logo-heading

ก่อนหน้านี้ได้มีการประกาศรายชื่อออกมาแล้วว่าใครกันบ้างที่มีลุ้นคว้ารางวัลนักเตะยอดเยี่ยมของ PFA ในสาขาต่างๆ

สำหรับสาขาดาวรุ่งนั้นคนที่มีลุ้นประกอบไปด้วย เทรนต์-อเล็กซานเดอร์ อาร์โนลด์ จาก ลิเวอร์พูล, ราฮีม สเตอร์ลิ่ง จาก แมนเชสเตอร์ ซิตี้, แบร์นาโด้ ซิลวา จาก แมนเชสเตอร์ ซิตี้, เดวิด บุ๊คส์ จาก บอร์นมัธ, มาร์คัส แรชฟอร์ด จาก แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด และ ดีแคลน ไรซ์ จาก เวสต์แฮม ยูไนเต็ด ส่วนใครจะได้รางวัลดังกล่าวไปครองต้องติดตามกันต่อไป แต่วันนี้สิ่งที่ 'ขอบสนาม' ขอนำเสนอก็คือรายชื่อนักเตะดาวรุ่งที่ติด 'ทีมยอดเยี่ยม' ของ พรีเมียร์ลีก ประจำฤดูกาล 2018-19 จากการคัดเลือกของสื่อต่างประเทศ จะมีใครบ้างนั้นไปชมกัน

XI ทีมดาวรุ่งยอดเยี่ยม พรีเมียร์ลีก : ระบบ 4-3-3

ผู้รักษาประตู : เกปา อาร์ริซาบาลาก้า (เชลซี) กองหลัง : เทรนต์-อเล็กซานเดอร์ อาร์โนลด์ (ลิเวอร์พูล), เคิร์ท ซูม่า (เอฟเวอร์ตัน), นาธาน อาเก้ (บอร์นมัธ), เบน ชิลเวลล์ (เลสเตอร์ ซิตี้) กองกลาง : ดีแคลน ไรซ์ (เวสต์แฮม ยูไนเต็ด), แบร์นาโด้ ซิลวา (แมนเชสเตอร์ ซิตี้), เจมส์ แมดดิสัน (เลสเตอร์ ซิตี้) กองหน้า : ราฮีม สเตอร์ลิ่ง (แมนเชสเตอร์ ซิตี้), เลรอย ซาเน่ (แมนเชสเตอร์ ซิตี้), มาร์คัส แรชฟอร์ด (แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด)

เหตุผล

ถ้าพูดถึงนายทวารดาวรุ่งที่ผลงานดีสุดแน่นอนไม่มีใครดีไปกว่า เกปา อาร์ริซาบาลาก้าของ เชลซี จากผลงานเด่นๆ คือทำไป 13 คลีนชีท ส่วนแบ็กขวา เทรนต์-อเล็กซานเดอร์ อาร์โนลด์ ก็กดไปถึง 8 แอสซิสต์ มีส่วนรวมกับเกมบุกเยอะรวมถึงช่วยพา ลิเวอร์พูล ลุ้นแชมป์อย่างเต็มตัว เช่นเดียวกับทางฝั่งซ้าย เบน ชิลเวลล์ ก็มีส่วนร่วมกับเกมรุกของ เลสเตอร์มากๆ และก็ทำไปได้ถึง 5 แอสซิสต์ ถัดมาที่ถูกเซ็นเตอร์แบ็ก เคิร์ท ซูม่า มีปีแรกที่ดีกับ เอฟเวอร์ตัน สามารถเล่นป้องกันการโจมตี้ของคู่แข่งได้ดีทั้งภาคพื้นดินและกลางอากาศด้วยสรีระที่สูงใหญ่และมีความเร็ว นอกจากนี้ยังทำได้อีก 2 ประตูด้วย ส่วน นาธาน อาเก้ ได้ชื่อว่าเป็นกองหลังที่เคลียร์บอลได้มากที่สุดในซีซั่นนี้ และก็ยิงได้ถึง 3 ประตู ขณะที่แดนกลาง ดีแคลน ไรซ์ ก็เป็นเด็กที่ครบเครื่องทั้งเรื่องการเข้าปะทะและเปลี่ยนจากรับเป็นรุกได้ดี แถมยังได้ลงเล่นเป็นตัวจริงอย่างต่อเนื่องกับ เวสต์แฮม ส่วน เจมส์ แมดดิสัน ก็ทำหน้าที่ตัวตายตัวแทน ริยาด มาห์เรซ ได้ดีประสานงานกับ เจมี่ วาร์ดี้ ได้เข้าขาสุดๆ เขายิงไป 7 ประตูและทำอีก 6 แอสซิสต์ ขอบอกเลยว่าอนาคตไกลแน่ไอ้หมอนี่ ส่วนอีกคนหนึ่งคือ แบร์นาโด้ ซิลวา ว่ากันว่านี่คือคนที่ฟอร์มดีที่สุดในก๊วน แมน ซิตี้ เขายิงไป 6 ประตู ทำ 8 แอสซิสต์ นอกจากนี้ยังมีความสารพัดประโยชน์ไม่ว่าจะบทบาทไหนก็เล่นได้แจ่มคงเส้นคงวาและมีส่วนกับเกมรุกมากๆ สุดท้ายกองหน้า 3 คน ราฮีม สเตอร์ลิ่ง โดดเด่นอย่างต่อเนื่องจากปีก่อนกับการซัดไป 17 ประตู ทำ 7 แอสซิสต์ แน่นอนที่ ซิตี้ มีลุ้นแชมป์ส่วนหนึ่งก็เพราะพี่แกนี่แหละ เช่นเดียวกับ เลรอย ซาเน่ ก็ยังรักษามาตรฐานของตัวเองได้ดีเหมือนกันไม่ว่าจะยิงหรือจ่ายหรือจะเดินเกมให้เพื่อนก็ยังเยี่ยมเหมือนเคย ตอนนี้พี่แกยิงไป 9 ประตูและทำ 10 แอสซิสต์ ส่วนคนสุดท้ายคือ มาร์คัส แรชฟอร์ด ก็มาได้เล่นอย่างต่อเนื่องตอน โอเล กุนนาร์ โซลชา เข้ามา โดยซัดไป 10 ประตูและทำ 6 แอสซิสต์ โดย 8 ประตูมาในยุค 'เพชรฆาตหน้าทารก'
ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมของ ขอบสนาม
logoline