logo-heading

ในโลกลูกหนังตลอดช่วงหลายปีที่ผ่านมาเราได้ยินและได้รู้จักกับนักเตะที่มีฉายาว่า 'นิว ลิโอเนล เมสซี่' หลายต่อหลายคน แต่ก็ไม่ค่อยมีใครที่เข้าใกล้กับตัวต้นแบบเลยจริงๆ

ล่าสุดเจ้าของฉายา 'นิว เมสซี่' ได้ถือกำเนิดขึ้นมาอีกหนึ่งคนซึ่งวันนี้ทาง 'ขอบสนาม' จะพาทุกท่านไปทำความรู้จักกับไอ้หมอนี่กันว่ามันเป็นใครมาจากไหน ?

ประวัติพอสังเขป

ติอาโก้ อัลมาด้า ปัจจุบันอายุ 17 ปีกำลังค้าแข้งอยู่กับ เวเลซ ซาร์สฟิลด์ เป็นชาวอาร์เจนไตน์ตั้งแต่กำเนิด ประจำการในตำแหน่งมิดฟิลด์ตัวรุก เขาเป็นเด็กปั้นจาก เวเลซาร์สฟิลด์ และปีนี้ก็ได้รับการโอกาสลงเล่นกับทีมชุดใหญ่ ได้ลงเล่นไป 17 นัด ยิงได้ 3 ประตูบวกกับทำแอสซิสต์อีก 2 ครั้ง

สิ่งที่คล้ายกับ ลิโอเนล เมสซี่

ติอาโก้ อัลมาด้า เป็นผู้เล่นตำแหน่งมิดฟิลด์ตัวรุกซึ่งมีจุดเด่นหลักๆ คือความรวดเร็วคล่องตัว มีสปีดต้นที่แจ่ม เท้าไว เทคนิคดีทั้งการแต่งจังหวะบอลและเอาตัวรอดจากศัตรู ประกบ 2-3 ตัวก็สามารถไปต่อด้ เลี้ยงบอลติดเท้า และพาบอลทะลุทะลวงไปข้างหน้าได้ในระดับที่ต้องนึกถึง เมสซี่ เลยทีเดียว

เป๊ป กวาร์ดิโอล่า สนใจ

บางทีเราอาจได้เห็นแข้งรายนี้ย้ายมาค้าแข้งในศึก พรีเมียร์ลีก ซีซั่นหน้าเพราะจากรายงานของสื่อหลายสำนักในอังกฤษต่างตีข่าวว่า เป๊ป กวาร์ดิโอล่า ปลาบปลื้มในแววและฝีเท้าของไอ้หนู ติอาโก้ อัลมาด้า มากๆ และได้ส่งแมวมองไปเกาะติดและตามเช็คฝีเท้าที่ อาร์เจนติน่า อยู่พักใหญ่ๆ แล้ว ส่วนค่าตัวคาดว่าอาจอยู่ราวๆ 20 ล้านปอนด์ สำหรับ ลิโอเนล เมสซี่ แน่นอนว่าเคยเป็นนักเตะคู่บุญของ เป๊ป กวาร์ดิโอล่า มาก่อนสมัยอยู่กับ บาร์เซโลน่า เพราะนี่คือกุญแจสำคัญที่ช่วยทำให้ทีมขึ้นครองอำนาจในประเทศสเปน และกอบโกยความสำเร็จมากมาย อาทิเช่น ทริปเปิ้ลแชมป์ในซีซั่น 2008-09 ดังนั้นจึงทำให้สื่อต่างประเทศเชื่อกันว่าจนถึงตอนนี้ เป๊ป ก็ยังคงตามหานักเตะที่มีความเหมือนกับ เมสซี่ อยู่ถึงแม้จะรู้อยู่แก่ใจว่ามันยากก็ตาม หรือบางทีอาจจะไม่มีอีกแล้วก็เป็นได้

คลิปทักษะสกิล

ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมของ ขอบสนาม
logoline