logo-heading

กลายเป็นที่พูดถึงกันไม่ใช่น้อยกับการประกาศรางวัล XI ทีมยอดเยี่ยม ของ PFA เพราะหนึ่งในนั้นไม่ปรากฏชื่อของ เอแด็น อาซาร์

ฤดูกาลนี้ เอแด็น อาซาร์ โชว์ฟอร์มได้อย่างยอดเยี่ยมไม่แพ้เหล่าผู้เล่นทีมลุ้นแชมป์ โดยมีส่วนร่วมถึง 29 ประตูจากการยิง 16 ประตูบวกกับทำ 13 แอสซิสต์ พร้อมกับมีชื่อลุ้นรางวัลนักเตะยอดเยี่ยแห่งปีของ PFA แต่ไม่มีชื่อติดทีมยอดเยี่ยมของ PFA แต่ขณะที่ ปอล ป็อกบา ของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด กลับมีชื่อติดซะงั้นทั้งที่ฟอร์มก็ไม่ได้คงเส้นคงวาอะไรมากมายเลย เชลซี แถลงการณ์ถึงความไม่พอใจที่ผู้เล่นเบอร์ 1 ของทีมไม่มีชื่อติดทีมยอดเยี่ยมของ PFA โดยระบุว่า 'ผู้เล่นเบอร์ 10 ของเรามีฤดูกาลที่ยอดเยี่ยมและเต็มเปี่ยมไปด้วยช่วงเวลาที่น่าจับตามองอย่างยิ่ง และการที่เขาไม่ถูกเลือกก็นับเป็นสิ่งที่ถูกพูดถึงอย่างมาก แต่แน่นอนว่าสถิติต่างๆ ของเขานั้นไม่ได้ส่วนกับการให้คะแนน'

สถิติเด่นๆ ของ เอแด็น อาซาร์ ในฤดูกาลนี้บนสังเวียน พรีเมียร์ลีก

นักตะที่มีส่วนร่วมกับประตูมากที่สุด

1.เอแด็น อาซาร์ : ยิง 16 แอสซิสต์ 13 = 29 ประตู 2.เซร์คิโอ อเกวโร่ : ยิง 19 แอสซิสต์ 8 = 27 ประตู 3.ราฮีม สเตอร์ลิ่ง : ยิง 17 แอสซสิต์ 10 = 27 ประตู 4.โมฮาเหม็ด ซาลาห์ : ยิง 19 แอสซิสต์ 7 =26 ประตู

สถิติส่วนตัวใน พรีเมียร์ลีก

ออกสตาร์ท : 30 นัด มีส่วนร่วม : 29 ประตู (มากที่สุด) ยิง : 16 ประตู (อันดับ 4) แอสซิสต์ : 13 ครั้ง (มากที่สุด) แมน ออฟ เดอะ แมตช์ : 13 ครั้ง (มากที่สุด) เลี้ยงบอลผ่านศัตรู : 122 ครั้ง (มากที่สุด) สร้างสรรค์โอกาส : 89 ครั้ง (อันดับ 2)

ช่วยเก็บแต้มสำคัญให้ เชลซี : 23 คะแนน เปอร์เซนต์ผลิตสกอร์ให้ต้นสังกัด : 49 %

ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมของ ขอบสนาม
logoline