม นิว เวมบลี่ย์ ในนาที 31 แต่สุดท้ายพวกเขาต้องเป็นฝ่ายพ่ายแพ้ไป 2-3

เอมิเรตส์ สเตเดี้ยม

เปิดใช้ : ปี 2006 เกมแรก : อาร์เซน่อล 1-1 แอสตัน วิลล่า

ก่อนถึง ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ สเตเดี้ยม! ย้อนรอย 8 สังเวียนดัง กับ ผู้เปิดซิงประตูแรก อาร์เซน่อล เข้าสู่ยุคใหม่โดยย้ายจาก ไฮบิวรี่ มาใช้สนาม เอมิเรตส์ สเตเดี้ยม หลายๆ คนอาจจะจำได้ว่า เดนนิส เบิร์กแคมป์ เป็นผู้เปิดซิงสนามแห่งนี้ในเกม เทสติโมเนียล แมตช์ ที่เจอกับ อาแจ็กซ์ แต่จริงๆ แล้วเกมนั้นไม่ถือเป็นเกมทางการ ก่อนมันจะมาเกิดขึ้นในวันที่เจอกับ แอสตัน วิลล่า และผู้ที่ทำประตูได้ไม่ได้มาจากฝั่ง อาร์เซน่อล แต่เป็น โอลอฟ เมลเบิร์ก ของ วิลล่า ก่อนที่ท้ายสุดสกอร์จะจบที่ 1-1

เอติฮัด สเตเดี้ยม

เปิดใช้ : ปี 2003 เกมแรก : แมนเชสเตอร์ ซิตี้ 5-0 เดอะ นิว เซนต์ส

ก่อนถึง ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ สเตเดี้ยม! ย้อนรอย 8 สังเวียนดัง กับ ผู้เปิดซิงประตูแรก สนาม ซิตี้ ออฟ แมนเชสเตอร์ สเตเดี้ยม ถูกสร้างขึ้นมาเพื่อเป้นเจ้าภาพ Commonwealth Games ในปี 2002 แต่จากนั้นก็กลายเป็นมาเป็นรังเหย้าของ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ในปี 2003 หลังจากทดลองใช้ในเกมอุ่นเครื่องที่ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ เจอกับ บาร์เซโลน่า แมตช์แรกอย่างเป็นทางการก็เกิดขึ้นในเกม ยูฟ่า คัพ ที่ยำใหญ่ เดอะ นิว เซนต์ส 5-0 และคนที่พังสกอร์แรกก็คือ เทรวอร์ ซินแคลร์

ว่านต๋า เมโทรโปลิตาโน่

เปิดใช้ : ปี 2017 เกมแรก : แอตเลติโก มาดริด 1-0 มาลาก้า

ก่อนถึง ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ สเตเดี้ยม! ย้อนรอย 8 สังเวียนดัง กับ ผู้เปิดซิงประตูแรก แอตเลติโก มาดริด หอบข้าวของจาก บิเซนเต้ กัลเดร่อน มาประจำไว้ที่สนามแห่งใหม่ ว่านต๋า เมโทรโปลิตาโน่ และในเกมเปิดสนามก็เริ่มต้นในศึก ลา ลีกา สเปน ที่เจอกับ มาลาก้า และผู้ที่มีชื่อบนสกอร์บอร์ดประเดิมสนามแห่งนี้ก็คือ อองตวน กรีซมันน์ ที่มีข่าวพัวพันเกี่ยวกับการย้ายทีมสูงมาก โดยเป็นผู้ซัดประตชัยให้ 'ตราหมี' เอาชนะไป 1-0

ยูเวนตุส สเตเดี้ยม

เปิดใช้ : ปี 2011 เกมแรก : ยูเวนตุส 4-1 ปาร์ม่า

ก่อนถึง ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ สเตเดี้ยม! ย้อนรอย 8 สังเวียนดัง กับ ผู้เปิดซิงประตูแรก หลายคนอาจจะจำว่าวันที่ 8 กันยายน 2011 คือการเปิดใช้สนาม ยูเวนตุ ส สเตเดี้ยม เป็นครั้งแรก ในเกมอุ่นเครื่องที่เสมอกับ น็อตต์ เคาน์ตี้ 1-1 แต่จริงๆ แล้วนั่นยังไม่ใช่เกมเปิดใช้แบบเป็นทางการ แต่มันเกิดขึ้นจริงๆ ในอีก 3 วันหลังจากนั้นที่ ยูเวนตุส จัดการยำใหญ่ ปาร์ม่า ไป 4-1 และผู้ที่เปิดซิงให้สนามแห่งนี้ก็คือ สเตฟาน ลิคท์สไตเนอร์

คิง พาเวอร์ สเตเดี้ยม

เปิดใช้ : ปี 2002 เกมแรก : เลสเตอร์ ซิตี้ 2-0 วัตฟอร์ด

ก่อนถึง ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ สเตเดี้ยม! ย้อนรอย 8 สังเวียนดัง กับ ผู้เปิดซิงประตูแรก เดิมทีสนาม คิง พาเวอร์ สเตเดี้ยม ของ เลสเตอร์ ซิตี้ ใช้ชื่อว่า วอล์คเกอร์ สเตเดี้ยม ซึ่งเป็นชื่อของพาร์ทเนอร์ที่เป็นผลิตภันฑ์มันฝรั่งทอดกรอบ โดยมีการเปิดใช้ในช่วงเดืนกรกฏาคม 2002 และเกมแรกก็มาถึงในอีก 1 เดือนหลังจากนั้นซึ่งเป็นเกมอุ่นเครื่องที่เจอกับ แอธเลติก บิลเบา แต่จริงๆ เกมแรกอย่างเป็นทางการเกิดขึ้นในเกม ดิวิชั่น 1 หรือ เดอะ แชมเปี้ยนชิพ ในปัจจุบันนั่นแหละ และคนที่ซัลโวเป็นคนแรกในสนามแห่งนี้ก็คือ ไบรอัน ดีน ในวันที่ชนะ วัตฟอร์ด 2-0

อัลลิอันซ์ อารีน่า

เปิดใช้ : ปี 2005 เกมแรก : บาเยิร์น มิวนิค 1-2 สตุ๊ตการ์ท

ก่อนถึง ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ สเตเดี้ยม! ย้อนรอย 8 สังเวียนดัง กับ ผู้เปิดซิงประตูแรก สนามเหย้าแห่งใหม่ของ บาเยิร์น มิวนิค เริ่มใช้งานจริงในปี 2005 แต่เป็นการเปิดหัวที่ไม่สวยสักเท่าไหร่เพราะเกมนั้นเจ้าถิ่นเป็นฝ่ายแพ้คารัง อัลลิอันซ์ อารีน่า ต่อ สตุ๊ตการ์ท ด้วยสกอร์ 1-2 ในถ้วย เยอรมัน คัพ แต่อย่างน้อยคนที่จารึกประตูแรกให้สนามแห่งนี้ก็มาจากแข้ง บาเยิร์น มิวนิค นั่นคือ รอย มาคาย กองหน้าชาวดัตช์

ลอนดอน สเตเดี้ยม

เปิดใช้ : ปี 2016 เกมแรก : เวสต์แฮม ยูไนเต็ด 3-0 เอ็นเค ดอมซาเล่

ก่อนถึง ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ สเตเดี้ยม! ย้อนรอย 8 สังเวียนดัง กับ ผู้เปิดซิงประตูแรก เวสต์แฮม ยูไนเต็ด ต้องยุติการใช้สนาม โบลีน กราวน์ หรืออีกชื่อคือ อัพตัน พาร์ค มาใช้สนาม ลอนดอน สตเดี้ยม หรือ โอลิมปิก สเตเดี้ยม โดยมีสัญญาเช่ายาวนาน 99 ปี โดยเกมนัดเปิดสนามหลายคนอาจคิดว่าเป็นนัดที่เจอกับ ยูเวนตุส แต่จริงๆ ไม่ใช่ เพราะจริงๆ เป็นเกม ยูฟ่า ยูโรปา ลีก ที่เจอกับ เอ็นเค ดอมซาเล่ ต่างหาก และคนที่ยิงประตูแรกให้กับสนามแห่งนี้ก็คือ เชคูห์ คูยาเต้
ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมของ ขอบสนาม
logoline