logo-heading

นับเป็นอีกหนึ่งเกมที่ยากลำบาก สำหรับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เพราะกว่าจะเฉือนเอาชนะ เวสต์แฮม ยูไนเต็ด 2-1 นั้น ได้ 2 จุดโทษช่วยเอาไว้ จากฝีเท้าของ ป็อกบา เก็บ 3 คะแนนไปครอง ได้ลุ้นตั๋ว ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ต่อไป

ถึงแม้จะไม่ชัยชนะที่สวยงามเท่าไหร่นัก แต่ก็ทำให้ "ปีศาจแดง" คว้าชัยไปได้ เอาเป็นว่ามาดูสถิติที่น่าสนใจ ที่เกิดขึ้นในเกมนี้กัน

ป็อกบา เจ้าพ่อจุดโทษ : ต้องบอกว่าในโลกของลูกหนังยุคปัจจุบัน ปอล ป็อกบา ถือเป็นหนึ่งในนักเตะที่เอกลักษณ์ในการยิงจุดโทษ โดยเฉพาะที่เคยซอยเท้ามาก่อนหน้านี้ อย่างไรก็ตาม เมื่อเจ้าตัวกลับมายิงแบบปกติ ก็สังหาร 2 ลูก ไม่พลาด เท่ากับว่าซีซั่นนี้ ป็อกบา ซัดประตูจากจุดโทษไปแล้ว 7 ประตู มีเพียง รุด ฟาน นิสเตลรอย ตำนานกองหน้า ที่เคยซัดจุดโทษไป 8 ประตู ในซีซั่นเดียว เมื่อฤดูกาล 2002-03 แมนฯ ยูไนเต็ด ต้องมี ป็อกบา : ต้องบอกว่า ป็อกบา เป็นนักเตะคนสำคัญของ แมนฯ ยูไนเต็ด มากจริงๆ เพราะส่วนใหญ่แล้วเขาสามารถช่วยทำให้ทีมได้ประตูอยู่เสมอ โดย 2 ประตู ที่ทำได้ในเกมนี้ เท่ากับว่าดาวเตะทีมชาติฝรั่งเศส มีส่วนร่วมช่วยทำประตูในลีกมากซีซั่นนี้มากถึง 21 ลูก แบ่งเป็นซัดเอง 12 ตุง และ แอสซิสต์อีก 9 ครั้ง ยิงประตู "ปีศาจแดง" ทั้งไปและกลับ : 1 ประตู ที่ แมนฯ ยูไนเต็ด เสียไปนั้น มาจากฝีเท้าของ เฟลิปเป้ อันแดร์สัน ปีกตัวเก่งของ เวสต์แฮม ซึ่งเป็นการทำประตูแรกของเจ้าตัว ในรอบ 14 เกม และ กลายเป็นนักเตะคนแรก ที่สามารถซัลโวใส่ทัพ "ปีศาจแดง" ได้ทั้งเหย้าและเยือน นับตั้งแต่ที่ เจอร์เมน เดโฟ เคยทำไว้เมื่อปี 2001-02 ไม่เจอสถิติอันเลวร้าย ตั้งแต่ปี 1992 : ผลงาน 5 นัดของ โอเล่ กุนนาร์ โซลชา กุนซือใหญ่ แมนฯ ยูไนเต็ด ก่อนมาเจอกับ เวสต์แฮม ต้องบอกว่าไม่ดีเอาเสียเลย เพราะเก็บชัยได้แค่ 1 นัด และ แพ้อีก 4 นัด ซึ่งถ้าหากพลาดท่
ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมของ ขอบสนาม
logoline