logo-heading

ทุกคนคงได้ทราบแล้วว่า บาร์เซโลน่า จะมีคิวพบกับ ลิเวอร์พูล ในศึก ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก รอบ 4 ทีมสุดท้าย ซึ่งไฮไลท์ที่ทุกคนหยิบยกมาพูดถึงกันก็คือเกมรุกของ "เจ้าบุญทุ่ม" ที่นำโดย ลิโอเนล เมสซี่ ดาวยิงตัวเกง ส่วน "หงส์แดง" จะเป็นเกมรับ ซึ่งมี เฟอร์จิล ฟาน ไดค์ ปราการหลังชาวดัตช์

เพราะมีการเปิดเผยสถิติกันว่า เมสซี่ เป็นนักเตะที่สามารถเลี้ยงหลบคู่แข่งได้ถึง 139 ครั้ง ในศึก ลา ลีกา และ ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ซีซั่นนี้ ขณะที่ ฟาน ไดค์ ยังไม่เคยปล่อยให้ใครเลี้ยงผ่านไปได้ ในศึก พรีเมียร์ลีก และ ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ซีซั่นนี้ อย่างไรก็ตาม หลายคนอาจจะลืมกันไปแล้ว สมัยที่สมัยที่ทั้งคู่ยังเป็นวัยรุ่น นั้น เมสซี่ เคยปะทะกับ ลิเวอร์พูล มาแล้ว เมื่อปี 2007 ส่วนทาง ฟาน ไดค์ ก็เคยต้องดวลกับ "เจ้าบุญทุ่ม" สมัยเมื่อครั้งอยู่กับ กลาสโกว์ เซลติก ฉะนั้นไปดูกันว่า ณ เวลานั้้น ผลงานเป็นอย่างไรกันบ้าง

ลิโอเนล เมสซี่

21 ก.พ. 2007

ลิโอเนล เมสซี่ ได้ออกสตาร์ทเป็น 11 ผู้เล่นตัวจริงให้กับ บาร์เซโลน่า ซึ่งฤดูกาลนั้นเจ้าตัวเริ่มได้ลงเล่นสม่ำเสมอ แต่สุดท้ายแพ้ให้กับ ลิเวอร์พูล ไป 1-2 ณ สนามคัมป์ นู โดยเจ้าตัวได้ลงเล่นครบ 90 นาที 6 มี.ค. 2007 ส่วนเกมที่ บาร์เซโลน่า บุกไปเอาชนะ ลิเวอร์พูล ถึงถิ่นแอนฟิลด์ 1-0 แม้จะไม่ได้เข้ารอบ แต่ เมสซี่ ก็ได้อยู่ในสนามครบ 90 นาที เช่นเดียวกัน

เฟอร์จิล ฟาน ไดค์

1 ต.ค. 2013 เฟอร์จิล ฟาน ไดค์ เป็น 1 ในขุนพลของ เซลติก ที่ได้เจอกับ บาร์เซโลน่า ซึ่งเกมที่พวกเขาได้เล่นในบ้าน ปราการหลังรายนี้ ลงเล่นครบ 90 นาที และ สุดท้ายแพ้ให้กับ "เจ้าบุญทุ่ม" 0-1 ด้วยฝีเท้าของ อันเดรส อิเนียสต้า 11 ธ.ค. 2013 ส่วนครั้งล่าสุดที่ ฟาน ไดค์ ต้องปะทะกับขุนพล "เจ้าบุญทุ่ม" ก็คือเกมที่ เซลติค บุกไปเยือนถิ่นคัมป์ นู และ โดนถลุงมาอย่างหนักหน่วงถึง 1-6 ซึ่ง ฟาน ไดค์ ก็ลงสนามครบ 90 นาที เช่นกัน

อย่างไรก็ตาม เวลาผ่านมาเนิ่นนานพอสมควร และ ก็มากพอที่ทำให้ทั้งคู่กลับมาเจอกันอีกครั้ง ในเวอร์ชั่นที่กำลังพีคสุดๆ แล้วมารอดูกันว่า บาร์เซโลน่า หรือ ลิเวอร์พูล จะได้ผ่านเข้าไปชิงชนะเลิศ ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก

ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมของ ขอบสนาม
logoline