logo-heading

การลุ้นแย่งแชมป์ พรีเมียร์ลีก ประจำฤดูกาลนี้ ยังคงต้องลุ้นกันต่อไปอีก หลังจากที่ ลิเวอร์พูล ไม่พลาดท่าเปิดบ้านอัด เชลซี ไป 2-0 ประตู ทำให้แซง แมนเชสเตอร์ ซิตี้ กลับขึ้นไปเป็นจ่าฝูงอีกครั้ง โดยมีแต้มมากกว่า 2 คะแนน แต่แข่งมากกว่า 1 นัด

เกมนี้ เริ่มมา "หงส์แดง" เจ้าถิ่นทำได้ดีกว่าชัดเจน แต่ก็แอบดูเกร็งๆ ทำให้ได้ครองบอลก็จริง แต่จังหวะจบแบบโจ่งแจ้งยังหาได้ยาก ประกอบกับ เชลซี ก็มีสวนมาบ้าง สุดท้ายจบครึ่งแรกไปแบบอึดอัดเล้กน้อย 0-0 ครึ่งหลัง ลิเวอร์พูล โหมบุกใส่ตั้งแต่เริ่ม และแค่ 6 นาทีของครึ่งหลัง ก็ประสบความสำเร็จ ได้ประตูขึ้นนำจากจังหวะที่ จอร์แดน เฮนเดอร์สัน สอดมาในโทษไปจนสุดเส้นก่อนจะตวัดกลับมาให้ ซาดิโอ มาเน่ โขกโล่งๆ เข้าประตูไป เท่านั้นไม่พอช่วงระหว่างที่ "สิงห์บลูส์" กำลังเมาหมัด เจ้าถิ่น ก็จัดการฝังเม็ดที่ 2 เลย จากการยิงไกลแบบสุดสวยของ โม ซาลาห์ ในนาทีที่ 53 จากนั้น เชลซี เริ่มมีฮึด และเกือบได้ประตูตีไข่แตก แต่ เอแด็น อาซาร์ ก็ซัดไปชนเสา รวมถึงหลุดเดี่ยวไปยิงติดเซฟ อลิสซอน ด้วย จบเกม ลิเวอร์พูล ก็เปิดบ้านเอาชนะ เชลซี ไปได้ 2-0 และนี่คือคะแนนความสามารถของผู้เล่นทั้ง 2 ทีม

ลิเวอร์พูล

ตัวจริง อลิสซอน เบ็คเกอร์ 7 ไม่ได้มีข้อผิดพลาดอะไร แต่ก็ไม่ได้ออกแรงเซฟเท่าไหร่ มีชัดๆ ก็ลูกที่ อาซาร์ หลุดกับดักล้ำหน้าเข้าไปยิงติดมือ ส่วนลูกซัดชนเสาก็ถือว่าออกมาปิดมุมได้เร็วดี เทรนท์ อเล็กซานเดอร์ อาร์โนลด์ 7.5 โดดเด่น ทั้งรับและรุก แม้ว่าพอ อาซาร์ ขยับจากหน้าเป้า มาเล่นทางซ้ายจะโดนกระชากหนีหายบ้างก็ตามที โจแอล มาติป 7 เล่นดีใช้ได้เลย เข้าขากับ ฟาน ไดค์ คนนึงเข้าคนนึงซ้อนสลับๆ ช่วยกัน แถมมีผลัดกันเติมเกมรุกด้วย เฟอร์กิล ฟาน ไดค์ 7 อย่างที่บอกว่าค่อนข้างเข้าขากับ มาติป แม้จะมีบางจังหวะที่โดนเจาะง่ายไปหน่อย ไม่เหมือนที่ผ่านๆ มา แต่ก็ไม่ได้เสียหายอะไร เปิดบอลยาวให้ ซาลาห์ ลากไปยิงได้แจ่ม แอนดรูว์ โรเบิร์ตสัน 6.5 เกมนี้ค่อนข้างเงียบไปหน่อย แต่โชคดีที่เกมรุกทางขวาของ เชลซี เป็น โอดอย ที่ประสบการณ์ยังไม่ถึง จึงไม่อันตรายเท่าไหร่ แต่พอขยับ วิลเลี่ยน มาป่วน ก็ดูมีปัญหา ส่วนการเปิดบอลที่เป็นจุดเด่น เกมนี้เฉยๆ ฟาบินโญ่ 7 เล่นได้ตามมาตรฐานของตัวเอง ช่วยเกมรุก-รับ ปัญหาคือบางทีช้าเกินไป ซึ่งพี่แกก็เป็นแบบนี้มาแต่ไหนแต่ไรละ นาบี เกอิต้า 7 ครึ่งแรกค่อนข้างเด่น แต่ครึ่งหลังเงียบหายไป จนโดนเปลี่ยนออก จอร์แดน เฮนเดอร์สัน 8 จากกัปตันทีมที่สาวก "หงส์แดง" บางส่วนร้องยี้ ตอนนี้เหมือนเป็นอีกคนไปแล้ว เล่นดีมาก คุมเกมดี มีความเป็นผู้นำ ที่สำคัญเปิดบอลสุดสวยให้ มาเน่ โขกเบิกร่อง คลายความกดดัน ซาดิโอ มาเน่ 8 ครึ่งแรกโดนจับตายจนหายไปจากเกมอยู่พักนึง แต่ครึ่งหลังปั่นป่วนเกมรับ เชลซี ได้ดี และมาโขกประตูขึ้นนำให้ทีมได้ โมฮาเหม็ด ซาลาห์ 8.5 คล้ายๆ กับ มาเน่ ครึ่งแรกมีจังหวะพริ้วอยู่บ้าง แต่มาตายเอาจังหวะสุดท้าย ทว่าครึ่งหลังกระชากหายๆ โดดเด่นมาก มีส่วนร่วมกับเกมรุกตลอด และที่สำคัญตะบันลูก 2-0 โคตรสวย โรแบร์โต้ ฟีร์มิโน่ 7.5 ครึ่งแรกเด่นสุดใน 3 ประสานเกมรุก แต่ครึ่งหลัง เหมือนโดนประกบมากขึ้น ทำให้เงียบหายไปหน่อย แต่ก็ทำให้เพื่อนอีก 2 คนเล่นง่ายขึ้น สรุปคือก็มีส่วนร่วมกับเกมรุกเรื่อยๆ ทำได้ดี แค่ไม่มีประตู ตัวสำรอง จอร์จินโญ่ ไวจ์นัลดุม 7 ลงมาแล้วเก็บบอลได้ดี ตามที่ คล้อปป์ ต้องการ เจมส์ มิลเนอร์ 6.5 ไม่ค่อยมีบทบาทกับเกมสักเท่าไหร่ เวลาในสนามก็ไม่ได้เยอะ เซอร์ดาน ชากิรี่ ไม่มีคะแนน ลงมาช่วงท้ายเกม ตัดเกรดไม่ได้

เชลซี

ตัวจริง เกปา อาร์รีซาบาลาก้า 6.5 2 ลูกที่โดนมันก็จนปัญญาจริงๆ แหละ แต่ลูก ซาลาห์ ถ้าสูงกว่านี้หน่อย คงกระโดดปัดถึง อีกนิดเดียว เซซาร์ อัซปิลิกวยต้า 6.5 ดักจังหวะสวยๆ ได้หลายที แต่ก็มีที่พลาดโดนกระชากหาย พยายามขึ้นเติมเกม แต่ก็ไม่ได้จังหวะครอสสวยๆ สุดท้ายจังหวะโดน มาเน่ โขก พี่แกก็น่าจะตามประกบได้ดีกว่านี้นะ อันโตนิโอ รูดิเกอร์ 6.5 40 นาทีที่อยู่ในสนาม ถือว่าทำได้ไม่เลวเลย แต่วุดท้ายก็ต้องโดนเปลี่ยนออกไป เพราะเจ็บเข่า ดาวิด ลุยซ์ 6.5 มีปัญหากับการประกบตัวเวลา ซาลาห์ ลากบอลตัดเข้ากลาง แต่โดยรวมก็ถือว่าทำได้ดี โดยเฉพาะตอนไม่มีคู่หูอย่าง รูดิเกอร์ ก็เลยต้องทำงานหนักขึ้น มีจังหวะเปิดบอลขึ้นหน้าสวยๆ 2-3 ที เอเมอร์สัน 6.5 ครึ่งแรกถือว่าเล่นได้เด่นทีเดียว ทั้งรุกและรับ แต่ครึ่งหลังเหมือนเสียสมาธิช่วงต้นครึ่งหลัง มีส่วนทำให้เสียประตูแรก จากนั้นต้องใช้เวลาสักพักกว่าจะเรียกสติกลับมาได้ เอ็นโกโล่ ก็องเต้ 6.5 ตัดเกมดีตามคุณภาพ ขยันวิ่งไล่จ่ายบอล บ็อกทูบ็อก ตลอด แต่มันก็พลาดหลายครั้งอยู่นะ จอร์จินโญ่ 5.5 เป็นอีกเกมที่ลูกรักของ ซาร์รี่ ไม่มีประโยชน์ ช้า เฉื่อย โดนเกมเพรสซิ่ง เสียบอลหลายครั้ง พอเปิดบอลวางยาว แม่งก็เปิดไม่ค่อยจะตรงเป้า รูเบ็น ลอฟตัส-ชีค 6 มีดีที่รูปร่างเบียดแย่งบังบอลได้ดี แต่ช้ามาก พอแย่งได้แล้วจะจ่าย โดนเพรสซิ่ง ก็รนรานจ่ายสะเปะสะปะ ทำไรไม่ถูกสุดท้ายเสียบอล โดยเฉพาะครึ่งหลังหายไปจากเกมเลย คัลลั่ม ฮัดสัน-โอดอย 5.5 วูบวาบอยู่ช่วง 10-20 นาทีแรก จากนั้นก็หายไปจากเกมเลย จนกระทั่งโดนเปลี่ยนตัวออกไป ต้องเก็บประสบการณ์อีกเยอะ เอแด็น อาซาร์ 7.5 เป็นทุกอย่างให้เธอแล้ววว ทั้งทำเกม ชงเอง กินเอง ยิงเอง สร้างสรรค์โอกาสให้เพื่อน หาจังหวะยิง มีซัดชนเสา และหลุดไปยิงติดเซฟ คือพยายามเต็มที่แล้ว แต่เพื่อนไม่เอาด้วยเลย มีแค่ วิลเลี่ยน คนเดียวที่เข้าขา ถ้า อาซาร์ อยากย้ายก็ไม่แปลกอะ คุณภาพสูงเกินเพื่อนจริงๆ วิลเลี่ยน 7 อย่างที่บอก เป็นคนเดียวเลยมั้งที่เข้าขารู้ใจทำชิ่งต่อบอลกับ อาซาร์ ได้ดีในเกมนี้ และหาจังหวะปั่นป่วนแนวรับ ลิเวอร์พูล ได้บ้าง โดยเฉพาะเวลาสวนกลับ ตัวสำรอง อันเดรส คริสเตนเซ่น 6 ไม่ได้ลงสนามมานาน พอได้ลงก็ดันเป็นเกมใหญ่ขนาดนี้ ดูรนรานไปหน่อย หากเทียบกับ รูดิเกอร์ ก็ต้องยอมรับว่าด้อยกว่าจริงๆ กอนซาโล่ อิกวาอิน 6 ลงมาแล้วดึงตัวประกบไปได้ ทำให้ อาซาร์ กระชากง่ายขึ้นหน่อย แต่ถามว่ามีอะไรเป็นชิ้นเป็นอันมั้ย? ก็ไม่มี รอสส์ บาร์คลี่ย์ 6 เหมือน อิกวาอิน นั่นแหละ
ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมของ ขอบสนาม
logoline