logo-heading

BT Sport ได้ไปสัมภาษณ์ เควิน เดอ บรอยน์ ก่อนมีคิวรับใช้ต้นสังกัด แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ทำศึกกับ ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ ในศึก ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก รอบก่อนรองชนะเลิศ นัดแรก ในคืนวันอังคารนี้ (9 เมษายน)

คำถามที่ เควิน เดอ บรอยน์ ได้รับมาก็คือ 'ในความคิดของคุณใครคือนักเตะที่ Perfect ที่สุด?' ซึ่งทางดาวเตะทีมชาติ เบลเยี่ยม ได้แบ่งคำตอบเป็น 6 ข้อหรือนั่นหมายถึงนักเตะที่มีความ Perfect ใน 6 คุณสมบัตินั่นเองจะมีใครบ้างไปชมกัน ?

ความเป็นผู้นำ - แว็งซ็องต์ ก็องปานี (แมนเชสเตอร์ ซิตี้)

'ถ้าให้เลือกเรื่องความเป็นผู้นำ และเท่าที่ผมรู้คนๆ นั้นคือ แว็งซ็องต์ ก็องปานี เพราะผมได้เห็นสิ่งที่เขาทำทั้งในและนอกสนาม รวมไปถึงทั้งสโมสรและทีมชาติด้วย'

วิสัยทัศน์ - คริสเตียน อีริคเซ่น (ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์)

'ผมชอบผู้เล่นแบบ คริสเตียน อีริคเซ่น นะ เขาเป็นคนเข้าใจความคิดของผู้คน เขาสร้างสรรค์โอกาสได้มากมายให้เพื่อนร่วมทีม และผมก็รู้จักเขาดีตั้งแต่ช่วงเวลาที่ อาแจ็กซ์'

สภาพจิตใจที่แข็งแกร่ง - เซร์คิโอ รามอส (เรอัล มาดริด)

'เขาทำได้ทุกสิ่งทุกอย่างเพื่อทีม เขายอมโดนใบแดงถ้าเกมนั้นมันทำให้ทีมชนะ'

มันสมอง (เล่นบอลแบบอัจฉริยะ) - เควิน เดอ บรอยน์ (ตัวเขาเอง)

'ผมขอตอบว่าผมเองแหละ มันด็ดูยุติธรรมดีนะ ผมค่อนข้างจะมีความสุขกับมันมากๆ '

ออกตัว-วิ่งได้ไม่มีเหนื่อย - เลรอย ซาเน่ (แมนเชสเตอร์ ซิตี้)

'ผมขอเลือก เลรอย ซาเน่ เพราะการเล่นบอลที่สวยงามของเขา คุณรู้ใช่ไหม ? เขาอาจดูเหมือนเป็นพวกนักวิ่ง 100 เมตร แต่มันก็ไม่ได้ดูจะผลาญแรงเขาเท่าไหร่เลย'

ทุ่มเททำงานอย่างหนัก - เอ็นโกโล่ ก็องเต้ (เชลซี)

'ผมขอตอบว่า เอ็นโกโล่ ก็องเต้ หลายสิ่งที่เขาทำ มันเป็นสิ่งที่น่าเหลือเชื่อ เขาเป็นเหมือนเครื่องดูดฝุ่นในการช่วยเกมรับซึ่งนั่นเป็นสิ่งที่สำคัญสุดๆ '
ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมของ ขอบสนาม
logoline