logo-heading

ทั้ง แมนเชสเตอร์ ซิตี้ และ ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ ต้องมาเจอกันเป็นนัดที่ 2 ติดต่อกันหลังจากเมื่อไม่กี่วันมานี้เป็น 'ไก่เดือยทอง' เป็นฝ่ายเขี่ย 'เรือใบสีฟ้า' ตกรอบ ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก และไปต่อในรอบตัดเชือก

เกมนี้ก็ยังสำคัญต่อทั้งคู่เพราะ แมนฯ ซิตี้ กำลังลุ้นแชมป์ พรีเมียร์ลีก อย่างเข้มข้นกับ ลิเวอร์พูล เรียกได้ว่าต้องลุ้นนัดต่อนัดเลยทีเดียว ปัจจุบันรั้งอยู่รองจ่าฝูง มี 83 คะแนนจาก 33 นัดตามหลังจ่าฝูง 2 แต้ม แต่แข่งน้อยกว่า 1 นัด ส่วน สเปอร์ส อยู่ที่ 3 แต่แต้มห่างทำได้แค่ลุ้นพื้นที่ Top 4 เท่านั้น

สถิติที่น่าสนใจก่อนเกม

นรกที่ เอติฮัด

สเปอร์ส ต้องแพ้ไปถึง 7 จาก 9 นัดหลังสุดที่บุกมาเยือน เอติฮัด สเตเดี้ยม และต้องเสียไปถึง 27 ประตูเลยทีเดียว ซึ่งชัยชนะนัดเดียวที่เกิดขึ้นก็คือช่วงเดือนกุมภาพันธ์ 2016

สถิติการเจอทีม Top 6

แมนเชสเตอร์ ซิตี้ เก็บได้ 19 คะแนนยามเจอกับทีม Top 6 ด้วยกันในฤดูกาลนี้ มี ลิเวอร์พูล ทีมเดียวที่เก็บได้มากกว่า แต่พวกเขาแข่งมากกว่า 1 นัด ส่วน สเปอร์ส เป็นทีมที่มีสถิติแย่ที่สุดเป็นอันดับ 2 ในการเจอกับทีม Top 6 พรีเมียร์ลีก ซีซั่นนี้ โดยเก็บได้แค่ 7 คะแนนจากการชนะ 2 เสมอ 1 แพ้ 6 ส่วนทีมที่แย่ที่สุดคือ แมนฯ ยูไนเต็ด

ผลงานของ กุน กับ สเปอร์ส

เซร์คิโอ อเกวโร่ เคยได้ชื่อว่าถูกโฉลกกับการเจอ สเปอร์ส มากๆ เพราะ 7 เกมแรกที่เจอกันพี่แกซัดไปถึง 7 ประตู อย่างไรก็ตาม 6 เกมหลังสุดที่เจอกันเขากลับยิงไม่ได้เลยสักประตูเดียว แต่ถ้าเกิด เซร์คิโอ อเกวโร่ ยิงประตูได้ในเกมนี้จะทำให้เขาเป็นผู้เล่นคนที่ 2 ในประวัติศาสตร์ พรีเมียร์ลีก ที่ยิงได้แตะหลัก 20 ประตูติดต่อกันเป็นซีซั่นที่ 5 ต่อจาก เธียร์รี่ อองรี

สถิติเกมเยือนของ สเปอร์ส

สเปอร์ส แพ้ถึง 7 จาก 8 เกมรวมทุกรายการหลังสุดที่ออกไปเยือนคู่แข่ง ชัยชนะนัดเดียวที่เกิดขึ้นคือการชนะ โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ เมื่อวันที่ 5 มีนาคม ใน ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก อย่างไรก็ตาม สเปอร์ส เป็นทีมที่ยิงประตูทีมเยือนใน พรีเมียร์ลีก ได้มากสุดที่ 33 ประตู

ยามที่ไม่มี แฮร์รี่ เคน

แน่นอนว่า แฮร์รี่ เคน เป็นกองหน้าจอมถล่มประตูและก็เป็นความหวังเบอร์ 1 ของ สเปอร์ส แต่หารู้ไม่ว่าตอนนี้ยามที่พี่แกบาดเจ็บ ทีมของ เมาริซิโอ โปเช็ตติโน่ เก็บชัยชนะได้ทั้ง 5 เกมในลีกเมื่อไม่มีเขา
ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมของ ขอบสนาม
logoline