logo-heading

นับตั้งแต่ ซีเนดีน ซีดาน หวนคืนสู่บัลลังก์กุนซือ เรอัล มาดริด เป็นคำรบที่ 2 นอกจาก เอแด็น อาซาร์ แล้ว ซาดิโอ มาเน่ ก็เป็นอีกคนหนึ่งที่เหมือนกับว่าเฮียแกจะอยากได้ตัวมากๆ ในช่วงซัมเมอร์นี้

สื่อหลายสำนักตีข่าวไปในทิศทางเดียวกันว่า เรอัล มาดริด พร้อมทุ่มเงินในเรทที่แตะหลัก 120 ล้านปอนด์เพื่อลายเซ็นของดาวเตะทีมชาติ เซเนกัล คำถามก็คือ 'ถ้าดีลดังกล่าวเกิดขึ้นจริงๆ ใครกันที่สมควรเป็นตัวตายตัวแทนของ ซาดิโอ มาเน่ ?' จริงๆ ตอนนี้ก็เริ่มมีสื่อโหมแล้วเหมือนกันว่ามีใครที่เข้าข่ายบ้างซึ่งวันนี้ทาง 'ขอบสนาม' จะมาขยายความให้ทุกท่านฟังกัน

เมมฟิส เดปาย - โอลิมปิก ลียง

ถ้าเกิดเสร็จ เรอัล มาดริด! วิเคราะห์ 4 แคนดิเดต ตัวตายตัวแทน ซาดิโอ มาเน่ สมัยแจ้งเกิดแบบสุดโต่งกับ พีเอสวี ไอนด์โฮเฟ่น จนได้รับฉายาว่า นิว คริสเตียโน่ โรนัลโด้ กับความเด็ดดวงเรื่องความรวดเร็วคล่องตัว เทคนิค การพังประตูตลอดจนการยิงฟรีคิก ลิเวอร์พูล ก็เคยแสดงความสนใจอยากได้ตัว เมมฟิส เดปาย มาแล้วครั้งหนึ่ง แต่สุดท้ายก็โดนคู่ปรับตลอดกาลอย่าง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด คาบไปกิน แต่ ลิเวอร์พูล เองคงแอบสะใจคู่แข่งอยู่ไม่น้อยเพราะไม่สามารถงัดสิ่งที่ดีที่สุดจากตัวนักเตะออกมาได้ซึ่งนั่นก็อาจเป็นเพราะปรัชญาของ หลุยส์ ฟาน กัล และ โชเซ่ มูรินโญ่ ที่ไม่เข้าแก็ปและไม่เอื้อกับนักเตะ แต่พอย้ายไป โอลิมปิก ลียง ที่เน้นเกมบุกจัดๆ มันก็ทำให้ เมมฟิส เดปาย กลับมาฉายแสงอีกครั้งในทักษะทุกๆ ด้าน โดยในฤดูกาล 2017-18 พี่แกซัดไป 22 ประตูจาก 51 เกม พอมาปีนี้อาจไม่ได้ยิงเยอะเหมือนเก่าเพราะบทบาทจะหนักไปทางตัวทำเกมมากกว่า ถ้าต้องเสีย มาเน่ ไปก็ถือน่าลองเพราะบอลบุกสไตล์ เจอร์เก้น คล็อปป์ ก็น่าจะตอบโจทย์นักเตะได้ดี

ลอเรนโซ่ อินซินเญ่ - นาโปลี

ถ้าเกิดเสร็จ เรอัล มาดริด! วิเคราะห์ 4 แคนดิเดต ตัวตายตัวแทน ซาดิโอ มาเน่ ลอเรนโซ่ อินซินเญ่ ได้ชื่อว่าเป็นดาวยิงจอมถล่มประตูที่น่ากลัวคนหนึ่งบนสังเวียน กัลโช่ เซเรีย อา ยุคปัจจุบันจากค่าเฉลี่ยซัดประตูที่ยอดเยี่ยม แต่เดิมทีพี่แกเป็นผู้เล่นในตำแหน่งปีก และที่เปลี่ยนมาประจำการในตำแหน่งหัวหอกตัวเป้าก็เพราะ เมาริซิโอ ซาร์รี่ วางตัวเขาให้รับบทบาทดังกล่าวหลังต้องเสีย กอนซาโล่ อิกวาอิน ให้กับ ยูเวนตุส ถ้าเกิด เจอร์เก้น คล็อปป์ จะจับไปยืนเป็นปีกแทนที่ ซาดิโอ มาเน่ ก็ดูไม่ใช่ปัญหาอะไร เพราะเรื่องทักษะต่างๆ ก็จัดว่าแจ่มอยู่แล้วทั้งการสร้างสรรค์เกม, เทคนิค, ความคล่องตัว, การกระชากลากเลื้อย และที่สำคัญคือนอกจากตำแหน่งปีกและกองหน้าตัวเป้าแล้ว อินซินเญ่ ยังรับบทบาทเป็นผู้เล่นเบอร์ 10 หรือเพลย์เมคเกอร์ตัวทำเกมได้อีกด้วย จะเรียกว่าเป็นแข้งสารพัดประโยชน์ก็เป็นได้ 'ปีนี้ผมอายุ 28 แล้ว และมันอาจเกิดขึ้นได้ (การย้ายทีม) ถ้าหากมีข้อเสนอที่ผมปฏิเสธไม่ลงยื่นเข้ามา ผมได้พิสูจน์ตัวเองแล้วว่าผมมีคุณค่า และผู้คนรอบๆ ตัวก็ชื่นชมผมด้วยเช่นกัน' คำพูดของ อินซินเญ่ เมื่อไม่กี่วันมานี้มันสื่อได้ว่าแกนั้นพร้อมย้ายออกจาก นาโปลี เพื่อหาควาท้าทายครั้งใหม่แล้ว

ติโม แวร์เนอร์ - อาร์บี ไลป์ซิก

ถ้าเกิดเสร็จ เรอัล มาดริด! วิเคราะห์ 4 แคนดิเดต ตัวตายตัวแทน ซาดิโอ มาเน่ ติโม แวร์เนอร์ มีดีกรีเป็นถึงกองหน้าเบอร์ 1 ของ เยอรมัน ณ ชั่วโมงนี้ เขามีข่าวกับ ลิเวอร์พูล อยู่ตลอด ตอนแรกก็คิดว่าย้ายมาจะมีที่ลงเหรอเพราะที่นี่มีแนวรุกดีๆ อยู่เต็มทีม แต่จากการที่อาจต้องเสีย ซาดิโอ มาเน่ ซึ่งเป็นขุมกำลังสำคัญมันอาจทำให้ดีลดังกล่าวเกิดขึ้นได้ ส่วนเรื่องสไตล์การเล่นอาจไม่ได้เหมือนกับ มาเน่ แบบ 100 เปอร์เซนต์ เพราะจุดเด่นของ ติโม แวร์เนอร์ ก็คือการหาที่ว่างในกรอบเขตโทษและการจบสกอร์ในหลายรูปแบบ นอกจากนี้ยังถนัดทั้งเท้าซ้ายและขวาอีกด้วย แต่ถ้าใครติดตามผลงานของไอ้หมอนี่มาตั้งแต่อยู่ สตุ๊ตการ์ท จะรู้ว่าจริงๆ ติโม แวร์เนอร์ เริ่มต้นจากการเป็นผู้เล่นตำแหน่งปีกมาก่อน ดังนั้นถ้าจะจับไปยืนริมเส้นก็น่าจะไม่มีปัญหาอะไรแต่อาจต้องใช้เวลาในการปรับตัวสักหน่อยกับบอลอังกฤษก็เท่านั้น

เซอร์ดาน ชากิรี่ - ลิเวอร์พูล

ถ้าเกิดเสร็จ เรอัล มาดริด! วิเคราะห์ 4 แคนดิเดต ตัวตายตัวแทน ซาดิโอ มาเน่ การเสีย ซาดิโอ มาเน่ ไปแน่นอนว่ามันส่งผลกับทีมมากๆ แฟนๆ คงจะเสียดายในความขยันและความจี๊ดจ๊าดของเขา แถมปีนี้ก็โชว์ฟอร์มได้สุดยอดอีกต่างหาก แต่บางทีการจะหาตัวแทน ลิเวอร์พูล ก็ไม่จำเป็นต้องทุ่มเงินเสริมทัพเพิ่มก็เป็นได้ เพราะถ้าเหลือบไปดูผู้เล่นคนอื่นในทีมมันยังมี เซอร์ดาน ชากิรี่ ที่พอจะสานต่อได้ อย่าลืมว่า ชากิรี่ เองก็มีทั้งความแข็งแกร่งและมีความรวดเร็วจี๊ดจ๊าดไม่แพ้กันเลย ยามได้ลงสนามก็มักจะปล่อยของออกมาเสมอๆ บทบาทของเขาส่วนใหญ่ คล็อปป์ จะใช้เป็นตัวเปลี่ยนเกมในช่วงครึ่งหลังหรือไม่ก็ช่วงท้ายเกม การเป็นนักเตะฟุตบอลสิ่งที่สำคัญที่สุดก็คือการได้เล่นอย่างต่อเนื่อง ดังนั้นจึงเชื่อว่า ชากิรี่ ก็ยังหวังว่าจะได้โอกาสเป็นตัวจริงจาก คล็อปป์ ในเร็วๆ นี้
ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมของ ขอบสนาม
logoline