logo-heading

แฟนบอล ลีดส์ ยูไนเต็ด ได้รับโหวตให้เป็นกลุ่มแฟนบอลที่ ขี้โมโหและพาล มากที่สุดในวงการฟุตบอลอังกฤษยุคปัจจุบัน ตามการทำโพลสำรวจของสื่อต่างประเทศ

จาการทำโพลสำรวจดังกล่าวมีแฟนบอลด้วยกันมาลงความเห็นกว่า 10,000 เสียง ผลปรากฏว่า แฟนบอล ลีดส์ ยูไนเต็ด มาวินเป็นอันดับ 1 หลังจากได้คะแนนไปมากถึง 36 เปอร์เซนต์ ส่วนอันดับ 2-3 ตามมาเป็น ลิเวอร์พูล ที่ 29 เปอร์เซนต์ และ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ที่ 18 เปอร์เซนต์

ข้อมูลเก่าๆ ที่ผ่านมา

ในปี 2017 แฟนบอล ลีดส์ ยูไนเต็ด ติดชาร์ตอันดับ 3 ของกลุ่มแฟนบอลที่สร้างเรื่องและถูกจับกุมตัวมากที่สุดถึง 61 คน โดย 2 ทีมที่อันดับเหนือกว่าก็คือ เวสต์แฮม ยูไนเต็ด และ เบอร์มิ่งแฮม ซิตี้ ที่ 72 และ 67 คนตามลำดับ ฤดูกาลที่แล้วมีแฟนบอลถึง 9 คนที่ก่อเรื่องจนถูกสั่งแบนห้ามเข้ามาชมเกมในสนามซึ่งเป็นจำนวนที่มากขึ้นกว่าตอนฤดูกาล 2015-16 ถึง 5 คนเลยทีเดียว แต่ก็ยังน้อยกว่าซีซั่น 2014-15 ที่ตัวเลขอยู่ที่ 20 คน นอกจากนี้แฟนบอล ลีดส์ ยังได้ชือว่าเป็นกลุ่มแฟนบอลที่โดนจับมากที่สุดเทียบเท่ากับสาวก แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เลยทีเดียวในชาร์ต พรีเมียร์ลีก อย่างไรก็ตาม จอน ฮาว ตัวแทนจากกลุ่มแฟนบอลทัพ 'ยูงทอง' ได้กล่าวเอาไว้ว่า 'ตัวเลขที่เห็นมันเป็นแค่เปอร์เซนต์เล็กน้อยจากจำนวนแฟนบอลทั้งหมด มันไม่เหมือนกับสิ่งที่คุณเคยเห็นช่วงยุค 80-90 นะ ถ้าเปรียบเป็นระยะทางมันห่างกันเป็นล้านไมล์เลยล่ะ' 'เกมที่ เอลแลนด์ โร้ด บรรยากาศมันจะแตกต่างออกไปเมื่อคุณออกไปเยือน คุณจะได้เห็นความเป็นครอบครัวมากขึ้น เมื่อคุณไปชมเกมบางทีคุณอาจจะเห็นการต่อต้านโซเชี่ยลและก็มีหลายครั้งที่มีเครื่องดื่มแอลกอฮอล์มาเกี่ยวข้อง แต่คุณจำไว้นะว่าเรามีแฟนบอลแค่ 4,000-5,000 คนเท่านั้นยามออกไปเยือน'
ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมของ ขอบสนาม
logoline