logo-heading

ใครไม่ได้ชมเกมคู่นี้ ต้องบอกเลยว่าพลาดอย่างมหันต์ เพราะเป็นเกมที่โคตรจะดราม่า พลิกไปพลิกมา ก่อนที่สุดท้ายจะเป็น ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ บุกมาแพ้ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ แบบหวิว 3-4 แต่ก็ยังผ่านเข้ารอบตัดเชือก ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ด้วยกฎอเวย์โกล แบบรวมผล 2 นัด 4-4

ซึ่งเกมนี้ "เรือใบสีฟ้า" นำก่อน 1-0 แต่กลายเป็นโดน "ไก่เดือยทอง" พลิกแซง 1-2 จากนั้น แมนฯ ซิตี้ รัวกลับมานำ 4-2 สถานการณ์ได้เปรียบ จนกระทั่ง "สเปอร์ส" ไล่มาอีก 4-3 และก็เกิดดราม่าท้ายเกม เมื่อ แมนฯ ซิตี้ กำลังจะนำ 5-3 ผ่านเข้ารอบ แต่ถูกปฏิเสธด้วย VAR บอกแล้วว่าโคตรดราม่า ฉะนั้นไปให้คะแนนนักเตะ 2 ทีม กันดีกว่า

แมนเชสเตอร์ ซิตี้

เอแดร์ซอน โมราเอส : 6 ก็มีจังหวะที่ออกมาปิดมุมได้ดีเหมือนกัน แต่ก็ต้องยอมรับว่า 3 ประตูที่เสียนั้น ก็พยายามจะทำเต็มที่แล้ว แต่ก็จนปัญญาจริงๆ ไคล์ วอล์คเกอร์ : 6.5 ลูก 2 เขาปล่อยพื้นที่ให้กับ ตี๋ซน มากเกินไป แต่ก็นั่นแหละ เป็นเพราะเพื่อนของเขาทำผิดพลาดก่อน แต่ทว่าที่เหลือหลังจากนั้น ก็ทำได้ดีมาก โดยเฉพาะการเติมเกมทางฝั่งขวา แว็งซ็องต์ ก็องปานี : 7 ถึงแม้จะเสีย 2 ประตู ตั้งแต่ 10 นาทีแรก แต่ก็ไม่ไปโทษ ก็องปานี ไม่ได้เลย หลังจากนั้นก็ช่วยทีมได้ตลอด ทั้งลูกกลางอากาศ หรือ ลูกบนพื้น เคลียร์ทิ้งได้หมด เสียดายจังหวะที่เสียลูก 3 บอลเลยหัวเขามานิดเดียว อายเมริค ลาปอร์ต : 4 เป็นฟอร์มการเล่นที่น่าผิดหวังของ ลาปอร์ต เพราะมีส่วนรับผิดชอบเต็มๆกับ 3 ประตูที่ทีมต้องเสียไป โดยเฉพาะ 2 ลูกแรก ที่ไปสกัดเข้าทาง ซน-ฮึง มิน และ จับบอลยาวห่างตัว นับเป็นฝันร้ายของเจ้าตัวจริงๆ เบนฌาแมง เมนดี้ : 6.5 อาจจะยังไม่ใช่ฟอร์มที่ดีที่สุดของ เมนดี้ แต่โดยรวมทุกอย่างนับว่าทำได้ดีขึ้นเรื่อยๆ ถึงแม้ไม่ได้ทำอะไรผิดพลาดเลย ทว่าก็ไม่ดีพอผ่านเข้ารอบ อิลคาย กุนโดกัน : 6 ครึ่งหลังดีขึ้นกว่าครึ่งแรก โดยเฉพาะการออกบอลที่แม่นยำมากกว่าเดิม จนมีส่วนทำให้ทีมได้ประตูนำ 4-2 แต่ต้องยอมรับว่าเกมรับในวันนี้ ไม่สามารถช่วยอะไรได้เท่าที่ควร โดยเฉพาะการตัดเกม ดาบิด ซิลบา : 6 ฟอร์มจะหดตดหายวันไหนก็ได้ แต่ต้องไม่ใช่วันนี้ ซึ่งต้องยอมรับกันตามตรงว่า ดาบิด ซิลบา มีส่วนร่วมกับเกมรุกของทีมน้อยไปหน่อย เควิน เดอ บรอยน์ : 9 เป็นวันที่ เควิน เดอ บรอยน์ เล่นได้อย่างท็อปฟอร์ม ลูกแอสซิสต์ของเขา ช่วยให้ทีมได้ถึง 3 ประตู เป็นคุณภาพที่ทัพ "เรือใบสีฟ้า" ตามหา แต่ทว่าสุดท้ายแล้ว ไม่สามารถช่วยให้ทีมผ่านเข้ารอบไปได้ แบร์นาโด้ ซิลวา : 8 เผาเครื่อง แดนนี่ โรส แบ็กซ้ายของ สเปอร์ส ได้หลายรอบเหลือเกิน และ ทำให้เกมรุกทางฝั่งขวามีมิติเกมรุกที่น่ากลัว น่าเสียดายที่ผลงาน 1 ประตูของเขา ไม่สามารถช่วยให้ทีมไปถึงเป้าหมายที่วางเอาไว้ได้ ราฮีม สเตอร์ลิ่ง : 8.5 ณ ชั่งโมงนี้ ถ้าถามว่าใครคือนักเตะที่ฟอร์มร้อนแรงที่สุดในทีม ก็ต้องยกให้กับ ราฮีม สเตอร์ลิ่ง เพราะยิงได้เป็นว่าเล่น และ เกมนี้ก็ซัดไป 2 ตุง ทั้งประตูขึ้นนำ 1-0 และ แซงกลับมา 3-2 และเกือบเป็นฮีโร่ พาทีมเข้ารอบ เมื่อส่งบอลเข้าสู่ตาข่าย แต่โดน VAR จับล้ำหน้าในที่สุด เซร์คิโอ อเกวโร่ : 8 นักเตะเกมรุกอีกหนึ่งคนที่เล่นได้อย่างยอดเยี่ยม และ มีส่วนกับเกมรุกหลายต่อหลายครั้ง ทั้งทำชิ่งกับ แบร์นาโด้ ซิลวา ทำประตูตีเสมอ 2-2 และ เป็นคนซัดอย่างเฉียบคม ให้ "เรือใบสีฟ้า" นำ 4-2 แต่สุดท้ายตกรอบ สำรอง แฟร์นานดินโญ่ : 5 เป๊ป พยายามจะเอาตัวรับ มาช่วยอีกคน เมื่อนำ 4-2 แต่ก็ไม่ได้มีผลอย่างชัดเจน เลรอย ซาเน่ : 5 อยู่ในสนามประมาณ 5 นาที แต่ก็ไม่สามารถแผลงฤทธิ์ได้

ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์

อูโก้ ยอริส : 5.5 ถ้าจะให้คะแนน ก็คงต้องเป็นช็อตเซฟลูกยิงของ เดอ บรอยน์ แต่ทว่าที่เหลือทำได้ไม่ดีเท่าไหร่ โดยเฉพาะลูกยิงแฉลบจาก แบร์นาโด้ ซิลวา ซึ่งเทตัวไปอีกฝั่ง ก็กลับมาไม่ทันแล้ว เควิน ทริปเปียร์ : 5 มีปัญหาในการรับมือกับ ราฮีม สเตอร์ลิ่ง มากๆ เพราะ 2 ประตู ที่ทาง ไก่เดือยทอง ต้องเสียไปนั้น ก็ต้องโทษ เควิน ทริปเปียร์ ซึ่งปล่อยพื้นที่ให้ สเตอร์ลิ่ง เข้ามายิงแบบง่ายๆ โทบี้ อัลเดอร์ไวเรลด์ : 6 ขยับเข้ามาปิดพื้นที่ช้าเกินไป สำหรับประตูแรกที่ สเปอร์ส โดนยิง แยน แฟร์ต็องเก้น : 6 เอาชนะลูกกลางอากาศ ช่วยทีมไว้ได้หลายครั้ง แต่จังหวะที่ปล่อยให้ อเกวโร่ กองหน้า แมนฯ ซิตี้ ยิงประตู ในจังหวะนำ 4-2 เขาก็ต้องรับผิดชอบตรงจุดนี้ด้วย แดนนี่ โรส : 5 เจอ แบร์นาโด้ ซิลวา เผาเครื่องไปหลายจังหวะ เรียกว่าตามประกบแทบไม่อยู่ และทางฝั่งแบ็กซ้ายของเขา ก็เป็นจุดเริ่มต้นทำให้ทีมเสียประตู มุสซ่า ซิสโซโก้ : 6 เล่นด้วยความขยัน และ สู้ทุกจังหวะ แต่ก็ต้องถูกเปลี่ยนตัวออกจากสนาม ก่อนหมดครึ่งแรก เพราะไปปะทะกับ เดอ บรอยน์ วิคเตอร์ วานยาม่า : 6 ก็ทำหน้าที่ได้อย่างเต็มที่แล้ว เพราะการจะตัดเกมรุกของ เรือใบสีฟ้า ที่มาทุกทิศทุกทาง ไม่ใช่เรื่องง่ายๆเลย เดเล่ อัลลี : 6 ช่วงต้นเกม นับว่า เดเล่ อัลลี มีส่วนร่วมกับทีมค่อนข้างเยอะ โดยเฉพาะลูกแรกที่ทีมได้ประตู แต่หลังจากนั้นมีส่วนร่วมกับทีมน้อยเกินไปหน่อย ถ้าจะมีก็คือลูกเปิดให้ ยอเรนเต้ แต่โดนเซฟ ลูคัส มูร่า : 8 เพราะความขยันและการอ่านเกมของ ลูคัส มูร่า ช่วยทำให้ทีมได้ประตูตีเสมอ และ ขึ้นนำ 2-1 ช่วงต้นเกมด้วย นับว่าเป็นอีกหนึ่งคนสำคัญ สำหรับการผ่านเข้ารอบของ "ไก่เดือยทอง" คริสเตียน อีริคเซ่น : 7 ในภาพการแข่งขัน อาจจะดูว่า คริสเตียน อีริคเซ่น ไม่ค่อยโดดเด่นเท่าไหร่ แต่การจ่ายบอลอันเรียบง่ายของเขา ทำให้ทีมเล่นได้เปรียบมากขึ้น และ ก็มีชื่อเป็นผู้แอสซิสต์ให้กับ ซน-ฮึง มิน ทำประตูได้ด้วย ซน-ฮึง มิน : 8.5 ไม่มี แฮร์รี่ เคน ไม่เป็นไร เดี๋ยว ซน-ฮึง มิน จัดให้ เพราะเขาไม่ปล่อยให้โอกาสหลุดมือ จากความผิดพลาดของนักเตะ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ซึ่ง 2 ประตู ที่ทำได้นั้น ซัดได้อย่างเฉียบคมมากจริงๆ สำรอง เฟร์นานโด ยอเรนเต้ : 7 งงๆเหมือนกัน ที่ โปเช็ตติโน่ เลือกถอด ซิสโซโก้ ที่มีอาการบาดเจ็บ แล้วส่ง ยอเรนเต้ ลงสนามมา แต่ทว่าสุดท้ายเมื่อจบเกม กองหน้าเจ้าเวหา ก็กลายเป็นฮีโร่ ยิงให้ทีมไล่มา 4-3 แม้เหมือนจะแฮนด์บอลก็ตาม เบน เดวี่ส์ : 5 ลงมาในสนามไม่ถึง 10 นาที ก็ไม่ได้มีผลอะไรมากนัก ดาวินซอน ซานเชซ : N/A ลงมาเพื่อช่วยเกมรับ แต่เกือบเอาไม่อยู่เหมือนกัน
ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมของ ขอบสนาม
logoline